Thúc Sinh của 'Kiều' ngược về miền Tây Nam Bộ làm bác sĩ điển trai của 'Lưới trời'

TTGĐ - 'Lưới trời' không chỉ có những gương mặt điển trai quen thuộc như Tim hay Thanh Duy mà còn gây bất ngờ khi có cả chàng Thúc Sinh của 'Kiều' là Lê Anh Huy góp mặt.

Trong Lưới trời, Lê Anh Huy đảm nhận vai bác sĩ Dũng – bạn của Khang do Thanh Duy đóng. Đây là lần đầu chàng diễn viên Việt kiều được thử sức với phim truyền hình dài tập, lại lấy bối cảnh xưa. Lê Anh Huy tiết lộ cơ duyên đến với Lưới trời:

'Tôi nhớ có một lần đi quay phim Kiều ở Huế, tôi có dịp gặp và làm quen với anh đạo diễn Phương Điền. Khi anh ấy quay phim Lưới trời, tôi bất ngờ là anh ấy còn nhớ đến tôi và còn nhớ tôi từng làm bên ngành y, rất phù hợp với nhân vật trong phim là bác sĩ Việt kiều nên anh ấy đã mời tôi tham gia.

Tôi không ngại vai lớn hay vai nhỏ, vì tôi vẫn là một diễn viên còn khá mới và cần được trải nghiệm thêm nhiều điều để trau dồi diễn xuất của bản thân.

Tôi thấy có một điều trùng hợp thú vị là ở Kiều là phim đầu tôi tham gia và Lưới trời là phim thứ hai tôi góp mặt đều là phim cổ trang, phim xưa. Nhiều người bảo tôi hợp với nét cổ trang và nét xưa. Có lẽ, đây cũng là lợi thế mà không phải diễn viên nào cũng may mắn có được nên tôi trân trọng từng cơ hội hơn'.



Vì là một Việt kiều về nước tham gia lĩnh vực nghệ thuật nên Lê Anh Huy còn nhiều bỡ ngỡ. Anh tâm sự, việc sửa giọng miền Nam, học thoại và hiểu thoại là điều làm anh toát mồ hôi nhất: 'Nhân vật của tôi là bác sĩ người Việt nhưng từ nhỏ đã qua Pháp du học, sau này mới về Việt Nam.

Tuy nhiên, phim lấy bối cảnh Tây Nam Bộ những năm 40 nên cách nói chuyện, dùng từ khác với bây giờ nhiều lắm. Thật sự, tiếng Việt của tôi cũng tương đối tốt nhưng có những từ ngữ xưng hô buộc tôi phải sửa nhiều để diễn viên lồng tiếng không bị vất vả vì tôi. Sửa giọng sửa cách nói chuyện đã là một thử thách, kể cả học thoại tôi cũng tốn nhiều công sức hơn các anh chị em diễn viên khác. Vì trong các câu thoại có quá nhiều từ tôi theo lối văn nói ngày xưa, tôi không hiểu hết ý nghĩa.

Bởi thế, tôi phải nhờ các anh lớn trong ê kíp phim giải thích ngữ nghĩa để tôi hiểu hơn. Bởi khi hiểu được mình nói câu thoại đó là gì thì mình mới truyền tải được cảm xúc nhân vật. Không hiểu mà nói cho có thì lên phim mặt mình sẽ trông không có hồn, mọi người hay nói là bị đơ (cười).


Song song với việc khắc phục về giọng nói và học thoại, chàng Thúc Sinh của 'Kiều' cũng tiết lộ việc hòa nhập với bạn diễn cũng là vấn đề khiến anh hơi lo lắng. Anh tâm sự: 'Ban đầu tôi hơi e dè vì tôi phải diễn với các anh chị tên tuổi. Tôi chỉ là lính mới nên không biết kết nối làm sao để các anh chị có thể đón nhận mình.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn dành cho tôi là các anh chị đều rất dễ thương và nhiệt tình. Họ chia sẻ kinh nghiệm diễn xuất, thậm chí còn dành thời gian dạy bảo chỉnh sửa cho tôi về cách thoại, cách diễn sao cho tốt nhất. Tôi học được ở các anh chị rất nhiều. Trong phim đa phần tôi đóng bạn thân với anh Thanh Duy, sau phim tôi và anh Duy cũng trở thành bạn thân thật ngoài cuộc sống. Anh Thanh Duy cũng chính là người chia sẻ cho tôi nhiều kinh nghiệm nhất. Anh ấy rất kiên nhẫn hướng dẫn thoại khiến tôi tiến bộ hơn từng'.


