Xuân Bắc còn thú nhận từ giờ sẽ trở thành fan của Kỳ Anh thợ khoá sau màn thể hiện xuất sắc tại Siêu Thử Thách

TTGĐ - Mở màn tập 10 Siêu Thử TháchKỳ Anh - thợ khóa hot nhất cộng đồng TikTok Việt. Vừa nghe giới thiệu về profile và tài năng của anh thợ khoá tài ba, Lý Nhã Kỳ chia sẻ mong muốn rằng sau chương trình sẽ mời Kỳ Anh về nhà mở giúp... 5 két sắt chứa kim cương mà nữ giám khảo đã quên mất mật khẩu.

Ngay lập tức, Xuân Bắc hài hước lập "liên minh" cùng GK Dương Anh Vũ, gợi ý Kỳ Anh nên thương lượng trước chi phí mở két sắt với Lý Nhã Kỳ.


Đón chờ Kỳ Anh tại vòng Gala là thử thách "Đôi tay vàng" với 20 ổ khoá thuộc đủ loại khác nhau. BGK sẽ chọn trong đó 3 ổ khoá bất kỳ để khoá 3 chiếc rương được treo trên 1 sân khấu trên cao.

Ngoài ra, còn có các đạo cụ như dụng cụ đánh trứng, bút bi, lon nước, cần gạt nước ô tô, móc treo quần áo, gai bưởi… Thử thách dành cho Kỳ Anh là phải dùng 3 đạo cụ do BGK chọn để mở được 3 ổ khoá mà BGK đã chọn trong thời gian qua định là: 1 phút 30 giây, 1 phút 10 giây và 40 giây. Mở khoá thành công 3/3 chiếc rương, thử thách thành công.


Từ ổ khoá đến 3 vật dụng dùng để mở khoá đều do BGK lựa chọn, tuy nhiên Kỳ Anh được tuỳ ý quyết định món nào để mở ổ khoá nào và được tự chọn thêm 1 trong số các đạo cụ để hỗ trợ. Nếu như thất bại trong lúc mở 1 trong 3 chiếc rương, Người Thách Thức được quyền làm lại 1 lần duy nhất.

Kỳ Anh chia sẻ: "Mở khoá là nghề của tôi, nhưng thử thách ở vòng Gala này quá khó vì ổ khoá đều thuộc loại khó hơn vòng trước, để mở được chúng thì cần những món đồ mở khoá chuyên nghiệp. Còn với thử thách này, tôi hoàn toàn không có sự chủ động".

Lần lượt, 3 GK đã chọn 3 ổ khoá và vật dụng để mở. Đạo cụ của Xuân Bắc là cây bút bi, Lý Nhã Kỳ chọn que chọc sim điện thoại còn Dương Anh Vũ là cần gạt nước ô tô.


Dưới góc độ 1 thợ khoá lành nghề, Kỳ Anh phân tích độ khả thi và mức độ gian nan khi phải mở khoá với các món đạo cụ không chuyên: "Nguyên lý để mở được 1 ổ khoá thường sẽ có 2 thứ nếu như không dùng chìa khoá, đó là 1 cái cây để mở và 1 đồ để tán lực. Với 1 cây bút, chúng ta chỉ có thể lấy được lò xo của nó và phải duỗi thẳng ra để dùng. Còn que chọc sim thì không thể mở được ổ khoá".

Sau khi quan sát 3 ổ khoá, Người Thách Thức đã phân vân rất nhiều để chọn 1 đạo cụ hỗ trợ xuyên suốt. Cuối cùng, Kỳ Anh đã chọn 1 chiếc kẹp tóc.


Anh giải thích: "Phải vừa suy nghĩ làm thế nào để mở 3 ổ khoá này và cách để kết hợp 3 món đồ: cần gạt nước, bút và que chọc sim với 3 ổ khoá. Có sự phân vân giữa 1 chiếc nĩa nhỏ vừa có thể mở vừa hỗ trợ được. Tuy nhiên, nếu sử dụng nĩa thì sẽ cần rất nhiều thời gian để chế tạo thành 1 đồ để mở khoá nên tôi đã quyết định chọn chiếc kẹp tóc".

Với chiếc rương số 1 được khoá bằng chiếc khoá số do Lý Nhã Kỳ chọn, Kỳ Anh quyết định sử dụng món đạo cụ là bút bi để mở. Anh nhanh chóng tháo bút, lấy phần lò xo ra và duỗi thẳng, phối hợp với kẹp tóc được bẻ ra và mở thành công ổ khoá đầu tiên khi thời gian vẫn còn 54 giây.


Đến ổ khoá thứ 2 do GK Dương Anh Vũ chọn thuộc loại khó và thời gian quy định để mở chỉ có 1 phút 10 giây, Kỳ Anh đã đưa ra 1 quyết định liều lĩnh: dùng cần gạt nước ô tô. Anh thừa nhận đã "nổi da gà" khi đưa ra quyết định này.

