“Át chủ bài” team Wowy – Blacka đi tiếp vào vòng trong, Vsoul mang về tấm vé thứ 2 vào Chung Kết cho team Rhymastic

TTGĐ - Tiếp tục mở ra các bảng đấu đầy nghẹt thở vì độ khốc liệt, Tập 12 Rap Việt – Mùa 2 mang đến nhiều bất ngờ thú vị khó lường trước.

Obito mang anh em OTD Gang lên “phá đảo” sân khấu Rap Việt – Mùa 2 vòng Bứt Phá

Vừa nhìn thấy những gương mặt sẽ xuất hiện chung bảng đấu với mình, nam rapper Obito đã phải phát “wow” và háo hức chia sẻ: “Nó đúng với cái mình mong muốn, đối thủ càng mạnh mình càng thích...”. Đầy quyết tâm, Obito khẳng định mình phải sử dụng 200% công lực để có thể vượt qua bảng đấu lần này, anh chàng mong muốn sẽ làm thứ gì đó lấp lánh và bay bỗng tí đúng với tinh thần Fly Team của Binz.


Ngay khi vừa nghe qua chủ đề “Trong Nhà Ngoài Phố”, Obito liền nảy ra ý tưởng sẽ làm bản rap cảm ơn ba mẹ và anh chàng cũng quyết bước ra khỏi vùng an toàn khi xin Binz cho làm với produccer của mình và cậu sẽ sử dụng beat cần những melody cực kì dính và làm cho nó bay bổng nhất. Binz hoàn toàn tin vào sự tự tin và bản lĩnh sân khấu của Obito cũng như âm nhạc mà cậu làm ra.


Bản rap Vẫn Là Trai Tốt với sự xuất hiện của OTD Gang càng trở nên bay bổng và ấn tượng hơn. Giai điệu, ca từ phóng khoáng đầy, cách đi melody cực sáng tạo và khó lường của Obito khiến bản rap sở hữu sức cuốn hút đến kỳ lạ.

Với những gì anh chàng thể hiện trên sân khấu, giám khảo LK cho rằng: “Anh thấy trong con người Obito hội tụ đủ tất cả những yếu tố về trình diễn cũng như kĩ năng. Hôm nay em thể hiện melody rất là hài hòa”. Cá nhân HLV Karik thì cảm thấy sự bứt phá của Obito nằm ở việc càng ngày cậu càng bình tĩnh và càng ngày những sản phẩm của cậu càng lôi cuốn và đó là minh chứng cho việc cậu về với Binz là hoàn toàn phù hợp.


Bứt Phá lợi hại, T.C khiến bộ 6 “giật mình” vì sự khác biệt của mình

Đại diện cho team Rhymastic thi đấu tại bảng B, chàng rapper đến từ thủ đô đã khiến HLV của mình nở mặt nở mày tại vòng Bứt Phá. Bản rap T.C Ngoan đã khiến HLV Binz đứng lên vỗ tay liên hồi và 2 giám khảo cũng đứng lên quẩy tưng bừng. Trước phong cách và lối kể chuyện của T.C trong bài hát và cả câu chuyện trạng nguyên của anh chàng, giám khảo JustaTee cho rằng đây là bài hát mà cậu làm khác biệt nhất và tốt nhất từ đầu chương trình đến giờ.


Chia sẻ về phần trình diễn của thí sinh team mình, Rhyamastic cho rằng sau màn trình diễn vừa rồi T.C đã có 1 lời tuyên bố đanh thép rằng không phải T.C phải dè chừng các đối thủ mà các đối thủ phải dè chừng T.C. Rhymastic tiết lộ mình chỉ là người đứng sau hỗ trợ giúp bạn tôn lên màn thi đấu, toàn bộ phần dàn dựng đều là ý đồ của T.C. Rhymastic thậm chí còn bị bất ngờ bởi cú bứt phá này của cậu học trò.


Bảng B của Obito, Coldzy, Blacka, T.C đã khép lại, với những trận tranh tài nghẹt thở. Và giây phút quyết định cũng đã đến, kết quả bình chọn chung cuộc với 2 thí sinh 1 chọn, 1 thí sinh 4 chọn và người vào chung kết Rap Việt – Mùa 2 chính là Blacka.

Vsoul được Binz xem là thiên tài khi xóa mờ ranh giới giàu nghèo trong âm nhạc

Lần đầu tiên, đối đầu cùng 1 bạn nữ trong 1 bảng đấu anh chàng tỏ ra vô cùng phấn khích. Khi vừa nghe qua chủ đề “Trong Nhà Ngoài Phố” thì trong đầu Vsoul hiện ra rất nhiều suy nghĩ với 1 chủ đề rất gần với bản thân mình. Anh chàng mong muốn sẽ làm 1 bản nhạc nói về giàu nghèo và ở đó sẽ có những điểm tương đồng với nhau.

Trước ý tưởng táo bạo và sáng tạo của thí sinh này, một con beat khác biệt với những gì Vsoul đã sử dụng ở các vòng trước cũng được tung ra ngay sau đó. Con beat mang hơi hướng R&B và hip hop của những năm 2000 đến 2007 và là sự kết hợp 1 chút âm nhạc hiện đại. Việc phối hợp giữa cũ và mới càng tăng thêm độ “chạm” đến tai người nghe.


Bản rap Tầng Tầng Lớp Love sở hữu giai điệu như chứa bùa mê khiến người nghe không thể thoát ra khỏi sức hút của melody mà Vsoul mang lên sân khấu. Binz, Karik không giấu được sự phấn khích trước giai điệu và ca từ của bài hát dù đó là thí sinh của team Rhymastic, còn giám khảo LK – JustaTee thì liên tục reo hò vì thích thú.


JustaTee còn vô cùng tâm đắc với những điều mà Vsoul gửi gắm vào 2 chữ giàu - nghèo khiến cho người nghe không còn cảm thấy mặc cảm trước chữ nghèo nữa, và người giàu cũng không cảm thấy mình so với chữ nghèo nó khác biệt chênh vênh quá lớn. Rhymastic chia sẻ rằng đến giây phút này mình không cần biết kết quả của trận đấu như thế nào nhưng anh biết rằng Vsoul đã có 1 bài hit cho riêng mình.

J Jade – cô học trò đa màu khiến Wowy phải kinh ngạc trước những bước tiến của mình

J Jade một lần nữa phải đối đầu cùng các nam rapper vô cùng mạnh trong cùng 1 bảng đấu. Tuy nhiên nữ chiến binh team Wowy không hề e dè trước các đối thủ tại bảng C của mình. Đổi màu cực gắt, lần này J Jade sẽ bung hết chất mình với một con beat tươi vui. Wowy cho rằng con beat như 1 dòng điện kích thích các giác quan trong người. Nam HLV để cho năng lượng của cô nàng tự do bộc phát, Wowy vô cùng hài lòng với khả năng học hỏi và cảm thấy sự phát triển của J Jade là niềm tự hào của cả team Wowy. Với chủ đề “Trong Nhà Ngoài Phố”, J Jade đã cho ra đời bản rap Trăng Mật Trên Mặt Trăng cực bắt tai.


Không chỉ khẳng định sự đa màu của bản thân, cô nàng còn khiến ai cũng phải thừa nhận khả năng biến hóa tài tình và học hỏi cực nhạy bén.

Wowy cho biết bản thân rất kinh ngạc trước sự phát triển của J Jade và đây là 1 bài nhạc nâng cao tinh thần của bạn lên 1 bậc. JustaTee sau 2 vòng thi vừa rồi dù JustaTee cũng nghĩ rằng J Jade sẽ mang đến những bất ngờ như nam HLV không thể ngờ rằng cái sự bất ngờ lại lạ miệng với mình đến như vậy. LK cũng chia sẻ: “Vẫn phải dành 1 lời khen cho em bởi vì em có 1 ngòi bút rất là sắc sảo, hầu hết các câu lyric của em đều xoáy thẳng vào nữ quyền...”.

