Trần Mỹ Ngọc không áp lực nếu vuột mất quán quân Tinh Hoa Hội Tụ

TTGĐ Trong số 6 nghệ sĩ tham gia Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3, nữ ca sĩ Trần Mỹ Ngọc đang là gương mặt nổi bật nhất nhờ chiến thắng vòng thi đầu tiên với chủ đề Đất nước tôi. Với tiết mục Tình ca, Trần Mỹ Ngọc không đơn giản chỉ mang tới giọng hát ngọt ngào truyền cảm mà còn cho khán giả thấy khả năng diễn xuất thông qua biểu cảm đa dạng trên gương mặt cùng hình thể thanh thoát, uyển chuyển. Đặc biệt, nữ ca sĩ còn gây bất ngờ và thót tim cho ban giám khảo khi có nhiều pha trình diễn mạo hiểm nhưng không kém phần đẹp mắt như đu người trên những cây sào chông chênh để tạo nên hiệu ứng chân thật cho tiết mục dự thi.


Giám khảo Thanh Bạch đã đánh giá về Trần Mỹ Ngọc như sau: “Bạn đang là bông hoa giữa khu rừng nhiều hoa lắm sắc nhưng bạn vẫn có bản sắc riêng của mình. Chúc mừng Trần Mỹ Ngọc, viên ngọc ngày càng sáng hơn”.

Từng gây chú ý khi giành quán quân Duyên dáng Bolero 2018, Trần Mỹ Ngọc đã có nhiều năm hoạt động tích cực ở nhiều vai trò như ca sĩ, MC và diễn viên. Ở lĩnh vực nào, cô cũng đều tràn đầy năng lượng và nỗ lực hết mình. Trần Mỹ Ngọc từng đạt được một số thành tích trong âm nhạc như: giải nhất Tiếng hát hoa Phượng Tím, giải ba Tiếng hát học sinh toàn quốc. Ngoài ra, cô cũng có cho mình vai diễn đầu tay trong bộ phim truyền hình Lấy chồng cho mẹ chồng.



Miêu tả về bản thân mình, Trần Mỹ Ngọc cho biết cô là người sống tình cảm, hết mình và đam mê với nghề. Có lẽ vì thế dù đã đoạt được giải cao ở các cuộc thi trước đây nhưng khi đến với Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3 thì nữ ca sĩ không hề tạo cho mình áp lực nào cả. “Với nghệ sĩ khác, khi họ từng đoạt quán quân và tiếp tục tham gia sân chơi khác sẽ tạo nên tâm lý ngại ngùng, sợ bị quê nếu thua cuộc nhưng tôi thì khác. Khi nhận lời tham gia, tôi xác định khi trình diễn dù bất kể như thế nào cũng phải thể hiện hết mình để tạo nên tiết mục để đời. Không những đầu tư về trang phục, vũ đạo,…mà còn có nhiều cảm xúc được gửi gắm trong ấy”, Trần Mỹ Ngọc chia sẻ.

Bên cạnh đó, Trần Mỹ Ngọc tâm sự thêm rằng cô không sợ bị khán giả chê hay quay lưng nếu bản thân không đạt thành tích ở Tinh Hoa Hội Tụ. Nữ ca sĩ cảm nhận rằng khán giả đến với cô là vì tài năng và giọng hát chứ không phải từ những chiêu trò gây sốc. Đồng thời, với những ai đã theo dõi Trần Mỹ Ngọc đủ lâu và qua những cuộc thi trước thì hẳn đã biết nữ ca sĩ đi thi có chiến thuật rõ ràng từ vòng đầu cho tới vòng cuối nên chắc chắn sẽ mang tới nhiều tiết mục mãn nhãn, bất ngờ và hoành tráng cho dù có đoạt quán quân hay dừng chân sớm đi chăng nữa.


Chia sẻ cảm nhận về cuộc thi Tinh Hoa Hội Tụ so với những chương trình trước đây mà mình từng tham gia, Trần Mỹ Ngọc khẳng định Tinh Hoa Hội Tụ là một sân chơi đặc biệt. Với những cuộc thi khác, thử thách đặc trưng sẽ thể hiện ở mỗi vòng thi riêng biệt. Tuy nhiên ở Tinh Hoa Hội Tụ lại đòi hỏi rất nhiều kĩ năng trong một tiết mục từ ca hát, nhảy múa thậm chí còn có cả xiếc mạo hiểm để tạo nên một tiết mục hoành tráng nhất, phô diễn được tài năng của nghệ sĩ.

Với nhiều khán giả có thể chưa biết bên cạnh là một ca sĩ, Trần Mỹ Ngọc còn hoạt động thành công ở nhiều lĩnh vực khác như MC, diễn viên. Chia sẻ về điều này, Trần Mỹ Ngọc cho biết cô muốn mình trở thành một nghệ sĩ đa năng. Và muốn được như vậy thì cô đã phải trải qua một quá trình dài tìm tòi, học tập và rèn luyện. Những kĩ năng mà cô học đều bổ trợ cho nghề ca sĩ của mình. “Ví dụ như trong Tinh Hoa Hội Tụ, ngoài hát thì kĩ năng diễn xuất cũng bổ trợ cho mình rất nhiều để biểu đạt cơ mặt và cơ thể. Kĩ năng MC thì giúp lời thoại của mình tự nhiên hơn, nhấn nhá đúng chỗ hơn”, nữ nghệ sĩ cho hay.

Nhiều người cho rằng hoạt động ở nhiều lĩnh vực sẽ khiến bản thân bị phân tán, hiệu quả dành cho lĩnh vực chính không cao nhưng riêng Trần Mỹ Ngọc lại có suy nghĩ khác. Cô bày tỏ sự thích thú khi sở hữu nhiều kĩ năng đa lĩnh vực: “Điều này làm cho cuộc sống của mình đỡ bị nhàm chán. Đi hát hoài cũng chán, đi đóng phim hay dẫn MC hoài cũng chán. Chán ở đây không mang nghĩa chán nản mà mình muốn cuộc sống có thêm nhiều màu sắc và phong phú hơn, không bị một màu hay bó hẹp ở một khuôn khổ nào cả”.


Việc tham gia các cuộc thi như Tinh Hoa Hội Tụ ngoài việc giúp tên tuổi phủ sóng gần hơn với khán giả thì Trần Mỹ Ngọc nhận ra cô điều đáng quý nhất mà mình học được là không bao giờ bỏ cuộc ở bất cứ sự khó khăn nào. Trần Mỹ Ngọc tiết lộ bài học này được cô rút ra từ một lần đi thi hát trước đây. Cô cho biết mình đã chấp nhận bỏ cuộc vì chán nản. Sau này khi biết được ban tổ chức vô cùng kì vọng vào mình thì Trần Mỹ Ngọc mới tiếc nuối, cảm thấy có lỗi vô cùng. “Chính bản thân làm được nhưng lại không biết cố gắng, tự làm mất đi cơ hội nghề nghiệp của mình”, nữ ca sĩ tiếc nuối hồi tưởng lại.

Nối tiếp chủ đề Thanh xuân, đêm thi thứ hai của vòng màu Xanh lá cây sẽ tiếp tục là những câu chuyện về thời tuổi trẻ được kể qua các tiết mục vô cùng lôi cuốn, được đầu tư công phu từ cảnh trí, sân khấu cho tới dàn vũ công đông đảo. Khán giả sẽ được gặp gỡ ba nghệ sĩ với ba phần trình diễn đầy tài năng, chuyên nghiệp như Tâm Anh với vở kịch Nhật ký thanh xuân, ca sĩ Miha mang tới nhạc cảnh Lột xác qua hai ca khúc nhạc trẻ sôi động là Ngày mai và Sống trẻ từng giây, cuối cùng biên đạo Poppy Nhật Liêm sẽ kết màn bằng những vũ điệu sôi động với bài nhảy Lạc vào xứ mộng mơ.

Bộ ba giám khảo quyền lực luôn đưa ra những nhận xét thẳng thắn, có tính chuyên môn cao gồm giám khảo chính xuyên suốt – nghệ sĩ Thanh Bạch, hai giám khảo khách mời là NSƯT Vân Khánh và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng. MC Đình Toàn vẫn là người dẫn dắt chương trình và đem tới nhiều phút giây tung hứng hài hước trên sân khấu. Chương trình phát sóng lúc 21h thứ tư ngày 22/12/2021 trên kênh THVL1.


Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595