Dàn sao trẻ của 'Lưới trời' kể chuyện hậu trường bi hài dở khóc dở cười

TTGĐ - Trái ngược với những buồn đau trên phim, những khoảnh khắc hậu trường của Lưới trời luôn có nhiều thú vị, nhất là với dàn diễn viên trẻ trung, năng động.

Là diễn viên miền Bắc lần đầu Nam tiến, tham gia phim Lưới trời đã mang đến cho Bích Ngọc nhiều trải nghiệm thú vị. Không chỉ học giọng miền Nam, Bích Ngọc cũng rất thích thú khi được đi nhiều tỉnh miền Tây và những kỷ niệm vui nhất của cô chính là những cảnh quay sông nước.

Bích Ngọc kể nhiều khi quay từ sáng sớm đến khuya mới về, liên tiếp ngày này qua ngày rất mệt. Thậm chí khi đã về nhà nhưng khi nhắm mắt ngủ vẫn có cảm giác chông chênh như ở trên ghe đến tận mấy ngày sau mới hết.


Nữ diễn viên cũng cảm thấy được “khai sáng” rất nhiều khi tham gia Lưới trời: “Đối với một người 9x như tôi, khi vào phim tôi mới ngỡ ngàng, hóa ra là mọi chuyện như thế. Nhân vật tôi diễn có 2 cảnh phải nhảy xuống sông cứu người, vô tình hai cảnh đó lại rơi vào cùng một ngày. Cảnh cứu một đứa bé quay vào buổi trưa, lúc đó tôi quay tại một khúc sông gần bờ.

Khi chưa ra set quay, tôi cứ nghĩ sẽ có một bạn cascadeur quay cùng với tôi, lúc đó cả hai chúng tôi đều đã thay đồ xong, tôi còn nhớ tôi nhường bạn ấy cái áo vừa vặn hơn nhưng đến khi ra set quay, chú Điền nói không cần cascadeur nữa, tôi phải tự quay cảnh đó một mình. Lúc đó tôi hơi hoảng vì tôi sợ rất nhiều thứ, tôi không biết sông sâu cạn thế nào. Cũng may đoàn phim có ekip xem trước tình hình và lúc đó sông chỉ ở mức thấp, cao đến đầu gối tôi thôi. Tôi nhảy xuống nước phải nằm ụp xuống luôn để có cảm giác sông rất sâu. Tôi phải làm đi làm lại rất nhiều lần, phải tập cho giống, đến khi chú bảo được rồi mới quay. Thật sự khi đó rất khó về mặt hình thể để giống như đang bơi ở một con sông sâu. Lúc tập đi tập lại tôi mới cảm thấy để cứu một người ở ngoài đời thực sẽ rất mệt.

Cuối cùng tôi cũng hoàn thành xong cảnh đó và đi tắm rửa, sấy tóc, thay phục trang. Đến 10 giờ đêm tôi lại tiếp tục quay cảnh cứu người nữa nhưng lúc đó ra ngoài khúc sông khác to hơn, nước dâng rất cao và tôi lại được phen hú hồn vì tôi không biết bơi, lại phải nhảy xuống. Lúc đó tôi rất sợ vì tôi không biết bơi, lại là buổi tối, không biết dưới đó có gì. Quay cảnh trong buổi tối thật sự rất buồn cười và ai cũng phải theo tôi cả. Bây giờ xem lại clip hậu trường tôi vẫn thấy buồn cười”.


Dù bị “hành” với cảnh sông nước nhiều là thế nhưng sau khi quay xong phim, cô nàng diễn viên miền Bắc vẫn chưa biết bơi dù được dạy rất nhiều.

Dù đã là lần thứ 3 tham gia thể loại phim xưa, nhưng nữ diễn viên trẻ Lê Hạ Anh vẫn nghiên cứu nhiều để đầu tư cho vai diễn. Từ phục trang, make-up, đến cách phát âm khẩu hình miệng để thể hiện vai diễn một cách tốt nhất.


Điều khiến Lê Hạ Anh cảm thấy nhớ nhất chính là tấm chân tình của khán giả ở nơi diễn ra bối cảnh: “Tôi nhớ khi đó quay phim ở Tân Lộc - Cần Thơ, ngoài ekip có rất nhiều khán giả nơi đó đến xem. Buổi sáng đi làm, còn tối họ sẽ đến ngồi xem rất ngay ngắn, kiểu như đi xem kịch, xem trực tiếp. Mọi người rất đông và lúc nào mọi người cũng chăm chú xem. Khán giả cũng rất yêu quý và thương đoàn làm phim. Có những cảnh diễn tâm lý, khán giả xung quanh cũng rất thích thú. Đó là phân đoạn tôi diễn tâm lý đến nỗi tôi khóc tức tưởi, khán giả xung quanh xem thật sự hứng thú, thậm chí họ vỗ tay và khen rất nhiều. Tôi cứ tưởng mình đang diễn kịch ngoài trời cho khán giả xem, cảm giác vừa buồn cười lại vừa thích”.

