Hội thảo “Báo cáo, chia sẻ kinh nghiệm về công tác ứng dụng y, dược cổ truyền trong phòng, chống dịch COVID-19”

TTGĐ - Sáng 20-12-2021, Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền - Bộ Y tế tổ chức Hội thảo trực tuyến “Báo cáo, chia sẻ kinh nghiệm triển khai ứng dụng y, dược cổ truyền trong phòng, chống dịch Covid-19”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì buổi Hội thảo; tham dự Hội thảo về phía Bộ Y tế (tại điểm cầu tại Phòng họp Phoenix, tầng 2 Khách sạn Candle - 287 Đội Cấn, Ba Đình Hà Nội) gồm có: Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo và chuyên viên Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền; đại diện: các vụ (Pháp chế, Bảo hiểm Y tế, Truyền thông và Thi đua khen thưởng); Cục (Quản lý Khám chữa bệnh, Quản lý Dược, Khoa học công nghệ và Đào tạo); Cục Quân y Bộ Quốc phòng; Cục Y tế Bộ Công an; Trung ương Hội Đông Y Việt Nam; Hội Châm cứu; Hội Nam y; Bệnh viện (Y học cổ truyền Trung ương, Châm cứu TW, Y học Cổ truyền Bộ Công an, Đa khoa YHCT Hà Nội, YHCT Hà Đông); Viện Y học cổ truyền Quân đội; Viện Chiến lược và Chính sách Y tế; Viện dược liệu; Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam và các đại biểu có liên quan. Tham dự Hội thảo có các điểm cầu tại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các trường đại học y, dược.

Tại điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố có sự tham dự của các sở y tế, bệnh viện y học cổ truyền, hội đông y các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức có liên quan đến lĩnh vực y dược cổ truyền.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu khai mạc tại Hội thảo, sau đó các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực y dược học cổ truyền tham gia Hội thảo có báo cáo tham luận của các đơn vị: Học viện Y, Dược học cổ truyền Việt Nam; Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an; Viện Y học cổ truyền Quân đội; Viện Y dược học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh; Bệnh viện Y học cổ truyền TP. Hồ Chí Minh; Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đồng Nai; Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bến Tre; tham luận của một số doanh nghiệp đã triển khai các nghiên cứu, phát triển sản phẩm, thuốc cổ truyền trong phòng chống COVID-19.

Túi thuốc cổ truyền Vạn Xuân điều trị F0

Tại buổi Hội thảo, Công ty TNHH Vạn Xuân được vinh dự là một trong những doanh nghiệp được Ban Tổ chức Hội thảo chọn giới thiệu trong phần báo cáo tham luận của một số doanh nghiệp đã triển khai các nghiên cứu, phát triển sản phẩm, thuốc cổ truyền trong phòng, chống COVID-19.

Túi thuốc cổ truyền Vạn Xuân đã được áp dụng để điều trị người bệnh COVID-19 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ tại tỉnh Đồng Nai (thời gian thực hiện: Từ tháng 10-2021 đến tháng 12-2021).


DS. Phan Văn Hiển – Giám đốc Công ty TNHH Vạn Xuân (thứ 2 từ trái sang), cùng với các dược sĩ, bác sĩ, nhân viên Công ty theo dõi buổi Hội thảo.

Trong phần giới thiệu, BS chuyên khoa II Vũ Mạnh Cường, cố vấn chuyên môn Công ty TNHH Vạn Xuân, đại diện cho nhóm nghiêm cứu Công ty TNHH Vạn Xuân về thuốc đông y điều trị bệnh nhân F0 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ tại tỉnh Đồng Nai đã cho biết:

Công ty TNHH Vạn Xuân đã bào chế một số thuốc dùng phối hợp với nhau trong điều trị Covid-19 gọi là “Túi thuốc cổ truyền Vạn Xuân” để điều trị nhiều cấp độ ở các giai đoạn khác nhau của bệnh nhân Covid-19 trong giai đoạn từ 7 đến 10 ngày. Được biết, các loại thuốc trong túi thuốc cổ truyền Vạn Xuân được áp dụng để điều trị F0 đều nằm trong số gần 20 sản phẩm của Công ty TNHH Vạn Xuân; các loại thuốc này đã được Công ty TNHH Vạn Xuân sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP, được sản xuất từ lâu và sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Mục đích nghiên cứu

Một là, nhằm đánh giá hiệu quả của túi thuốc cổ truyền Vạn Xuân về giảm thời gian tồn tại và độ nặng của các triệu chứng trên người bệnh COVID-19 không triệu chứng và có triệu chứng thể nhẹ.

Hai là, đánh giá hiệu quả của túi thuốc cổ truyền Vạn Xuân trong giảm tỉ lệ người bệnh chuyển nặng trên người bệnh COVID-19 không triệu chứng và có triệu chứng thể nhẹ.

Ba là, đánh giá hiệu quả của túi thuốc cổ truyền Vạn Xuân trong rút ngắn thời gian cần thiết đạt tiêu chuẩn xuất viện trên người bệnh COVID-19 không triệu chứng và có triệu chứng thể nhẹ.

Bốn là, đánh giá các tác dụng không mong muốn khi sử dụng túi thuốc cổ truyền Vạn Xuân trên người bệnh COVID-19 không triệu chứng và có triệu chứng thể nhẹ.

6 loại sản phