“Sinh con không giống trong phim”, diễn viên Nguyệt Ánh hài hước chia sẻ tại “Chat với mẹ bỉm sữa”

TTGĐ - Lần hiếm hoi Nguyệt Ánh tiết lộ chuyện xuất huyết trong giai đoạn thai kỳ vì tham công tiếc việc, từng có ý định nhảy lầu vì trầm cảm sau sinh và cảnh tượng “dở khóc dở cười” tại phòng chờ sinh.

Nguyệt Ánh là nữ diễn viên quen thuộc trên màn ảnh nhỏ khi xuất hiện trong các bộ phim truyền hình đình đám như: “Cổng mặt trời”, "Dốc tình", "Dòng sông huynh đệ", "Gia đình phép thuật", "Hàn Mặc Tử"...

Kết hôn vào năm 2017 với huấn luyện viên Yoga người Ấn Độ, nữ diễn viên vô cùng hạnh phúc bên gia đình nhỏ. Dù không hoạt động trong showbiz nhưng ông xã của Nguyệt Ánh lại rất tinh tế và cảm thông với công việc bận rộn của vợ. Năm 2018, cả hai vui vẻ chào đón “thiên thần nhỏ” - bé Nanda.


Mới đây, khi tham gia trong một chương trình, Nguyệt Ánh mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Cô không ngần ngại chia sẻ chi tiết chuyển biến tâm lý từ khi mang thai đến lúc chăm con nhỏ và những kiến thức thú vị để bảo vệ con tốt nhất.

Đặt hy vọng vào lần mang thai đầu tiên, vợ chồng Nguyệt Ánh đã chuẩn bị kế hoạch rất kỹ và không quá bất ngờ khi phát hiện của con. Tuy vậy, nữ diễn viên cũng có phần lo lắng vì không thể tạm gác sự nghiệp ngay được. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Thấy trễ kỳ kinh là hai vợ chồng đến bác sĩ kiểm tra luôn vì đã có kế hoạch trước. Lúc đó, tôi cũng hơi hồi hộp vì khi mang thai thì bụng sẽ to ra, mà lúc đó cũng đang tham gia nhiều chương trình cho đài VTV. Tôi đã gắn bó 8 năm và chương trình rất ý nghĩa nên không thể hủy được”.

Liên tục bị cuốn vào guồng quay, diễn viên Nguyệt Ánh vừa mang thai vừa làm việc với lịch trình dày đặc, thậm chí là đi đến những vùng sâu vùng xa, địa hình gập ghềnh, hiểm trở. Bác sĩ thường xuyên khuyên bảo cô nên hạn chế để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé. “Ông xã cũng lo lắng nhưng vẫn rất tôn trọng tôi, nhất là về công việc. Anh ấy có cách nói chuyện rất hay, không áp đặt, chỉ nhắc tôi xem xét sức khỏe xem có thể tiếp tục hay không”, nữ diễn viên tiết lộ.


Do duy trì khối lượng công việc lớn suốt thời gian mang thai nên khi vừa kết thúc chuyến công tác, một dấu hiệu cảnh báo đã khiến Nguyệt Ánh buộc phải tạm gác sự nghiệp ngay lập tức. “Cho đến một ngày Ánh bị xuất huyết đỏ. Trong quá trình đi công tác do xe chạy qua ổ gà, dằn xóc mạnh quá, nên tôi đã cảm nhận được có gì đó khác biệt rồi. Tôi gọi điện hỏi bác sĩ và đi siêu âm. Bác sĩ nói không thể nương tay được nữa, bắt buộc tôi phải nằm một chỗ” - nữ nghệ sĩ nhắc lại.

Qua giai đoạn nguy hiểm, câu chuyện chuyển dạ của Nguyệt Ánh đã mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. “Sinh con không giống như trong phim đâu, tôi chỉ nhìn thấy như một "cục thịt", cảm thấy hơi thở, nhịp đập của bé và cảm nhận được đây là con của mình. Thậm chí trong lúc sinh là tôi nghĩ mình sắp chết rồi, dù thế nào cũng phải ráng hơi dài thật dài để đẩy con ra. Tại tôi sợ nước ối ra hết rồi, để con trong bụng lâu quá thì sẽ ngộp thở. Bây giờ mà kêu đẻ thêm đứa nữa chắc phải suy nghĩ lại”, Nguyệt Ánh hài hước kể lại.

Bước qua lần chuyển dạ nhớ đời, nữ diễn viên càng thương yêu và mong muốn những điều tốt nhất cho con, đặc biệt là vấn đề nuôi con bằng sữa mẹ. Là mẹ bỉm sữa trong gia đình có nhiều thế hệ, nền văn hóa khác nhau, Nguyệt Ánh không tránh khỏi áp lực trong quá trình nuôi dạy con, thậm chí cô từng nảy sinh có ý định tự tử.

“Tôi biết bản thân rơi vào giai đoạn trầm cảm luôn. Dù tôi cố gắng hết sức nhưng nhiều khi sức khỏe của bé nằm ngoài kiểm soát của mình. Con sốt hay bị gì đó tôi đều cảm thấy căng thẳng. Đến mức mà khi nhìn ra ban công, tôi nghĩ đến hình ảnh lại đó rồi nhảy xuống. Tôi phải cố gắng tự đẩy mình ra khỏi suy nghĩ nguy hiểm đó vì không muốn người thân phiền lòng”.


Cuối buổi trò chuyện, nữ diễn viên bày tỏ cảm xúc làm mẹ vô cùng thiêng liêng và cao cả. Nanda ngày nào giờ đã trở thành cậu bé điển trai, lanh lợi trong sự bảo bọc và yêu thương của cha mẹ.


Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595