OLA Cô Thuý tập 3: Bất ngờ căng thẳng chỉ vì chuyện “nghiện việc” hơn “nghiện vợ”

TTGĐ - “Chứng Nghiện Việc” suýt nữa đã phá tan nát gia đình Thuý Thịnh vào thuở mới lập nghiệp, cùng xem thử Cô Thuý sẽ mang đến những lời khuyên gì để vượt qua vấn đề này trong Trong tập 3 series gia đình “OLA Cô Thuý”.


Mở màn tập 3 là cảnh gia đình vui vẻ chuẩn bị đi chơi cùng nhau. Bất ngờ, Đức Thịnh nhận được cuộc gọi về công việc, ngay lập tức, bỏ mặc ba mẹ con Thanh Thuý trong xe và lên nhà giải quyết công việc. Kết quả, một cuộc cãi vã gay gắt đã xảy ra, điều mà khán giả hiếm khi thấy ở vợ chồng son Thịnh Thuý. Nối tiếp sau đó, kể cả con trai rủ ba đi tập thể dục cũng bị đạo diễn trăm tỷ nạt nộ và bắt phải nhắn tin trước nếu có chuyện gì muốn nói.

Chuyện chồng “nghiện việc” hơn “nghiện vợ” đang dần trở thành một vấn nạn rất nghiêm trọng trong đời sống hiện đại. Người chồng dường như đang mất cân bằng trong các khía cạnh đời sống. Thời gian, mối quan tâm, tâm sức của anh ấy nghiêng hẳn về phía công việc. Điều này rất dễ dẫn đến căng thẳng, khó tìm được cảm giác hài lòng, cứ thế bị cuốn vào những mục tiêu vô hình và mất cân bằng.



Điều nói trên cũng là điều mà vợ chồng Thanh Thuý - Đức Thịnh gặp phải khi cả hai mới chân ướt chân ráo mở công ty sản xuất phim. Lúc này, Đức Thịnh tràn đầy sức sống và đam mê với công việc sáng tạo, sản xuất cũng như đạo diễn. Lượng công việc không ngừng tăng lên khiến tình cảm “đôi trẻ” lúc bấy giờ ngày càng lạnh nhạt và dễ cãi nhau. Thanh Thuý chia sẻ: “Lúc đó mình thấy cuộc sống căng cứng, ngày nào về nhà, anh Thịnh cũng chỉ tập trung vào hợp đồng và các con số. Tuy vậy, Thuý hiểu được những gì mà chồng mình mê và quyết tâm mọi thứ để cân bằng lại cuộc sống. Thuý hiểu rằng nếu cứ thúc giục anh quan tâm đến gia đình thì sẽ tạo thêm một áp lực. Giữa những áp lực giục giã như thế, chồng mình sẽ có xu hướng chọn giải quyết điều mà anh thấy áp lực nhất. Và càng lúc càng rời xa sự cân bằng. Chính vì vậy, khi lên ý tưởng thực hiện tập này, Thuý và anh Thịnh đã quyết định dựa trên kinh nghiệm mà cả hai đã trải qua và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho các bạn trẻ, mà đặc biệt là những cặp đôi đang chơi vơi giữa tình yêu và sự nghiệp”.

Càm ràm và nóng tính không giải quyết được vấn đề gì hết, Thanh Thuý nghĩ việc đầu tiên chúng ta cần làm là nghĩ thoáng hơn, rằng chồng nghiện việc đỡ hơn là nghiện game, nghiện gái gú hay nghiện cá độ. Với công thức: “Bình tĩnh - xác định nguyên nhân - nói lên cảm xúc của người vợ và con cái để chồng hiểu - từng bước nhỏ lập kế hoạch để kéo chồng tham gia các hoạt động chung của gia đình”, Thanh Thuý dần phá bỏ được những rào cản trong góc nhìn của hai vợ chồng, đồng thời tham gia chia sẻ công việc của chồng để hiểu và cùng nhau làm chủ sự nghiệp lẫn đời sống hôn nhân.




Ngay sau tập 3, Ola Cô Thuý sẽ chuyển hướng đến những vấn đề gai góc mang tính thời sự hơn xoay quanh đời sống hôn nhân - đó chính là “người thứ ba” với sự góp mặt của một khách mời rất đặc biệt.

Ola Cô Thuý tập 4 lên sóng lúc 20h thứ Sáu ngày 14.01.2022 trên kênh youtube Thanh Thuý Đức Thịnh.


Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595