Ngọc Sơn, Võ Hạ Trâm thắt lòng trước hoàn cảnh quá bất hạnh của những đứa trẻ mồ côi tại Hát Mãi Ước Mơ mùa 4

TTGĐ - Ngọc Sơn, Võ Hạ Trâm cùng MC Đại Nghĩa và khách mời Ali Hoàng Dương nghẹn lời trước ước mơ của những đứa con mồ côi cả cha lẫn mẹ trong tập 4 Hát mãi ước mơ mùa 4 sắp lên sóng.

Điều biết ơn của bạn trong cuộc sống này là gì? Là có một gia đình hạnh phúc, là sở hữu thước phim về tuổi thơ thật đẹp. Là ở giữa ngã ba đường của cuộc sống, bạn có thể trở về nhà, khóc thật lớn trong vòng tay bố mẹ. Nhưng số phận đôi khi lại khiến ai đó trở nên bất hạnh trong chính hạnh phúc đơn thuần của một con người. Trong tập 4 sắp lên sóng sẽ kể về những nhân vật đang nắm giữ nỗi đau, nỗi buồn khác nhau trên con đường trưởng thành sắp tới không có cha có mẹ hay nỗi niềm của người cha nghèo về tương lai của các con khiến Ngọc Sơn, Võ Hạ Trâm, MC Đại Nghĩa và Ali Hoàng Dương không giấu nổi sự xót xa.



Diệp Tiến Quân là nhân vật đầu tiên xuất hiện trong tập 4 lấy đi những giọt nước mắt của ban giám khảo, MC, khách mời và tất cả ai nghe được câu chuyện, ước mơ từ em. Sinh năm 2000, vừa tròn 22 tuổi nhưng sự trưởng thành của Quân có lẽ không dừng lại ở độ tuổi ấy. Gia đình 5 người nay chỉ còn 2 là Quân và bé út thơ dại trong căn nhà nhỏ, thiếu hơi ấm từ bố mẹ. Mẹ mất chưa bao lâu, bố em cũng qua đời. Nỗi đau mà cuộc đời bắt Quân đón nhận chưa dừng lại khi mà đứa em trai bé bỏng cũng rời xa thế giới này. Đau hơn nữa, chỗ dựa cuối cùng của Quân là cô em gái út lại bị tâm thần nhẹ. Gánh nặng cuộc sống đè nặng lên đôi vai chàng trai trẻ vừa tròn 22 tuổi cùng ước mơ là xây được mộ cho ba mẹ cùng người em trai không may qua đời.


Hai chữ “mồ côi” nghe thật đau xót, bởi lẽ những đứa trẻ phải trưởng thành trên con đường quá chông gai mà thiếu vắng đi điểm tựa, lời khuyên răn hay thậm chí là vài câu trách móc từ bậc sinh thành. Nếu như cậu bé Quân đã làm cho ban giám khảo cùng khách mời xót xa thì đến với nhân vật thứ 2 là Nguyễn Đức Bảo – 16 tuổi lại khiến bất kỳ người xem chạnh lòng. Bởi lẽ em vừa mất đi cả bố và mẹ trong đợt đại dịch Covid-19 vừa qua. Đắng cay hơn, cậu bé mới chớp trưởng thành ấy không chỉ nặng trĩu nỗi đau tinh thần mà giờ đây Bảo phải thay bố mẹ chăm lo cho người anh trai.



Nhìn Bảo – cậu học trò đang trong tuổi ăn học với dáng người nhỏ nhắn bên cạnh người anh khờ dại, nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm đã đặt một câu hỏi khiến ai nghe cũng phải xót xa: “3 tháng qua, có thể có các bác xung quanh giúp đỡ mình để mình có thể có tiền trang trải việc ăn, sinh hoạt trong gia đình. Nhưng rồi 3 tháng tiếp theo, 3 năm tiếp theo nó sẽ như thế nào? Bảo đã từng nghĩ đến câu chuyện đó chưa?”. Thật khó để một cậu bé 16 tuổi phải trả lời câu hỏi này. Sự trưởng thành trong bất hạnh của cả Quân và Bảo có lẽ khiến cho tất cả chúng ta lặng người đi trong khoảng không một chút. Bởi lẽ, khi nhìn lại tất cả, bất kỳ ai sẽ tự có câu trả lời cho câu hỏi Bạn có phải là người may mắn trong cuộc sống này khi bữa cơm gia đình vẫn còn đủ bố mẹ?


Tập 4 Hát mãi ước mơ mùa 4 sắp lên sóng, không chỉ có ước mơ của Quân của Bảo mà còn có của người giáo viên nghèo đầy lòng nhân ái Võ Thị Son – nhân vật thứ 3 xuất hiện cùng lớp học tình thương dành cho những cô cậu học trò kém may mắn. Bên cạnh đó, nhân vật cuối cùng là người cha già Nguyễn Văn Cây một phần nào đó sẽ giúp chúng ta hiểu được sự hy sinh thầm lặng của bậc sinh thành dành cho những đứa con yêu thương.

Tập 4 của chương trình Hát mãi ước mơ mùa 4 sẽ được phát sóng vào lúc 19h30 ngày 14/1/2022 trên kênh HTV7.


Nguyên Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595