Mạnh Quỳnh “hứa” sẽ giữ điểm 10 cho “nàng thơ” Tú Tri

TTGĐ - Sau những tiết mục chào sân ấn tượng tại Đánh Thức Đam Mê mùa 2, các cô gái Quỳnh Như, Trúc Ly, Tú Tri và Như Ý sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng 2 và hứa hẹn sẽ dẫn dắt khán giả tới những cung bậc cảm xúc khác nhau.


“Cầm cân nảy mực” của chương trình là sự xuất hiện của ca sĩ Đông Đào, ca sĩ Mạnh Quỳnh và NSƯT - đạo diễn Vũ Thành Vinh cùng vị giám khảo khách mời đặc biệt là ca sĩ Thùy Trang. Bên cạnh đó, là sự góp mặt của đạo diễn Ngọc Duyên và đạo diễn Minh Nhật. Chương trình được dẫn dắt và kết nối bởi MC Nhật Trường.

Mở màn đêm thi là phần trình diễn của Tú Tri. Thể hiện giọng hát ngọt ngào, ấm áp, da diết khiến khán giả xúc động qua ca khúc Thương Lắm Mình Ơi của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt. Nữ ca sĩ còn mang đến cho giám khảo lẫn người xem một vở kịch nói về lòng thủy chung của người con gái Việt Nam, trông ngóng từng ngày chồng đi làm xa trở về quê nhà đoàn tụ do Tú Tri trong vai người vợ và sự hỗ trợ của diễn viên Anh Tú cùng vũ đoàn.


Giám khảo Thùy Trang ấn tượng về tiết mục hoàn hảo của Tú Tri “Tại sao mà em lại có thể diễn quá tốt như vậy. Thêm gương mặt khả ái, cuốn hút chị không rời mắt khỏi em luôn”. Tiếp lời giám khảo Vũ Thành Vinh nhận xét về “mỹ nhân Bolero”: “Hôm nay em diễn tốt, có cao trào, có cảm xúc, có sự lắng đọng. Anh thích bản dựng này. Chỉ có điều là đôi khi em diễn mặt hơi nhăn, mình hạn chế lại chút, diễn bằng đôi mắt và hơi thở nhiều hơn”.

“Giọng hát Tri hay, có cảm xúc của người con gái chung thủy dám hy sinh cả bản thân mình. Trong vòng chưa tới 1 phút mà em diễn nhiều tình huống, em làm rất là gọn, đều đặn không có bị rối. Anh sẽ giữ điểm 10 cho em” – Mạnh Quỳnh thích thú bày tỏ.

Ở tập trước, Trúc Ly đã dẫn khán giả dạo quanh một vòng hương sắc miền Nam. Đêm nay, nữ ca sĩ lựa chọn ca khúc Bà Năm để chinh phục giám khảo bởi giọng hát mềm mại, luyến láy Nam Bộ. Xuất hiện cùng chiếc áo bà ba dân dã, giản dị là vở kịch bi thương khiến giám khảo phải “rơi nước mắt” trước màn biểu diễn. Kết thúc phần thi, Trúc Ly bật khóc chia sẻ “Từ nhỏ tới lớn em chưa bao giờ xa ba mẹ quá 1 tháng mà lần này xa 4 tháng nên khi nhắc tới bữa cơm, nhắc tới người mẹ già đứng đợi con về giống như mẹ của Ly cũng đang đợi về nhà, vì thế đã không kìm được cảm xúc”.


Giọng ca “Trách Ai Bây Giờ” nhìn thấy sự trưởng thành của Trúc Ly từ giọng hát đến phong cách chững chạc của người thí sinh và trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.“Đối với anh giọng hát em tốt, có điều diễn hơi thiếu chút xíu. Có phần thoại đầu dễ thương, nét mặt em thật thà, trong sáng”. Giám khảo Đông Đào góp ý nữ ca sĩ cần độ miết, điểm nhấn, bứt phá hơn nữa. Bên cạnh đó, giám khảo Thùy Trang khích lệ nữ ca sĩ trẻ rèn luyện thêm cho có kỹ thuật diễn để bay cao bay xa trong tương lai.

Ca khúc mới nhất từ nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thanh - Tóc Dài Chiếc Áo Bà Ba được thể hiện qua tiếng hát ngọt ngào, trong trẻo của ca sĩ Quỳnh Như. Mang đến điệu múa uyển chuyển, nhẹ nhàng toát lên nét đẹp người con gái miền Tây sông nước dịu dàng, dễ mến. Đặc biệt, phong thái tự tin khi trình diễn là điểm nhấn của phần thi.


“Nãy giờ nghe Quỳnh Như hát nó đằm thắm lắm, một bài hát tuyệt vời” – ca sĩ Thùy Trang khen ngợi. Tuy nhiên, giám khảo Đông Đào không mấy hài lòng về phần thi vòng này của Quán quân Solo cùng Bolero sinh năm 2002 “Bài này con hát bị thiếu nội lực, có lẽ đây là bài hát mới so với khả năng để Như có thể thấm được bài hát và hát tốt”. Giám khảo Vũ Thành Vinh góp ý: “Con vẫn còn giữ độ hồn nhiên của mình nhiều lắm, chú nghĩ múa con cũng phải học thêm rồi cách diễn con phải rèn luyện thêm. Chú ghi nhận những gì con làm ngày hôm nay”.

Cuối cùng sẽ là màn trình diễn của Như Ý qua tác phẩm Dòng Đời. Cô vào vai diễn con gái của một gia đình cao quý nhưng lại đem lòng yêu anh chàng nghèo. Vì tình yêu tha thiết nên dù anh chồng có nghèo khổ đến mấy cũng cam chịu. Rồi đến một ngày, người chồng bỏ đi vì không muốn thấy vợ mình phải chịu cuộc sống nghèo khổ cùng anh, cô vợ đau xót tột cùng. Không chỉ thể hiện khả năng diễn xuất, nữ ca sĩ thể hiện ca khúc tròn trịa, kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, sâu lắng. Như Ý “thổi hồn” vào từng câu hát khiến người nghe chìm đắm theo từng cung bậc cảm xúc.


“Khi hát em nên xử lí khéo những từ ngữ, dấu câu làm sao cho người ta nghe rõ nhất” – giám khảo Thùy Trang nói. Mạnh Quỳnh ấn tượng bởi giọng hát ấm áp của nữ ca sĩ. Còn NSƯT – Đạo diễn Vũ Thành Vinh lại khen cách xây dựng câu chuyện hay của Như Ý. Qua đó, anh góp ý “Giá như em khai thác sâu hơn, anh thấy một chỗ thoại vẫn chưa xuất sắc. Em cần để ý hơn những chi tiết nhỏ đó và sự tinh tế”.

“Như Ý chịu khó cho nhạc chậm thì em sẽ có thời gian để em luyến và đặt nhiều cảm xúc khiến người nghe cảm thấy trải lòng với mình hơn” – giám khảo Đông Đào chỉ điểm cho nữ ca sĩ.

Vòng thi thứ 2 đã khép lại với 4 tiết mục đặc sắc khác nhau. Tú Tri là ca sĩ nhận tỉ lệ bình chọn cao nhất đến từ ban giám khảo vì có tiết mục ấn tượng nhất. Tuần sau, chủ đề “Thương Quê” các ca sĩ sẽ đem đến những ca khúc tình cảm, những câu chuyện đầy lắng đọng cho đêm giáng sinh ấm áp.

Đánh Thức Đam Mê do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất. Chương trình được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 7 lên sóng vào ngày 24/12/2021.

Thiên Long
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595