NSƯT Trịnh Kim Chi tâm huyết với vở kịch tri ân y, bác sĩ tuyến đầu

TTGĐ - Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi đang gấp rút hoàn thiện vở kịch “Blouse trắng” kể về thời gian khốc liệt khi TP HCM chống chọi lại đại dịch COVID-19.

“Blouse trắng” là tác phẩm của biên kịch Miên Thảo, được dàn dựng bởi đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến và dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của NSND Trần Ngọc Giàu. Với sự tham gia của các nghệ sĩ NSƯT Trịnh Kim Chi, Hữu Tiến, Lê Khâm, Kim Đào... Nội dung vở kịch kể về thời gian khốc liệt khi TP HCM chống chọi lại đại dịch COVID-19.

Những phân đoạn của vở kịch sẽ thấy thấp thoáng chính mỗi người trong thời gian giãn cách xã hội. Xem “Blouse trắng” khán giả sẽ thấy được những người đã gác lại hạnh phúc riêng tư, gác lại cuộc sống yên bình để đi vào tâm dịch. Những con người đã quên đi giấc ngủ, quên những bữa ăn, quên ngày quên tháng, quên đi sự nóng nực của những bộ đồ bảo hộ giữa mùa hè đổ lửa, quên đi nỗi sợ hãi, ám ảnh khi chứng kiến những phút giây sinh tử… Nhưng đổi lại, họ cảm thấy ấm áp, vui mừng, tự tin khi từng bệnh nhân khỏi bệnh. Và những con người ấy dẫu có nghị lực kiên cường đến đâu cũng đã rơi nước mắt khi những bệnh nhân nặng không qua khỏi…


Chia sẻ về dự án lần này, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM - Trịnh Kim Chi: "Bản thân tôi trong những ngày tháng nhận chỉ thị giãn cách của TP HCM cũng tham gia vào lực lượng tuyến đầu hỗ trợ người dân chống dịch. Khi chứng kiến hình ảnh y, bác sĩ, điều dưỡng đã chiến đấu giành giật sự sống cho từng bệnh nhân, từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Việt Nam đợt đầu tiên, tôi đã ấp ủ câu chuyện về sự hy sinh này.

Đến lúc dịch bùng phát mạnh, người nhiễm và chết gia tăng nhanh, trong đó sự cống hiến và hy sinh của lực lượng tuyến đầu là rất lớn khiến tôi càng bị thôi thúc phải làm gì đó để tri ân và ghi lại những hành trình gian nan không thể quên của TP HCM. Sau giãn cách tôi đã chủ động liên lạc với tác giả Miên Thảo (Thư Quỳnh) để bàn bạc và lên ý tưởng về kịch bản này. May mắn là tôi có biên kịch, đạo diễn và ê-kíp diễn viên quá nhiệt tình và trách nhiệm giúp dự án diễn ra suôn sẻ và thuận lợi", NSƯT Trịnh Kim Chi nói thêm.


Cũng theo nữ nghệ sĩ, “Blouse trắng” sẽ dùng ca khúc “Sài Gòn tôi sẽ” của tác giả Nguyễn Thái Dương làm chủ đề và do ca sĩ Nam Cường thể hiện. Hiện Á hậu Việt Nam 1994 và ê-kíp đang rất mong đến ngày 10/1 để diễn vở kịch phục vụ khán giả.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595