Mạnh Quỳnh “nhói tim” khi nghe Dương Thanh Vàng hát

TTGĐ - Trong tập 11 của Đánh thức đam mê mùa 2, bốn nghệ sĩ sẽ tiếp tục đối mặt với các thử thách đầy khốc liệt thông qua chủ đề “Thương Quê”. Thử thách về diễn xuất 3 nghệ sĩ: Dương Thanh Vàng, Tuấn Dũng, Bảo Bảo sẽ phải lồng ghép vào giữa những giai điệu tình quê là những câu chuyện hài hước, cảm động và mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa. Khác biệt với các thí sinh còn lại, thử thách dành cho Phi Nguyễn trong tập này là khuấy động không khí của sân khấu Đánh thức đam mê thật vui tươi, rộn ràng.


Ban giám khảo quyền lực gồm ca sĩ Đông Đào, ca sĩ Mạnh Quỳnh và NSƯT - Đạo Diễn Vũ Thành Vinh và giám khảo khách mời danh ca Ngọc Sơn. Chương trình được dẫn dắt và kết nối bởi MC Nhật Trường.



Tiết mục đầu tiên, Phi Nguyễn giới thiệu đến người nghe những địa điểm nổi tiếng của miền Tây. Qua đó, thể hiện sự xinh đẹp của từng mảnh đất miền sông nước với giọng ca mạnh mẽ nhưng lại đầy truyền cảm và ngọt ngào của nam diễn viên, lột tả được hình ảnh anh chàng miền tây vừa cứng rắn mà vừa hiền dịu khiến cho người xem thích thú và muốn ghé thăm vùng quê đầy thơ mộng. Không những thế, Phi Nguyễn còn khuấy động cả khán phòng bằng những điệu múa mâm điêu luyện, vô cùng đẹp mắt ở liên khúc Về miền Tây – Nắng gió Phương Nam. Bên trong các câu hò khỏe khoắn đó là niềm tự hào về con người mộc mạc, vùng đất giản dị này.



Ca sĩ Mạnh Quỳnh nhận xét chất giọng của Phi Nguyễn chưa có độ luyến láy. Tuy nhiên, nam giám khảo thích cách diễn xuất vui vẻ không bị trì trệ của anh và đã mang một nguồn năng lượng tích cực đến người xem. Giám khảo Vũ Thành Vinh góp ý Phi Nguyễn nên tinh tế hơn một chút, bung sức và tạo thêm nhiều điểm nhấn hơn để gây cho khán giả một sự bất ngờ.

Tiếp theo là màn thể hiện của Bảo Bảo qua ca khúc Duyên kiếp - một ca khúc trữ tình nhẹ nhàng mang tình yêu đơn sơ của lứa đôi mới yêu vào tuổi mộng mơ. Ở phần đầu, nam diễn viên đem đến câu chuyện hài hước khiến người xem “cười bò” cùng những biểu cảm dễ thương. Nếu những vòng trước, giọng hát của anh chưa làm cho giám khảo ấn tượng thì tuần này nam thí sinh lại khiến cho người nghe lẫn giám khảo phải “trầm trồ” bởi giọng hát đĩnh đạc, trầm ấm và rất nam tính của mình. Không chỉ mang đến tiếng cười mà Bảo Bảo còn tạo ra không gian làng quê vào trong ca khúc để ru hồn cho tình yêu đẹp, chân thành bình dị chốn nông thôn.

Sau tiếu mục, giám khảo Đông Đào nói “Trong giọng hát của Bảo cô thấy độ sắc nét nhưng do mình không chú tâm lắm về cách phát âm nhả chữ nên có vài chỗ không được tròn trịa”. Đồng thời, nữ ca sĩ ngạc nhiên về cách sáng tạo kịch bản của Bảo Bảo nhưng cô không đánh giá cao về nội dung câu chuyện vì nó không mang dấu ấn cho người xem. Tiếp lời, danh ca Ngọc Sơn khen nam diễn viên hài có rất có duyên và khích lệ Bảo Bảo cố gắng hơn những vòng sau.


Với chủ đề “Thương Quê” Tuấn Dũng chinh phục giám khảo bằng ca khúc Hờn trách con đò do nhạc sĩ Phi Bằng sáng tác. Sở hữu giọng hát mùi mẫn, sâu lắng trữ tình cùng kỹ thuật hòa âm phối khí độc đáo, nam thí sinh đã làm thổn thức bao trái tim. Thông qua giọng hát của nam diễn viên, người nghe như cảm nhận được sự hờn trách nhưng cũng đầy nuối tiếc về một tình yêu dang dở của “cây hài”.

Giám khảo Đông Đào ấn tượng với giọng hát ngọt lịm, tình cảm của nam diễn viên. Tuy nhiên, có một số câu chưa có điểm nhấn và sự cao trào. Nữ giám khảo góp ý nam thí sinh nên đẩy cao trào lên chút xíu nữa cho có cảm xúc sâu. Giám khảo Ngọc Sơn nói “Anh nghe giọng Dũng có chút gì đó giống với giọng của Mạnh Quỳnh. Cái giọng chân chất dễ thương mà đặc miền Tây Nam Bộ nghe rất là cảm, phải nói là có lợi thế vô cùng”.

Khép lại đêm thi là màn biểu diễn của Dương Thanh Vàng, lựa chọn ca khúc Sao em nỡ vội lấy chồng. Thanh Vàng hóa thân vào nhân vật chàng trai nghèo làm mướn cho nhà cô gái và đem lòng thương cô. Người thiếu nữ thề ước rằng nếu tìm được “lá diêu bông” thì sẽ lấy làm chồng mặc dù cô biết đó là loại lá không có thật, sau đó chàng trai cất công đi tìm chiếc lá thần thoại đó nhưng người mà anh yêu đã đi lấy chồng từ thuở nào. Bằng giọng ca vang, sáng, nam diễn viên đã đưa người xem đi qua từng cung bậc cảm xúc, mãn nhãn với lối diễn xuất mượt mà của anh.


Giám khảo Mạnh Quỳnh dành lời khen đến Thanh Vàng “Em hát như thế này rất phù hợp với câu chuyện, nó mộc lắm. Anh nghe nó nhói nhói trong tim mình, lời ca ngọt, thực tế. Anh thích kiểu hát của em vậy đó và sẽ cho tiết mục này điểm tuyệt đối”. Giám khảo Ngọc Sơn, Vũ Thành Vinh đều phấn kích trước vở kịch và chất giọng đẹp của nam diễn viên. Đồng thời, các giám khảo cũng chỉ điểm thêm để anh thành công hơn qua từng vòng.

Kết thúc phần thi, Dương Thanh Vàng là thí sinh nhận được tỉ lệ bình chọn cao nhất từ hội đồng ban giám khảo. Người có số điểm tổng cao nhất sau 3 vòng thi gọi tên diễn viên Dương Thanh Vàng.

Tuần sau là đêm thi cuối của các nghệ sĩ trong bảng 3. Với chủ đề “Hồn Quê”, các nghệ sĩ sẽ bùng nổ hết sức để phô diễn những tài năng xuất chúng, những giọng ca ngọt ngào đầm ấm. Đánh thức ngọn lửa đam mê trong tim mình.

Đánh thức đam mê do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất. Chương trình được phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 12 lên sóng vào ngày 28/01/2022.

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595