Người phụ nữ thành đạt đối phó với người thứ 3 đầy văn minh khiến tiến sĩ Tô Nhi A nể phục

TTGĐ - Chị V (40 tuổi) hiện đang sống ở TP.HCM và đang điều hành hai công ty. Trong chương trình Người thứ 3, chị thổ lộ đã kết thúc với chồng cũ cách đây nhiều năm.

Thời còn trẻ, chị V trượt đại học. Xấu hổ với gia đình, chị lên Hà Nội làm thêm và ôn thi đại học. Duyên số đưa đẩy, chị làm thêm ở cửa hàng của anh. Không những “lọt vào mắt xanh” của anh, ba mẹ anh cũng quý mến người con gái giỏi giang là chị.


Trước những lời cảnh báo rằng anh lớn tuổi, có quá khứ nông nổi, nóng nảy, ngoại hình không tương xứng nhưng chị bỏ ngoài tai, tin rằng anh là người phù hợp để lấy làm chồng: “Tôi không cần một người đẹp trai, tài giỏi, tôi chỉ cần được yêu thương và tự tin trước cuộc hôn nhân xuất phát từ tình yêu này”. Sau 5 năm 3 tháng hẹn hò, sau khi chị V vừa tốt nghiệp đại học, anh chị làm đám cưới.

Chị kể: “Tôi không phải lấy anh để tìm chỗ dựa kinh tế. Anh có một cửa hàng nhỏ, nhưng buôn bán ế ẩm. Sau này anh quay trở về làm nhà nước. Tôi làm thêm ở trường đại học. Khoảng thời gian khó khăn, tôi và anh chia sẻ đủ ngọt bùi đắng cay với nhau, nên càng yêu nhau hơn”.

Hai tháng sau chị mang thai. Sau khi sinh con, chị tìm công việc mới, định hình được ước mơ, mục tiêu sự nghiệp. Chị cũng được nhà chồng ra sức ủng hộ. Mải mê với công việc, chị xây dựng sự nghiệp hình ảnh thành đạt, mạnh mẽ, hiện đại, nhưng ở nhà chị V vẫn là một người phụ nữ truyền thống “một câu nhịn chín câu lành” với chồng. Mỗi khi cãi nhau, chị chủ động xin lỗi, giảng hoà, giải toả mọi thứ. Một lần sau chuyến du lịch nước ngoài, chị nhìn thấy tin nhắn của một người phụ nữ lạ gửi đến anh với những lời lẽ trách móc như: “Em biết ai là người anh yêu. Bây giờ anh đâu cần quan tâm em nữa”. Chị tra hỏi, anh liền nhấc máy gọi cho người phụ nữ ấy, nhằm trấn an chị rằng cô ấy chỉ muốn chọc phá.


Sau khi tìm hiểu, chị V biết người phụ nữ chính mối tình sâu nặng 5 năm, trước khi anh cưới chị. Cô ấy bất ngờ bỏ anh đi lấy chồng, khiến anh suy sụp một thời gian dài. Chị V bình thản kể: “Khi ấy tôi không ghen tuông. Tôi biết anh và cô ấy có liên hệ về công việc, thường đi công tác. Gia đình cô ấy cũng đang hạnh phúc. Thỉnh thoảng người ấy nói những lời ẩn ý nhưng tôi luôn duy trì tư duy tích cực, tin tưởng tuyệt đối vào chồng”.

Khoảng thời gian sau đó, chị V liên tục nhận được những cuộc gọi và tin nhắn nặc danh từ một người phụ nữ. Cô ta kể về hoàn cảnh lỡ yêu người đàn ông có vợ và con 3 tuổi. Rằng người đàn ông kia ước vợ bằng một phần cô ta.

Chị V đem chuyện người phụ nữ đó kể lại cho chồng nghe, thì chồng chị V tỏ vẻ vô can. Chị V lấy làm lạ, có ý nghi ngờ nhưng cũng chưa muốn xác định người phụ nữ đó là ai.

Cuộc sống hôn nhân sau đó là những chuỗi ngày bất đồng. Anh nóng tính, còn chị không muốn con thấy ba mẹ tranh cãi nên nhịn, im lặng. Chị thành đạt trong sự nghiệp nhưng không được anh ghi nhận nỗ lực. Hai người thường xuyên đi công tác và xa nhau. Quá ngột ngạt, chị V thuê một căn hộ chung cư để ở riêng, thỉnh thoảng vẫn ghé về nhà thăm anh và ba mẹ chồng.


Một lần, anh đi công tác, chị nhìn thấy anh chụp hình cùng một cô gái trẻ. Chị V nghi ngờ nên quay trở về nhà thì phát hiện cô gái ấy đang ở trong nhà và nấu ăn trong bếp. Bố mẹ chồng giới thiệu đây là nhân viên của anh, do không có chổ ở nên đến ở nhờ vài hôm. Vài hôm sau, chị hẹn gặp anh và mong muốn ly dị. Chị muốn cả hai làm bạn, vì còn trách nhiệm với con. Dù anh kiên quyết níu kéo nhưng chị cho rằng việc kết thúc có lẽ là giải thoát cho cả hai.

Chị V kể: “Khi ấy, tôi nhận ra lỗi lầm đến từ hai phía, đặc biệt là ở tôi. Ban đầu, tôi sợ bố mẹ chồng buồn, người thân dị nghị, nhưng sau suy nghĩ kỹ, tôi vẫn chọn cách kết thúc. Cuối cùng, tôi và anh đã có thể tìm được hạnh phúc riêng. Anh và cô gái ấy làm đám cưới sau đó. Tôi may mắn tìm thấy người đến sau xem như tri kỷ, đồng điệu trong công việc, cuộc sống. Khi gặp người chồng sau, tôi biết trân quý mối quan hệ, không xem mọi thứ là điều hiển nhiên mà nỗ lực vun vén, thay đổi vì nhau. Cuộc hôn nhân thứ hai kéo dài đã 7 năm. Tôi thay đổi, không giấu bất cứ điều gì trong lòng. Tôi và anh ấy đều có con riêng, rổ rá cạp lại nhưng viên mãn và hạnh phúc. Khi chúng ta nhìn những đổ vỡ theo hướng tích cục, biết chuyển hoá bản thân, chữa lành vết thương trong lòng thì cuộc sống hôn nhân đẹp, có ý nghĩa hơn”.


Lắng nghe toàn bộ câu chuyện, tiến sĩ Tô Nhi A nhận xét thông điệp của câu chuyện tuần này sẽ giúp khán giả lắng nghe, có thêm một góc nhìn, rút kinh nghiệm cho bản thân, để có những đánh giá khác hơn về người thứ 3. Khi chúng ta đi qua những đổ vỡ, những đoạn đường cam go của cuộc đời, luôn cho chúng ta những bài học rất quý giá.

“Người thứ 3 được phát sóng định kì vào lúc 20:00 thứ ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show và App Jtivi.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595