Ngoài yếu tố diễn xuất, Lê Anh Huy cũng phải đối mặt với nhịp độ quay và cách giữ cảm xúc giữa phim truyền hình và phim điện ảnh. Nam diễn viên chia sẻ, bản thân vào nghề diễn với vai Thúc Sinh trong Kiều nên được tập với cách làm phim theo kiểu điện ảnh là mạch phim nhanh, thoại cũng ít hơn rất nhiều, nhịp quay cũng không quá gấp gáp miễn sao lấy được cảnh đắt giá nhất. Còn với phim truyền hình thì lại khác khiến anh có phần ngỡ ngàng:

'Phim truyền hình thời lượng quay nhiều hơn và dài hơn mỗi ngày nên tôi phải học kỹ thoại, phải thuộc nhiều hơn khi đóng điện ảnh. Ban đầu tôi chưa quen nhưng phải tập để thích nghi. Quay nhiều nên tôi cũng không có cơ hội quay tới quay lui khiến tôi lo lắng không biết lên phim có ổn không. Nếu xin quay lại sẽ ảnh hưởng đến các bạn diễn khác nên càng phải nỗ lực hoàn thiện diễn xuất hơn. May mắn là càng về sau tôi đã quen dần nhịp đó và tôi nắm bắt được nhân vật hơn nên công việc suôn sẻ hơn. Thú thật, nhờ đóng Lưới trời tôi tự tin hơn vì học lỏm được nhiều thứ lắm'.

Sau vai diễn trong Lưới trời, Lê Anh Huy mong đợi sẽ có nhiều cơ hội hơn ở các phim để có cơ hội học hỏi và làm quen với khán giả: 'Tôi chưa đóng nhiều phim nhưng tôi hi vọng sau mỗi phim tôi sẽ nhận được nhiều phản hồi để tôi hiểu ra mình cần gì hơn và học hỏi thêm. Đó cũng là lí do tôi luôn phải học thêm nhiều lớp về diễn xuất để tự nâng cao năng lực diễn xuất. Tôi cũng nghĩ mình chưa có nhiều cơ hội tốt. Tôi mong sau phim Lưới trời tôi sẽ nhận được những phim khác và nhận vai diễn đặc sắc hơn.

Thú thật, đến thời điểm này, tôi nghĩ mình chưa nổi tiếng. Tôi cũng nhận được lời mời nhiều phim hơn nhưng với khán giả, tôi vẫn là người mới.

Phim Kiều là bước đệm đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của tôi ở Việt Nam. Tôi cũng không sợ mình bị chết tên vì khán giả sẽ thích những gì mới và khi tôi làm gì đó mới, họ sẽ nhớ những điều mới của tôi.

Trong điện ảnh hay truyền hình đều muôn màu đa dạng. Nếu định hình một kiểu nghĩa là mình đang giới hạn bản thân ở một màu. Tôi mong nhận được nhiều vai có nhiều tâm lý và nhiều màu khác nhau.'


Lê Anh Huy không giấu kì vọng khán giả sẽ yêu thích hân vật bác sĩ Dũng của anh trong Lưới trời vì điều đó chứng tỏ họ có xem và đón nhận khả năng diễn xuất của anh. Nam diễn viên tiết lộ, anh đang hồi hộp chờ đọc những bình luận của mọi người về nhân vật của mình.

Lưới trời sẽ tiếp tục lên sóng lúc 21h thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên Đài truyền hình Vĩnh Long 1.

Khánh Nguyễn 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595