“Má chúng tôi là chủ tịch”: khi tình thân được cân đo đong đếm bằng gia tài

TTGĐ - Phim Tết “Má chúng tôi là chủ tịch” ra mắt, drama gay cấn ngay từ tập 1; tạo hình gái làng quê của Võ Hoàng Yến chiếm spotlight vì quá duyên dáng.


Bộ phim “công phá” đường đua phim Tết với dàn diễn viên ăn khách: NSƯT Lê Thiện, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Hồ Bích Trâm, Thanh Trần, Hoàng Mèo, Hữu Thạch, Bi Max, Dương Thanh Vàng,... Đặc biệt, phim “Má chúng tôi là chủ tịch” là phim đầu tiên đưa nữ siêu mẫu Võ Hoàng Yến trở lại màn ảnh phim sau nhiều năm vắng bóng.

“Má chúng tôi là chủ tịch” vào bối cảnh một ngôi nhà mộc mạc ở vùng quê nhỏ, nơi có người má (do NSƯT Lê Thiện thủ vai) ngày đêm hối thúc, trông mong con cái ở TP.HCM gác lại công việc về nhà ăn Tết. Nhưng bất ngờ, vợ chồng người con thứ 2 (do Hữu Thạch, Hồ Bích Trâm thủ vai), vợ chồng người con thứ 3 (do Hoàng Mèo, Thanh Trần thủ vai) về thăm má nhưng lại ấp ủ tính toán riêng chỉ nhằm vào sổ đỏ của má để tìm đường trả nợ.

Trong khi đó, vai cô Tư của Võ Hoàng Yến và và cậu Út của Bi Max bề ngoài hiền lành, hiểu chuyện nhưng trong “cuộc chiến gia sản” này thực sự sẽ lộ rõ bộ mặt ra sao vẫn là câu hỏi đánh đố khán giả.

Ở tập 1, phim mang tới không khí hài hước, tươi sáng hơn nhưng cảnh cuối tập 1 lại khiến khán giả tò mò về những cảnh bi kịch, tình tiết nặng tâm lý sắp tới. Đặc biệt là ý nghĩa cái tên của phim vì phim mang tên “Má chúng tôi là chủ tịch” nhưng thực tế cho thấy không hề có một bà chủ tịch xa hoa, lộng lẫy nào mà chỉ có một người mẹ hiền lành, chân chất ở miền quê. Vậy khi nào nhân vật “má chủ tịch” mới xuất hiện hay liệu có cú twist nào lật ngược tình thế hay không?


Trong dự án phim lần này, nữ siêu mẫu Võ Hoàng Yếu có màn “bắt tay” với hai nữ diễn viên “lầy lội” không kém là Hồ Bích Trâm và Thanh Trần. Thân nhau từ ngoài đời, các diễn viên khi lên phim tung hứng nhịp nhàng trong các màn đối thoại; đẩy đưa các tình tiết từ hài hước đến đậm tính drama; đẩy những mưu mô, tính toán, tranh cãi và loạt sự cố bi hài một cách chân thật và lên mức cao trào.

Vừa trở lại màn ảnh đã nhận một vai khá “nặng ký”, Võ Hoàng Yến phải lột tả tinh tế, trọn vẹn nỗi lòng tủi thân của một người mẹ đơn thân, bảo vệ má trước những âm mưu tính toán đoạt gia sản của các anh.

Về ý nghĩa bộ phim, Võ Hoàng Yến bày tỏ sự tâm đắc: “Bộ phim rất gần với nhiều hoàn cảnh của nhiều gia đình, khi xem phim chúng ta tìm thấy được gia đình mình trong đó; rất nhiều hoàn cảnh, nhân vật phù hợp giống với bên ngoài hiện tại. Tất cả chung quy lại cũng là tìm về một cái hạnh phúc mái ấm gia đình thật sự. Đó chính là thứ mà khiến cho mọi người tâm đắc và hướng về mỗi dịp Tết.”

Nhắc tới những chuyện hậu trường phía sau những cảnh quay căng thẳng, nặng tâm lý trong phim, Hồ Bích Trâm hài hước tiết lộ: “Khi tham gia quay hai ngày, Trâm sợ người ta nói mình ‘khùng’ ai ngờ đâu chị Hoàng Yến, Thanh Trần cũng ‘khùng’ không kém. Ba người phụ nữ mà như ba người đàn ông, giọng ba bà khào khào khào giống nhau. Bây giờ là nhiều khi trong phim này tưởng ba bà là đàn ông, còn ba ông kia là đàn bà vậy đó. Khổ tâm hết sức.”


Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595