Bị kịch của người vợ bị lừa cưới, chồng có hai “người thứ 3” và cuộc chiến giành con khốc liệt

TTGĐ - Chị N (31 tuổi) quê ở Kon Tum, công tác tại Bình Dương kể lại câu chuyện hôn nhân đầy bi kịch khi bị chồng liên tục lừa dối, có “người thứ 3” và cuộc chiến giành con khốc liệt.

Chị và chồng quen nhau từ năm 25 tuổi, qua lời giới thiệu của một người bạn. Hai người nhận thấy sự tương đồng về sở thích, quan niệm sống. Khi chị phát hiện có thai, hai gia đình thống nhất cho cưới.


Trước khi cưới, anh làm thủy điện, thời điểm tháng 9 – 10 có lũ, anh đi suốt. Chị N ở nhà tự lo liệu đám cưới mà không có thời gian sửa soạn, chăm chút ngày trọng đại. Ngày cưới chị nhận ra anh có những hành động bất thường. Sau khi giới thiệu hai họ, anh đi chào khách một mình, bỏ chị bơ vơ giữa khán phòng. Anh bỏ rơi chị ngay trong ngày hôn lễ.

“Tôi ngồi một góc, lòng hụt hẫng nhưng không dám khóc. Tôi tự trấn an mình rằng phong tục của nhà trai là không dẫn cô dâu đi chào bàn, chụp hình. Trong đêm, tôi vô tình nhìn thấy một cô bé gởi tin nhắn cho anh. Họ quen nhau được 3 năm, cùng lúc anh quen tôi. Khi tôi có thai, anh đành phải cưới. Trong buổi lễ, vì sợ cô ấy ghen nên anh không dắt tôi đi chào bàn. Anh nói với bạn bè và cả cô gái ấy rằng anh bị ép cưới, chứ không yêu tôi ”, chị kể.


Ba ngày sau, anh và chị có cuộc nói chuyện. Anh tuyên bố cả hai sẽ chia tay khi con hai tuổi, không đi đăng ký kết hôn. Chị N nghẹn lòng nhưng đành chấp nhận vì sợ điều tiếng. Mẹ chị N là giáo viên, rất quan trọng về vấn đề lễ nghĩa. Mỗi ngày chị đều “mang mặt nạ” về một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với mọi người. Chị thầm hy vọng những năm tháng ở bên nhau, anh sẽ thay đổi, hướng về vợ con. Chồng liên tục đi làm xa, cách chị gần 300 km. Chị biết anh không thương vợ, nhưng biết thời hạn 2 năm sẽ đến.

Mang thai được 6 tháng, chị bị tai nạn cấp cứu dẫn đến hư thai. Chị liên tục liên lạc với chồng nhưng không được. “Từ một cô gái mang váy bầu, tôi mặc quần jean áo thun tới gặp anh. Khi ấy, anh vẫn thản nhiên chơi game, không nhận ra sự khác biệt. Tôi nói sợi dây nối cuối cùng của cả hai đã đứt, tôi và anh hãy buông tha cho nhau. Khi ấy anh lặng người”, chị kể. Sau đó chị N về Kon Tum, anh đến quỳ gối xin lỗi vì sự vô tâm. Chị chọn tha thứ cho chồng vì không muốn mẹ mình buồn. Quyết định ấy khiến chị day dứt đến hiện tại.


Đầu năm 2008, chị mang thai trở lại. Anh bắt đầu thay đổi, liên tục chăm sóc, đưa chị đi khám thai. Chị hỏi đùa nguyên nhân, anh mới đáp rằng “do người cũ vừa đi lấy chồng”. Khi ấy chị lại nung nấu quyết định ly hôn. Anh tiếp tục xin cơ hội được làm cha, không muốn con ra đời mà không có bố. Câu nói ấy khiến chị động lòng, lựa chọn bỏ qua. Sau khi sinh con được 1 tháng, anh như một người chồng quốc dân, ngày đêm chăm sóc vợ con. Nhưng rồi “cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra”. Chị phát hiện tin nhắn từ một cô gái lạ với những lời lẽ mùi mẫn. Cô ấy trách yêu vì sao không liên lạc được với chồng chị. Xem thêm tin nhắn họ nhắn với nhau, chị sững người vì những hình ảnh chat đồi trụy. Họ liên tục hẹn nhau ở nhà nghỉ, dặn dò việc mua thuốc tránh thai, lẫn bao cao su. Chị nói chuyện với mẹ chồng nhưng bà coi việc đàn ông ngoại tình, ra ngoài lăng nhăng là điều hiển nhiên. Không chấp nhận, chị đưa con về Kon Tum sống.

