Những giọng ca sáng đến từ 'Solo cùng Bolero' 'rủ nhau' tranh tài tại 'Đánh thức đam mê' mùa 2

TTGĐ - Trong tập 4 Đánh thức đam mê 2021, các nghệ sĩ ở bảng 2 sẽ lộ diện, họ là những ca sĩ xuất thân ở các cuộc thi Solo cùng Bolero. Mở đầu cho màn tranh tài bảng 2 của phiên bản Tình quê sẽ là chủ đề Về quê bao gồm các nghệ sĩ: Như Ý, Tú Tri, Quỳnh Như và Trúc Ly.

Đảm nhận vai trò giám khảo sự xuất hiện của ca sĩ Đông Đào, ca sĩ Mạnh Quỳnh và NSƯT - đạo diễn Vũ Thành Vinh cùng vị giám khảo khách mời đặc biệt là ca sĩ Thùy Trang. Bên cạnh đó, là sự góp mặt của đạo diễn Ngọc Duyên và đạo diễn Minh Nhật. Chương trình được dẫn dắt và kết nối bởi MC Nhật Trường.


Như Ý - Quán quân cuộc thi Solo cùng Bolero 2018. Nữ ca sĩ được nhiều người biết đến qua nhiều ca khúc như: Tâm sự với anh, Chiều lên bản thượng... Mở màn, nữ ca sĩ xuất hiện với chiếc áo bà ba dịu dàng, đằm thắm pha chút “đỏng đảnh” của một cô gái ở nước ngoài về thăm quê hương cùng giọng hát ngọt ngào đậm chất Nam Bộ, những điệu múa nhẹ nhàng kết hợp phong thái tự tin khiến giám khảo thích thú khi xem Như Ý thể hiện ca khúc Cô thắm về làng.

Giám khảo Mạnh Quỳnh chia sẻ: “Đây là tiết mục đáng để xem rất thú vị, những cái nhịp, câu rap hay. Chỉ có vấn đề nhỏ là em ca bị an toàn quá”. Giám khảo Vũ Thành Vinh nhìn thấy được sự thay đổi về giọng hát cũng như đánh giá cao tư duy của nữ ca sĩ khi sáng tạo bản nhạc. “Khi em diễn nó còn hơi ngượng ngùng, cách hát của em ngượng ngùng theo luôn. Giọng của em vốn dĩ ngọt nhưng trong giọng đó nên pha một chút hài hước. Chị muốn em thay đổi sắc thái trong cách hát nhiều hơn nữa” – giám khảo Đông Đào góp ý.


Sau Quán quân sẽ là sự xuất hiện của Á quân Solo cùng Bolero 2018 – Tú Tri. Không những thành công ở vai trò ca sĩ mà cô còn được khán giả yêu thích qua những bộ phim đặc sắc. Đến với chương trình, Tú Tri lựa chọn ca khúc Em đi trên cỏ non viết về cuộc sống và con người của người dân quê để “phô” diễn giọng hát mềm mại, nhẹ nhàng cùng tài năng múa điêu luyện mang đến cho khán giả cảm giác yên bình, nhớ về quê hương khi xem màn trình diễn của nữ ca sĩ.

Giám khảo Mạnh Quỳnh ấn tượng bởi giọng hát ngọt ngào, trẻ trung của nữ ca sĩ. Bên cạnh đó, nam giám khảo nhắc nhở nữ ca sĩ nên cẩn thận khi lên những nốt cao. “Khi nghe em hát, Thùy Trang nghe rất xúc động và cảm giác như bao nhiêu kỷ niệm của thời thơ ấu nó ùa về. Giọng của Tú Tri đầy và tròn” – giám khảo Thùy Trang nhận xét. Tiếp lời, giám khảo Vũ Thành Vinh ghi nhận sự cố gắng và có đôi lời góp ý nhỏ đến nữ ca sĩ nên bớt “nhõng nhẽo” một chút nghe sẽ trẻ trung hơn.


Ca khúc Mời anh về thăm quê em được Quỳnh Như thể hiện tròn trịa qua giọng hát cực ngọt, luyến láy Nam Bộ điêu luyện. Nữ ca sĩ hóa thân vào nhân vật con gái của bà cả cùng các diễn viên trợ diễn đã mang đến một tiểu phẩm hài hước, vui tươi, cuốn hút người xem.

“Chú thấy bao nhiêu năm nay, theo thời gian thì giọng nói của con cũng như cách hát của con thay đổi khá nhiều, đầy đặn hơn. Nhưng có chỗ con hát nhấn mạnh quá làm cho người xem giật mình” – giám khảo Mạnh Quỳnh dành lời khen đến Quỳnh Như. Giám khảo Thùy Trang góp ý Quán quân Solo cùng Bolero 2016 nên hát sao cho tròn con chữ để sắc nét và rõ ràng. Giám khảo Đông Đào góp ý: “Có những chỗ con nên luyến, những đoạn ta cần phải lả lơi chút xíu cho bài hát có độ khác biệt, có lúc trầm lúc bổng, cao trào, lắng xuống và lúc con bỏ nhỏ”. Nữ giám khảo vui tính còn “thị phạm” hát mẫu để nữ ca sĩ nhìn thấy điểm sai và thành công ở những vòng sau.


Tiếp nối chương trình với chủ đề Về quê là phần thi của Trúc Ly qua ca khúc Hương sắc miền Nam - một sáng tác của nhạc sĩ Tiến Luân. Khoác lên mình bộ trang phục đậm chất Nam Bộ, nữ ca sĩ sinh năm 1994 chinh phục giám khảo bởi giọng hát mềm mại, ấm áp, điệu múa nhẹ nhàng thướt tha, từng câu hát vang lên mang ý nghĩa ca ngợi về quê hương, con người miền Nam giản dị và nồng hậu.

“Xem Trúc Ly diễn chị không chê vào đâu được, cảm giác em như một cô thắm mới về làng vậy. Nhưng lời thoại đầu của em Thùy Trang nghe chưa có đã, em phải cuốn hút thêm nữa khi giới thiệu quê của mình. Giọng hát em đẹp, hay, chị ưng chiếc áo bà ba em mặc” – giám khảo Thùy Trang bày tỏ. Giám khảo Vũ Thành Vinh thích thú về cách dàn dựng sân khấu hóa yên bình cũng như bản phối nhạc của Trúc Ly: “Đây có thể nói là tiết mục ngọt lành, giọng của Ly ngọt, đoạn kết ngay lập tức làm anh nghĩ đến bản đồ Việt Nam, những hạt lúa, tuyệt đẹp”.

Kết thúc phần thi, Như Ý là ca sĩ may mắn nhận được tỉ lệ bình chọn cao nhất từ ban giám khảo. Tuần sau, 4 cô gái ở bảng 2 sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng sau với chủ đề Nhớ quê.

Chương trình Đánh thức đam mê 2021 được phát sóng vào lúc 21h00 thứ sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 6 lên sóng vào ngày 17/12/2021.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595