Ca sĩ Võ Hạ Trâm có thai, mẹ chồng người Ấn khóc suốt 3 ngày

TTGĐ - Sau nhiều năm đi hát, Võ Hạ Trâm vẫn luôn là cái tên nữ ca sĩ được khán giả yêu mến với giọng hát nội lực đặc biệt và tính cách hòa đồng, vui vẻ. Cô cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ với cuộc sống hôn nhân viên mãn bên ông xã quốc tịch Ấn Độ. Tháng 7/2021, cặp đôi đón “trái ngọt” tình yêu là cô con gái nhỏ Chaudhary Vaishali Tây Phương (tên thân mật là Moon) chào đời.

Trong chương trình Chat với mẹ bỉm sữa tập 118, Võ Hạ Trâm đã có nhiều chia sẻ thú vị về hành trình đón con gái đầu lòng. Ít ai ngờ, để cân bằng được khoảng thời gian nhập hội mẹ bỉm, cô gặp không ít khó khăn tới mức bị trầm cảm. Nhưng điều khiến tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A và MC Ngọc Lan cảm động chính là hành động của chồng Ấn và nhà chồng của nữ ca sĩ.

Sau khi tận hưởng trọn vẹn cuộc sống vợ chồng son trong 2 năm, ca sĩ Võ Hạ Trâm cùng chồng lên kế hoạch có con. Nữ ca sĩ nóng lòng tới mức mua loạt que thử thai để thử hàng tuần, đến lần thứ 3 thử thì tin vui cũng đến khiến cô như vỡ òa: “Mình thấy hai vạch đỏ mà xúc động quá, vừa khóc vừa xoa bụng nói ‘chào mừng con đến với mẹ’”.


Giọng ca Chợt như giấc mơ nôn nóng báo tin vui cho chồng, phản ứng của anh và gia đình khiến hai MC thấy quá ngọt ngào. Võ Hạ Trâm chia sẻ: “Chồng mình im re không nói gì luôn, tại ảnh bận báo cho nguyên dòng họ gia phả bên Ấn biết. Mẹ chồng nghe tin là khóc đến 3 ngày, bà rất mừng. 20 năm rồi nhà chồng mình không có thành viên mới nên đây là một niềm vui rất lớn, thiêng liêng và hạnh phúc nên mọi người phản ứng rất mạnh. Sau này mình gửi cho mẹ chồng mấy tấm hình siêu âm, đêm bà ngủ không được lại lấy hình ra hôn”.

Trong thời kỳ dưỡng thai, Võ Hạ Trâm khá kỹ lưỡng trong chế độ ăn uống, sinh hoạt, thai giáo bằng Phật pháp, đến tháng thứ 8 vẫn còn đi tập gym nên thai nhi rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng phải thừa nhận tâm lý bị lo lắng quá nhiều trong những tháng đầu. Chỉ cần một sáng không nghén là cô đã lo sốt vó vội vàng đi khám thai, dù bác sĩ báo tim thai bình thường vẫn quyết định mua cả máy đo tim thai về đo cho yên tâm.


Dù ở xa phía nhà chồng, Võ Hạ Trâm vẫn được dành rất nhiều sự quan tâm, yêu thương của họ hàng bên Ấn. Khoảng cách địa lý cũng không ngăn được màn chào đón thành viên mới đặc biệt của nhà chồng nữ ca sĩ. “Em đi sinh mà vui nên cười hoài, ngày đó đặt cả một ekip để quay. Đưa vô phòng mổ 15 phút là em bé ra, cảm giác rất xúc động, thiêng liêng. 4 giờ em mổ thì trước đó đúng 12 giờ là cả gia đình chồng, bạn bè rồi hàng xóm ngồi trước màn hình tivi như xem đá banh. Chồng mình ôm em bé nhảy Ấn Độ, nhà chồng bên thì nhảy, vỗ tay om xòm” - cô nhắc lại.

Sau khi đón “thiên thần nhỏ” chào đời, Võ Hạ Trâm chính thức nhập hội mẹ bỉm nghiện con. Tuy nhiên, công việc toàn thời gian này có phần còn mới mẻ khiến nữ ca sĩ “khủng hoảng” ngay trong những tháng đầu. Cô cho biết mỗi lần nằm cho con bú là 2 tiếng cũng đủ làm cơ thể mỏi nhừ, cộng với việc đêm khó ngủ, không được ra ngoài gặp ai... vòng lặp mỗi ngày như vậy khiến bản thân bí bách trong tinh thần.


“Mình từ bệnh viện về nhà là ở nhà luôn không được ra ngoài vì dịch. Trước đây mình là người rất điềm tĩnh, ít khi nóng giận nhưng khi có con thì mình dễ cáu. Mình nạt con tới lần thứ 2 thì chồng rất xót con, ảnh nói mình suy nghĩ lại hành động và mình bắt đầu thấm, khóc quá trời rồi nói xin lỗi. Mình biết đã bị trầm cảm nhẹ” - Võ Hạ Trâm ngậm ngùi nhắc lại.

Mỗi việc xảy đến với con gái đều có thể khiến Võ Hạ Trâm lo lắng không yên. Vừa kịp thích nghi cuộc sống bỉm sữa, nữ ca sĩ lại gặp các vấn đề khác: “Con mình tăng đột ngột lượng bú lên, bé bú rất là lâu và gây nhiều. Thêm cái bé bị vàng da sinh lý, bác sĩ nói chắc mẹ không đủ sữa cho con nên con bị vàng da khiến mình càng thêm căng thẳng, thấy mình tệ bạc. Sau khi mình kích sữa thì lượng sữa cũng tăng và đủ trữ cho con. Lại tiếp tục với việc đường ruột con quá nhạy cảm, phải đưa bé đi bác sĩ rồi về kiêng cữ, uống kháng sinh”.


May mắn mọi vấn đề cũng qua, Võ Hạ Trâm dần quen với việc mẹ bỉm, bớt lo lắng quá mức. Một “liều thuốc tinh thần” rất lớn với cô chính là sự yêu thương, động viên của người chồng cực tâm lý. Dù còn nhiều vụng về, Võ Hạ Trâm cũng mãn nguyện với sự nỗ lực, tích cực chăm con của ông xã.

Chat với mẹ bỉm sữa sẽ cùng MC Ngọc Lan và tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A tiếp tục hành trình kết nối, mang đến nhiều câu chuyện chân thực, thú vị của các mẹ bỉm. Chương trình phát sóng vào 21h15 thứ tư hàng tuần trên kênh HTV9, 21h30 trên MCVMedia và ứng dụng NetLove.


Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595