Thời điểm Tết, mẹ chồng gọi điện bảo hai mẹ con chị về nhà ăn tết. Chị thuê xe về nhưng đi giữa đường thì nghe tin em gái mổ ruột thừa, chị phải vào bệnh viện trông nom. Chị gửi con cho chồng đưa về nhà nội trước.


“Sáng mùng 3, tôi ghé nhà mẹ chồng xin đem con về nhà. Mẹ chồng liền lao ra, giật lấy con tôi. Anh lao tới đánh tôi. Khi đó mặt đường trước nhà đang sửa chữa, tôi bị đánh té ngã, người dính đầy đá sỏi. Tôi được đưa vào bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chữa trị vết thương đến ngày 12 Tết. Tôi cầu xin mẹ ruột cho tôi được ly hôn. Mẹ tôi đồng ý và đưa tôi đến nhà bà sui đón cháu nhưng nhà chồng kiên quyết không cho tôi gặp con, liên tục hô rằng tôi cướp cháu của bà. Cho đến khi công an đến can thiệp, nhà chồng mới trả con”, chị kể lại.

Khi biết chị N kiên quyết ly hôn, chồng chị tỏ ra hối lỗi lẫn dọa nạt, thuê giang hồ theo dõi chị, tìm cách ngăn cản chị khi tòa có hẹn. Ở tòa án, anh hung hăng giành quyền nuôi con và khẳng định đàn ông “5 thê 7 thiếp” là bình thường. Anh còn đổ vấy cho chị ngoại tình. Rất may, chị được toà phán quyết cho nuôi con và nhận được những cái ôm động viên từ thẩm phán lẫn thư ký: “Xong rồi con. Về đi, hết khổ rồi!”.

Tháng 6/2020, chồng cũ làm đơn tố cáo chị lừa đảo, chiếm đoạt 200 triệu đồng và ngoại tình. Anh còn đến cơ quan chị đang làm việc để bêu xấu chị. Thật ra, đó là số tiền anh mượn của mọi người để mua xe, sau đó anh cờ bạc phải bán xe và chị phải đứng ra lãnh trả nợ. May mắn là chị được mọi người trong cơ quan giúp đỡ, quyên góp giúp chị trả hết nợ và dứt khoát không còn liên quan gì đến nhà chồng.

Lắng nghe toàn bộ câu chuyện, tiến sĩ Tô Nhi A nhận xét: “Bạn không cần phải day dứt, ân hận trước những quyết định vì sao lại chấp nhận tha thứ cho anh ấy trong quá khứ. Ở cuối câu chuyện, chúng ta đã có một nhân vật mạnh mẽ. Xã hội chỉ khắt khe với những con người không biết yêu thương bản thân mình. Chúng ta hãy sống vì bản thân, chứ đừng sống vì hạnh phúc của người khác. Không thể cứ bước ra một cuộc hôn nhân thì đời chúng ta được coi là nát”.

Sau buổi tâm sự, chị N đã có quyết định mạnh mẽ là sẽ bật đèn và nhắn nhủ đến nhưng người vợ, người mẹ đang là mẹ đơn thân đừng quá hoảng sợ: “Chúng ta hãy sống vì người sinh ra chúng ta và cả người chúng ta sinh ra. Ta phải hạnh phúc thì con của chúng ta mới hạnh phúc, đừng để bản thân đơn độc trong chính cuộc hôn nhân. Xã hội đã không còn khó khăn với những người đã từng ly hôn, mẹ đơn thân, quan trọng là bạn sống trọn vẹn với hiện tại”.

“Người thứ 3 được phát sóng định kì vào lúc 20:00 thứ ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show và App Jtivi.


Minh Cảnh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595