“Chuyện bệnh viện”: Câu chuyện ý nghĩa, trọn vẹn về tình cha con

TTGĐ - Thời gian qua, series phim mới trong "Phim ngắn cuối tuần" đã nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Những tập phim tuy chỉ kéo dài 15 phút nhưng đã mang đến cho người xem những giá trị nhân văn sâu sắc qua nhiều câu chuyện rất đời thường.


"Phim ngắn cuối tuần" thường lấy trọng tâm là chủ đề về gia đình. Những kịch bản tuy ngắn gọn, giản dị nhưng đọng lại nhiều ý nghĩa trong lòng khán giả.

Tập phim “Chuyện bệnh viện” kể về câu chuyện thường thấy trong mối quan hệ gia đình, đặc biệt khắc hoạ rõ nét về lòng hiếu thảo, tình cảm con cái dành cho cha mẹ. Chỉ đơn giản bằng hình ảnh chiếc giường bệnh và người cha già bệnh tật, đã có thể kể câu chuyện về lòng hiếu thảo rất đời. Chuyện về những đứa con đã lớn khôn chỉ biết mải mê với công việc, thậm chí bỏ thời gian đi làm từ thiện nhưng lại không vào bệnh viện chăm sóc cha ruột của mình. Càng chua xót hơn khi người cha già ấy cuối cùng phải từ giã cõi đời mà không thể gặp mặt bất cứ đứa con nào của mình, thế nhưng, những đứa con ấy vẫn không hề biết hối lỗi.



Chỉ 15 phút, nhưng “Chuyện bệnh viện” đã đặt ra một vấn đề muôn thuở, luôn bị chê trách từ xưa đến nay: “Cha mẹ nuôi con như biển hồ lai láng - Con nuôi cha mẹ con tính tháng tính ngày”. Bậc làm cha mẹ luôn bảo bọc, yêu thương và hy sinh hết tất cả vì con, từ khi các con còn nhỏ dại đến lúc khôn lớn. nhưng những đứa con đã trưởng thành này lại luôn bận rộn với mọi thứ tạm bợ xung quanh: những cuộc vui với bạn bè, những buổi tối tăng ca hay những cuối tuần du lịch nghỉ dưỡng. Họ quên bẵng đi mất cha mẹ đang già yếu đi từng ngày, đến khi nhận ra thì họ không còn cơ hội để chăm sóc cha mẹ nữa.


"Phim ngắn cuối tuần" sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào lúc 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1. Tập phim "Chuyện bệnh viện” lên sóng vào lúc 19h50 Chủ nhật 09/01/2022.

Khôi Nguyên 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595