Nguyễn Phương Quyên và hành trình chinh phục ước mơ trên sân khấu

TTGĐ - Sinh ra và lớn lên tại TP.HCM Nguyễn Phương Quyên vốn xuất thân trong một gia đình không có truyền thống đi theo hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, ngay từ nhỏ cô bé đã sớm bộc lộ năng khiếu của mình và tiếp sau đó là hành trình tìm đếm đam mê nghệ thuật của bản thân.


Sở hữu một gương mặt sáng sân khấu cùng một khả năng biểu cảm đa dạng, ngay từ bé Nguyễn Phương Quyên đã được gia đình phát hiện năng khiếu nghệ thuật của bản thân. Theo chia sẻ từ gia đình, những năm chập chững biết đi Nguyễn Phương Quyên đã có niềm đam mê với âm nhạc và nghệ thuật cũng như các chương trình thiếu nhi.


Từ bé Phương Quyên đã sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật của bản thân.

Cô bé có cảm xúc mạnh mẽ với các bài hát thiếu nhi được phát trên truyền hình và thường xuyên nhún nhảy theo điệu nhạc mỗi khi theo dõi. Càng lớn, niềm yêu thích nghệ thuật trong Nguyễn Phương Quyên càng thể hiện rõ nét hơn. Thấy được tiềm năng và sở thích trong con gái, gia đình Nguyễn Phương Quyên đã sớm cho bé tiếp xúc với nghệ thuật bằng các lớp học cơ bản dành cho thiếu nhi tại địa phương.

Lớn hơn một chút, Nguyễn Phương Quyên tham gia liên tục các tiết mục trong chương trình Xúng xính show và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng. Tại địa phương, Nguyễn Phương Quyên cũng là một tài năng văn nghệ cấp huyện khi liên tục ghi dấu ấn trên các sân khấu bằng những bài vũ đạo điêu luyện, năng động và đẹp mắt. Đặc biệt, cô bé còn dành được nhiều giấy khen, bằng chứng nhận cho những thành công của mình.


Phương Quyên có niềm đam mê mãnh liệt với điện ảnh.

Ngoài niềm đam mê ca hát, vũ đạo Nguyễn Phương Quyên còn đặc biệt gây ấn tượng mạnh với khả năng diễn xuất, đặc biệt là thông qua các vai diễn tương đối nặng ký.Mới đây nhất, thông tin từ ê kip Nguyễn Phương Quyên sẽ chính thức tham gia vào một vai chính trong phim Ranh giới trắng đen của đạo diễn Hoàng Vinh.

Vai diễn của Nguyễn Phương Quyên là một nhân vật bị bố mẹ bỏ rơi, không có sự quan tâm của gia đình. Vì công việc và đồng tiền, bố mẹ của Nguyễn Phương Uyên không hề quan tâm đến cuộc sống cũng như cảm xúc của cô bé. Từng ngày và từng ngày cô bé trở nên lầm lì, ít nói và sống một cuộc sống buông thả trong bản thân. Và dần dần sau đó, Nguyễn Phương Quyên trở thành một cô bé hư hỏng và bi kịch của nhân vật cũng bắt đầu từ đây…

Cô bé sẽ vào vai khá nặng ký trong tác phẩm "Ranh giới trắng đen".

Theo chia sẻ, đây là một vai diễn khó đòi hỏi nhiều diễn biến tâm lý phức tạp cùng những phân đoạn gây cấn. Vì thế, để có thể hóa thân vào nhân vật một cách trọn vẹn Nguyễn Phương Quyên đã phải nổ lực và cố gắng rất nhiều. Và có lẽ mọi sự cố gắng của cô bé gần như được đền đáp xứng đáng khi mà bộ phim đã dần hoàn thành và chờ ngày ra mắt các vị khán giả gần xa.

Chia sẻ về niềm đam mê của chính mình, Nguyễn Phương Quyên cho biết: "Con rất vui và hạnh phúc khi ngay từ bé được sống trọn vẹn với đam mê và mơ ước của bản thân. Mặc dù những thành quả đạt được chưa quá to tát nhưng đối với bản thân con đó là cả một hành trình cố gắng và mở đầu cho những bước đi vững chắc hơn trong tương lai. Đối với hiện tại con chỉ biết cố gắng hết sức để học hỏi, trau dồi các kỹ năng diễn xuất, sân khấu và điện ảnh để hoàn thiện mình. Con hy vọng, với một sự cầu thị và tinh thần làm nghề nghiêm túc con sẽ dần dần hoàn thiện bản thân và có được những thành công trong tương lai sắp tới".

Phương Quyên nhận được sự ủng hộ và đồng tình từ phía gia đình khi lựa chọn nghệ thuật để phát triển bản thân.

Nói về hành trình của cô con gái nhỏ gia đình Nguyễn Phương Quyên tự hào cho biết: "Chúng tôi không dùng áp lực để bức ép con phải trở thành một ngôi sao, một cái gì đó quá ghê gớm mà mất đi sự hồn nhiên và vô tư vốn có. Đến thời điểm hiện tại, gia đình vẫn vô cùng cảm thấy tự hào và hãnh diện về bé dù hành trình của con chỉ mới bắt đầu, những bước đi đầu tiên trên hành con đường sự nghiệp sắp tới. Chúng tôi hy vọng con sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai, dần dần hoàn thiện bản thân và tỏa sáng bằng tài năng và thực lực của bản thân".


Cô bé đang dần học hỏi và hoàn thiện bản thân để có thể chinh phục ước mơ của cuộc đời mình...

Theo tìm hiểu, hiện tại bé Phương Quyên đang theo học tại trung tâm Kidsfilm. Xuất phát từ tình yêu trẻ con cùng niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng chị Phạm Thụy Minh Hiền đã quyết định sáng lập nên trung tâm đào tạo Kidsfilm. Mặc dù "tuổi đời" còn khá non trẻ so với nhiều trung tâm khác nhưng Kidsfilm vẫn sớm tìm được chỗ đứng cho mình trên thị trường.

Cô Minh Hiền - người sáng lập ra trung tâm đào tạo Kidsfilm.

Không chỉ quan tâm đến yếu tố giáo dục kỹ năng nghề nghiệp tâm đào tạo Kidsfilm còn rất chú trọng đến lĩnh vực nhân cách. Và các giáo viên nơi đây luôn lồng ghép những bài học nhân sinh trong từng buổi học để các em luôn sống hướng thiện, yêu nghề và có sự tôn trọng tối thiểu đối với những người xung quanh. Các cán bộ nhân sự nơi đây ý thức được rằng nhân cách chính là yếu tố then chốt tạo nên một người nghệ sĩ đúng nghĩa nên việc tập trung cho các em tu dưỡng đạo đức cũng quan trọng không kém so với kỹ năng nghề nghiệp.

Tuấn Tú
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595