"Ổ khoá số 2 là khoá đĩa, loại chìa khoá 4 cạnh. Nó có 12 viên bi, mỗi 1 mặt bi có 3 viên: mặt trên, dưới, phải, trái. Chỉ mở được khi cả 4 mặt cùng xoay 1 lúc, khó gấp 4 lần bình thường. Anh Vũ đã chọn ổ khoá có chìa vuông 4 cạnh, nên tôi cũng muốn thử thách mình 1 chút. Anh ấy đã chọn cần gạt nước ô tô thì tôi cũng sẽ dùng nó để mở ổ khoá mà anh đã chọn", Người Thách Thức tiết lộ.


Với tư duy cực nhạy bén và sáng tạo, Kỳ Anh quyết định chế tạo cấp tốc ra 1 dụng cụ mở khoá từ 1 thanh thép trong lõi của cần gạt nước. Chàng thợ khoá đã mất khá thời gian để tháo được thanh thép ra khỏi lớp cao su bọc bên ngoài và dùng kềm bẽ gãy thanh thép ấy. BGK cũng "nín thở" theo dõi theo từng thao tác của Người Thách Thức.

Kỳ Anh mất hơn 1 nửa thời gian để chế tạo ra cây thép mở khoá, rồi dùng nó để cắm vào ổ khoá số 2, phối hợp cùng chiếc kẹp tóc. Tuy nhiên, anh chàng loay hoay mãi vẫn không thể mở được. Thời gian kết thúc, chiếc rương rơi xuống đất trong sự bất lực của chàng thợ khoá.


Người Thách Thức nghĩ nếu có thêm 30 giây thì anh sẽ mở khoá thành công, thế nhưng Xuân Bắc cho rằng đó là điều bất khả thi: "Bạn đã mất khoảng 15 giây để gỡ cần gạt ra, lại mất thêm 6 giây nữa để cắt. Tức là bạn mất khoảng 30 giây để cho dụng cụ vào ổ khoá để tìm bi và tìm răng, quá khó!" .

Với phương châm "ngã ở đâu thì cố gắng hết sức để đứng lên ở đấy", trong lần thứ 2 thực hiện lại thử thách với ổ khoá số 2, dù rất áp lực nhưng Kỳ Anh đã dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về ổ khoá.

Anh quyết định thay đổi chiến thuật: dũa chiếc cần gạt ô tô thành 1 que thép mỏng để kết hợp cùng chiếc kẹp tóc tạo thành 2 món đồ mở khoá cùng lúc. Kết quả là chàng thợ khoá trẻ thành công trước thời gian quy định đến 24 giây trong sự vỡ oà của BGK.


Đến ổ khoá thứ 3, đạo cụ còn lại là chiếc que chọc sim. Khi chọn vật dụng này, Lý Nhã Kỳ cứ ngỡ là mình sẽ là 1 "thiên thần" giúp Kỳ Anh thực hiện dễ dàng, nào ngờ cô càng làm khó nhiều bởi chiếc que chọc sim quá ngắn, hoàn toàn không thể hỗ trợ mở khoá. Chưa kể, ổ khoá thứ 3 do Xuân Bắc chọn là loại chìa khoá cong và có 2 bên mặt răng, là loại ổ khoá thuộc dạng khó.

Vì không thể sử dụng que chọc sim, nên Kỳ Anh chỉ có thể sử dụng 1 dụng cụ là chiếc kẹp tóc. Xuân Bắc dự đoán: "Với 40 giây dành cho ổ khoá này và với những gì anh đã chứng kiến từ bạn, tôi nghĩ bạn phải thật tập trung, tâm lý thật vững vàng thì sẽ mở được vào giây 37".


Tuy nhiên, vượt xa sức tưởng tượng của BGK, Kỳ Anh đã mở ổ khoá số 3 chỉ trong vòng 10 giây. Quá nể phục, MC Đại Nghĩa phải gọi đôi tay vàng của Người Thách Thức này là "bàn tay ma thuật".

Xuân Bắc thú nhận rằng từ nay anh sẽ chuyển sang thành fan hâm mộ Kỳ Anh, khen ngợi: "Bạn đang có khả năng vừa của 1 người thợ lành nghề, vừa của 1 người sáng tạo và vừa của 1 nghệ sĩ". Lý Nhã Kỳ tặng ngay điểm số tuyệt đối 10 ngôi sao cho chàng thợ khoá tài ba. Điểm số hệ số 2 của 2 GK xuyên suốt được giữ lại, công bố vào đêm trao giải.


Tập 11 và cũng là Gala trao giải Siêu Thử Thách lên sóng lúc 20h Thứ Sáu 28/01/2022 duy nhất trên ứng dụng VieON và kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie GIẢITRÍ.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595