Lê Hạ Anh chia sẻ rằng nhờ phim Lưới trời, cô được trải nghiệm thêm rất nhiều điều. Đặc biệt, bản thân nữ diễn viên trẻ luôn tự tạo áp lực cho bản thân để có thể hóa thân vào nhân vật một cách hoàn hảo nhất và để có thể phối hợp, học tập nhiều kinh nghiệm từ những tiền bối. “Trước đây tôi đã đóng chung với mẹ Thân Thuý Hà được 2 phim rồi, đây là bộ phim thứ 2. Tôi và mẹ đã bắt nhịp được với nhau rồi. Đóng chung với chị Nhật Kim Anh cũng rất suôn sẻ và trôi chảy. Tôi hiểu được vai diễn của mình cần gì, tôi hiểu bạn diễn của mình với vai diễn của họ sẽ đáp lại thế nào nên khi vào set quay, mọi thứ rất đơn giản và trôi chảy. Thật sự tôi thấy rất đã khi được diễn cùng với anh chị trong nghề già dặn kinh nghiệm như vậy, tôi được học hỏi rất nhiều thứ”.


Màn phối hợp với diễn viên trẻ miền Bắc Bích Ngọc cũng rất ăn ý: “Mỗi khi hai chị em diễn, chỉ cần đến cảnh khóc lóc hay thế nào cũng tự động khóc, cười, yêu thương, có cảm giác tình chị em thắm thiết. May mắn cả hai đều mang lại cảm giác đúng kiểu chị em với nhau, diễn rất ăn rơ với nhau”.

Lê Anh Huy khá có duyên với dòng phim xưa và nét cổ trang. Với bối cảnh quay ở miền Tây sông nước, những trải nghiệm cùng đoàn phim đã mang đến cho Lê Anh Huy nhiều kỷ niệm vui. Dù gặp thời tiết nóng bức đến nỗi ai ai cũng phải có một cây quạt riêng, cứ hết cảnh quay là phải cầm quạt. Điều này cũng khá bất ngờ với Lê Anh Huy vì anh nghĩ rằng vùng sông nước thì sẽ rất mát. Nhưng thực tế thì tiết trời những ngày quay phim lại nóng như đổ lửa. Thế là anh chàng diễn viên Việt kiều phải nhờ trợ lý mua gấp một cây quạt chạy bằng pin để cứu nóng. Diện vest dày cộm nên mỗi lần diễn xong là mồ hôi nhễ nhại, chàng “Thúc Sinh” phải cứu nguy khẩn cấp với quạt sấy khô để còn bước vào cảnh quay sau.


Bên cạnh đó, Lê Anh Huy cũng rất ấn tượng vì sự thân thiện của con người, vùng đất này: “Người dân miền Tây khi thấy đoàn phim về rất háo hức và niềm nở. Hàng xóm xung quanh mang đồ ăn, trái cây tới mời đoàn phim và các diễn viên nữa. Tôi được dịp ăn no nê y như đi tiệc. Tôi rút kinh nghiệm mai mốt có đóng phim miền Tây là không mang theo đồ ăn vì bà con ở đây có để cái bụng được đói đâu. Điều khiến tôi vui hơn nữa là được làm việc với anh chị diễn viên lâu năm trong nghề, tôi cũng có cơ hội làm việc với anh Điền, anh Trung Dũng, chị Thân Thuý Hà cũng như anh Thanh Duy, họ rất dễ thương và nhiệt tình với người mới trong nghề”.

Tim vào vai nhân vật Thắng, một người tham lam, xảo quyệt, đào hoa. Để hoàn thành tốt vai diễn này, nam ca sĩ đã rũ bỏ hình ảnh sang chảnh, giàu có trước đây hoá thân thành một tên lưu manh “chính gốc”.



Điều ấn tượng nhất của tên lưu manh Thắng chính là lấy lòng những cô gái xinh đẹp bằng cách chở họ dạo đường quê trên chiếc xe đạp lãng mạn. Nhưng đây lại là những phân cảnh khiến Tim hoảng sợ nhất. “Trên chiếc xe đạp xưa cũ, đường quê gập ghềnh, mình chạy xe mà cứ lo sợ ‘đánh rơi’ bạn gái ở phía sau khi nào không hay biết”, nam ca sĩ hài hước chia sẻ.

Khánh Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595