MC Ngọc Lan trầm trồ trước cách chăm sóc vợ cực chu đáo của Mạc Văn Khoa

TTGĐ - Sau nhiều năm cố gắng nhưng không thành, vợ chồng Mạc Văn Khoa hạnh phúc chào đón con đầu lòng; kèm theo đó là hành trình mang thai, chuyển dạ nhiều nước mắt và tiếng cười.


Cặp vợ chồng son Thảo Vy - Mạc Văn Khoa là hình mẫu gia đình lý tưởng của nhiều khán giả vì câu chuyện tình cảm chân thật, thủy chung. Trong hành trình từ một diễn viên ít người biết trở thành ngôi sao làng hài nhiều người săn đón, Mạc Văn Khoa luôn có Thảo Vy là hậu phương ủng hộ, động viên anh trong công việc và cuộc sống. Sau 5 năm bên nhau, cặp đôi chính thức nên duyên vợ chồng và đã có một cô con gái đáng yêu - Mạc Linh Đan.

Xuất hiện tại “Chat Với Mẹ Bỉm Sữa” tập 112, Thảo Vy đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về quá trình bầu bí, sinh nở… thú vị. Bên cạnh đó, cách chăm vợ của diễn viên Mạc Văn Khoa cũng làm cho MC Ngọc Lan và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A trầm trồ ngưỡng mộ.

Được biết, thể trạng của Thảo Vy khá yếu và khó có con, đến mức bản thân cô và gia đình cũng mất dần hy vọng sau thời gian dài nỗ lực. Chính vì thế, vợ chồng Mạc Văn Khoa đã vỡ òa trong sự kinh ngạc và hạnh phúc khi biết tin Thảo Vy có thai. Cô tiết lộ: “Mới đầu mình cũng giấu Khoa mua que về thử. Mình giả vờ nói không có gì hết thì thấy mặt ảnh buồn buồn, vừa đưa que ra là ảnh mừng lắm, hai đứa cùng ôm nhau khóc. Mình kể cho mẹ thì mẹ cũng khóc. Vì bản thân mình bị khó có con nên mẹ cũng nghĩ chắc mình không sinh nở được. Bữa đó biết tin, cả nhà đều hạnh phúc.”



Dù cố gắng dành mọi thứ tốt nhất cho con, Thảo Vy vẫn không tránh khỏi cú sốc hai lần suýt mất con. Trong khoảng thời gian khó khăn đó, ông xã Mạc Văn Khoa luôn quan tâm, chia sẻ và yêu chiều hết mực cô.

Nhắc đến chồng, Thảo Vy không giấu được sự tự hào: “Khoa không cho mình làm gì cả, ở nhà ăn gì thì Khoa nấu, nếu bận đi quay thì có người mua. 3 tháng đầu thì mình bị nghén, ăn gì cũng không ngon và nhanh xuống ký. Đến tháng thứ 4, ảnh giảm lịch quay lại để ở nhà với mình thường xuyên. Dù thèm chua vào 12h đêm, Khoa vẫn tìm được cho mình. Lúc bị động thai, ảnh cũng bên cạnh ôm mình an ủi. Đến tháng thứ 7, Khoa dẫn mình đi du lịch, lúc đó mình thấy thoải mái tinh thần và khỏe người hơn hẳn”. Trước những hành động chu đáo của nam diễn viên, MC Ngọc Lan phải thốt lên lời khen ngợi ấn tượng cho “anh chồng quốc dân”: “Tôi đã có ánh nhìn khác đối với Mạc Văn Khoa rồi đó.”



Vào giai đoạn cuối thai kỳ, vợ chồng Mạc Văn Khoa bất ngờ công bố đăng ký kết hôn trong niềm hân hoan và chúc phúc. Dường như thừa hưởng được gen “lầy lội” của cha nên chỉ sau đó 2 ngày, đứa bé 8 tháng bỗng “đòi” chui khỏi bụng mẹ để cùng chung vui trong dịp đặc biệt này.

Về quá trình chuyển dạ, Thảo Vy hồ hởi chia sẻ: “Hôm đó Khoa quay ở Vũng Tàu sẵn tiện cho mình đi chơi để khuây khỏa. Vừa tắm biển xong là vỡ nước ối, lúc đó mình tưởng bị són tiểu, ướt hết cái đầm luôn. Lúc chạy về TP.HCM, Khoa ngồi trên xe vừa khóc vừa hỏi ‘Con có đạp không em?’. Mình rất bất ngờ vì chồng khóc tới 4 lần. Xét nghiệm xong là bác sĩ bảo mổ gấp, vì nước ối cạn sẽ làm em bé bị ngạt chết. Lúc đó cả nhà rất sợ. Khoa lúc nào cũng dính lấy mình, nắm tay mình nói ‘Không sao đâu, cố lên vợ, anh thương vợ’”.

Do tình trạng mẹ và bé đều yếu ớt nên sau 3 ngày “vượt cạn”, Thảo Vy mới được nhìn thấy con nhưng lại không kìm được nước mắt khi nhớ lại khoảnh khắc thấy con nối dây khắp người: “Lúc đó con có 1,9kg thôi. Bác sĩ nói phổi con hơi yếu, thấy con nằm lồng kính mà mình sợ vì con còn quá nhỏ. Lâu lâu mình quay qua sờ mũi con, sợ con không thở được nữa.” Trải qua nhiều giai đoạn khó khăn là thế, bên cạnh mẹ trẻ luôn có những người thân yêu luôn săn sóc, giúp đỡ cô trong suốt quá trình chăm con. Từng cấm cản chuyện yêu đương nhưng từ khi có em bé, mẹ chồng cũng thay đổi 180 độ, hết lòng yêu thương và chiều chuộng cả mẹ và bé.

Vượt nhiều trắc trở để có con, Thảo Vy thường đăng tải hình ảnh về con gái Linh Đan để chia sẻ những khoảnh khắc quý báu với khán giả. Điều đáng nói là cộng đồng mạng lại có phản ứng trái chiều trước kinh nghiệm chăm con ít ỏi của cô. Vợ Mạc Văn Khoa chân thành đáp trả: “Nhiều người nghĩ mình không biết chăm con. Thật ra là do mình cực kỳ kén ăn nên nếu đút con ăn sợ con sẽ kén ăn giống mình. Muỗng bột đầu tiên, mình cũng nhờ người ăn khỏe để đút cho con như một cách xin vía.”

Dù trải qua không ít thăng trầm và nhiều phen làm bố mẹ lo sốt vó, bé gái Linh Đan nhẹ cân ốm yếu ngày nào cũng đã trở nên bụ bẫm, đáng yêu trong vòng tay yêu thương của cha mẹ. Chat với mẹ bỉm sữa” sẽ cùng MC Ngọc Lan và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A tiếp tục hành trình, mang đến nhiều câu chuyện chân thực, thú vị của các mẹ bỉm sữa. Chương trình phát sóng vào 21h15 thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV9, 21h30 cùng ngày trên MCVMedia và ứng dụng NetLove.


Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595