Freaky chạm đến trái tim hàng nghìn fan với bản rap cực sâu lắng mang tên Sân Khấu Lầm Tưởng

Một trong những đối thủ nặng kí tại bảng C chắc chắn phải kể đến Freaky của team Karik. Là người luôn hướng thí sinh thể hiện được sự đột phá và đa dạng, Karik cho rằng ở 2 vòng trước Freaky đã thử sức với những bản rap vui hài hước, còn trong bài thi lần này Karik muốn Freaky nói về sự lầm tưởng và điều này buộc cậu phải trưởng thành hơn rất nhiều trong suy nghĩ khi viết lyric.


Tràn đầy nhiệt huyết, Freaky mong muốn mang lại một màn trình diễn nghệ thuật trên sân khấu. Keyword trong bài này chính là sống thật với chính bản thân và những câu chuyện sẽ được lột tả một cách chân thực nhất về gia đình và xã hội.


Ca từ đầy “cân nặng”, từng lời từng chữ tạo ra được sự đồng cảm trong lòng người nghe. Wowy nhận xét: “Anh cảm thấy rất xúc động trước bài hát của em, Đối với anh đề tài này nó chỉ nằm ở trong nhà ngoài phố nhưng mà em đã bao hàm luôn cả cái thời gian, không gian rất là đầy đủ như vậy". Trong khi đó, HLV Binz thì tỏ ra thán phục với lối kể chuyện của Freaky. Rhymastic cho rằng Freaky đã làm đúng như những gì Rhymastic và các anh em ở đây mong mỏi đó là thể hiện phần bên trong con người mình nhiều hơn. Với màn thể hiện của học trò, Karik cho rằng cậu đã làm rất tốt những gì mình căn dặn ở vòng 3 này và thậm chí còn tốt hơn những gì anh kỳ vọng.

Tân binh team Binz - Shanhao gây choáng với màu beat mới cực độc lạ

Với những cái tên xuất hiện trong bảng C, Shanhao cho rằng ở bảng đấu của mình người đáng sợ nhất chính là Vsoul. Binz nhận thấy thế mạnh của Shanhao chính là sự hài hước trong lyric, và những nhịp làm cho người khác phải nhún nhảy. Với “vũ khí” mà cậu đang sở hữu, nam HLV đã đề ra cho cậu 1 con beat cực mới lạ và có phần liều lĩnh.


Giai điệu bản rap Shanvillahao như “bơm điện” khiến ai cũng phải nhún nhảy. Lyric giàu sự dí dỏm đặc hiệu của Shanhao càng tăng thêm điểm cộng cho bản rap. Rhymastic cho rằng đây là hình ảnh phù hợp nhất đối với Shanhao. HLV Karik thì nghĩ rằng, bản thân Shanhao đã có những tiến bộ nhất định và hài lòng về sự tiến bộ của học trò cũ, nhưng chưa phải là kì vọng của mình ở vòng này lắm. Về phần HLV Binz, anh lại cho rằng sự bứt phá không hẳn là phải làm 1 dòng nhạc khác hoàn toàn mới là bứt phá. Đối với Binz và Shanhao thì sự bứt phá ở đây nó nằm ở thể loại nhạc này và việc bản thân dám thử sức với con beat lần này đã là 1 sự bứt phá.


Kết quả bình chọn có 2 người mỗi người nhận 1 phiếu và và 1 thí sinh nhận được 4 phiếu và người giành chiến thắng bản C chính là Vsoul từ team Rhymastic.

Khép lại tập 12, ngoài B-Wine, team Rhymastic đã có thêm 1 thành viên là Vsoul bước vào chung kết. Với chiến thắng tại bảng B, Blacka của team Wowy cũng sẽ có mặt tại vòng trong. Rap Việt – Mùa 2 do VieON & Vie Channel đồng sản xuất, tập 13 sẽ chính thức lên sóng lúc 20h Thứ Bảy 08/01 duy nhất trên ứng dụng VieON và kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595