Rapper gốc Việt Shumo lần đầu kết hợp với “cậu bé dân ca” Đoàn Minh Tài trong bản rap ngày Tết

TTGĐ - Vào ngày ra mắt chính thức MV Get lì xì, Get lucky 28/1/2022, đạo diễn Lê Việt chia sẻ: “Tôi rất thích dự án lần này vì có thể mang tinh hoa văn hóa Việt Nam đến gần hơn với giới trẻ. Bên cạnh đó có thể kết hợp nhạc rap và nhạc dân tộc. Và đặc biệt là sản phẩm nghệ thuật cho cháu của mình thì tôi càng hứng thú nhiều hơn”.

Dù tất bật với nhiều dự án nghệ thuật khác nhau trong dịp cuối năm Âm lịch nhưng đạo diễn Lê Việt vẫn dành nhiều sự quan tâm cho người cháu tài năng của mình là rapper nhí Shumo. Với mong muốn rapper gốc Việt thêm hiểu và yêu văn hóa cũng như tiếng mẹ đẻ, gia đình và ê kíp đã khuyến khích Shumo sáng tác ca khúc mới theo chủ đề năm mới. Shumo đã nắm bắt ý tưởng rất nhanh nhưng cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình triển khai. Dù vậy, cậu bé luôn muốn chinh phục được những thử thách mới trong lĩnh vực âm nhạc nên đầu tư cho công việc một cách nghiêm túc. Em tự sắp xếp thời gian biểu của mình là đóng cửa phòng riêng vào buổi tối để tìm cảm hứng viết nhạc.

Sau 10 ngày đôi lúc tưởng chừng phải dừng lại thì Get lì xì, Get lucky đã ra đời. Đây là góc nhìn thú vị của một rapper 10 tuổi về ngày Tết của người Việt. Shumo muốn mang lại không khí năng lượng tích cực cho ngày đầu năm mới với khúc ca rộn ràng. Từ bản rap này, ý tưởng triển khai thực hiện MV cũng nhanh chóng được cậu Lê Việt gấp rút tiến hành.


Đạo diễn Lê Việt vốn được biết đến với nhiều cống hiến trong các chương trình nghệ thuật lớn kết hợp nhiều yếu tố hiện đại và cổ điển, truyền thống. Đây cũng là hướng đi anh rất tâm đắc để có thể làm mới các nét văn hoá đặc trưng của dân tộc theo góc nhìn của người Việt.


Anh cho biết: "Get lì xì, Get lucky là sự kết hợp độc đáo của ba yếu tố: Rapper nhí Shumo và rapper Duy Andy cùng sáng tác về chủ đề Tết Việt Nam; nhạc rap và nhạc cụ truyền thống; cậu bé lai Tây diện áo dài Việt Nam để gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hoá dân tộc. Để phối hợp mượt mà các yếu tố tưởng chừng khó có thể đứng chung với nhau thì nhạc sĩ tài năng Trần Vũ đã trăn trở rất nhiều để có bản phối rất cuốn hút sử dụng nhạc cụ điện tử và các nhạc cụ truyền thống như sáo trúc, đàn tranh, đàn bầu".


Nam đạo diễn cũng hé lộ thông tin DST Band là ban nhạc theo phong cách dân tộc hiện đại cho công ty Vietmission đỡ đầu sẽ chính thức ra mắt khán giả trong năm 2022 với nhiều sản phẩm ấn tượng. DST Band là tên viết tắt của ba chàng trai tài năng Dương Sáo, Trường Sinh và Đoàn Minh Tài. Đây là những gương mặt trẻ trung, cá tính, năng động đã từng xuất hiện trong nhiều cuộc thi âm nhạc, gameshow trên sóng truyền hình. Điểm chung của DST Band là không chỉ sở hữu giọng hát cuốn hút mà còn có niềm đam mê đặc biệt với nhạc cụ dân tộc. DST Band hiện đang là những sinh viên giỏi giang tại Nhạc viện TP.HCM luôn khao khát học hỏi để nâng cao trình độ cũng như đóng góp nhiều hơn cho nên âm nhạc nước nhà. Hiểu được khao khát của các tài năng trẻ nên đạo diễn Lê Việt, công ty Vietmission – đoàn nghệ thuật dân tộc hiện đại Ngọc Trai Việt đã xây dựng dự án nghệ thuật dài hơi để hỗ trợ các tài năng này.


MV Get lì xì, Get lucky sẽ phủ sóng trên các kênh HTV, HTVC, VTC, Zing MP3, Shumo Music, Vietmission– Ngọc trai Việt trong suốt mùa Tết và hứa hẹn là cú trở lại bùng nổ của rapper nhí tài năng Shumo.


Khôi Nguyên 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595