Siêu khứu giác Phúc Thịnh dùng mũi để đọc từng nét chữ viết tay, Anh Tuấn “chia đôi bộ não” trước thử thách rubik liên hoàn trận

TTGĐ - Mở màn Gala Siêu Thử Thách, Tập 9 hé lộ với khán giả 1 chi tiết hấp dẫn rằng Gala không chỉ có những thử thách đơn mà còn có thử thách đối kháng hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính.

Ở vòng Gala, những Người Thách Thức sẽ tiếp cận những thử thách mới với cấp độ khó hơn và mục tiêu của Người Thách Thức là phải hoàn thành 100% thử thách.


Người Thách Thức đầu tiên chào sân Gala Siêu Thử Thách là Đỗ Anh Tuấn – thầy giáo trẻ tương lai đam mê rubik bịt mắt.


Dù từng có màn phá vỡ giới hạn, thể hiện năng lực siêu ấn tượng nhưng đối mặt với thử thách liên hoàn mang tên “Rubik vạn năng” ở Gala, Anh Tuấn cũng cảm thấy áp lực tâm lý. Cụ thể, gồm có 10 khối rubik 4×4 và 20 khối rubik 3×3 do chuyên gia rubik Phan Tử Nghi soạn. Thử thách liên hoàn bao gồm 3 vòng: Vòng 1, BGK sẽ chọn 1 trong 10 khối rubik 4×4, Tuấn sẽ nghe âm thanh xoay rubik để nhận biết và bịt mắt xoay khối rubik 4×4 ấy về nguyên bản.


Vòng 2, BGK sẽ chọn 2 khối rubik 3×3 bất kỳ trong bộ đề gồm 20 khối để thử thách Tuấn nghe âm thanh xoay 2 khối rubik, sau đó Tuấn sẽ bịt mắt xoay về nguyên bản. Đặc biệt, điều “nghiệt ngã” là đối với 2 khối rubik 3×3 là 2 chuyên gia xoay rubik sẽ luân phiên xoay rubik theo từng từng bước thao tác ở mỗi khối. Đòi hỏi Tuấn phải chia não bộ và sự tập trung của mình ra làm 2 để hình dung ra hình dáng của 2 khối rubik mục tiêu trước khi xoay chúng về nguyên bản.


Vòng 3 cũng là vòng khủng khiếp nhất: 2 chuyên gia sẽ luân phiên xoay 2 khối rubik 3×3 và 4×4 được chọn theo từng thao tác và Tuấn phải nghe âm thanh rồi dùng trí nhớ của mình để bịt mắt xoay 2 khối mục tiêu về nguyên mẫu. Trong 3 vòng thử thách, Tuấn chỉ được phép sai 1 lần.


Hấp dẫn và hồi hộp không kém là phần chinh phục siêu thử thách của Phúc Thịnh – cậu bé với khứu giác siêu phàm có thể nhận biết hình dáng, màu sắc sự vật chỉ bằng khứu giác.


Với thử thách “Tấm thiệp bí ẩn”, trên sân khấu xuất hiện 200 tấm thiệp trên đó có 200 nội dung khác nhau được các thành viên BGK viết tay ngay tại sân khấu. Thịnh phải dùng khứu giác để nhận biết nội dung trên 3 tấm thiệp mục tiêu mà BGK đã chọn.


Thịnh cho biết sau khi dùng mũi để “đọc” xong những dòng chữ được viết trên tấm thiệp, cậu bé đã tốn rất nhiều năng lượng, nhức đầu, nhức mũi và nó ảnh hưởng tới sự ghi nhớ của Thịnh.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595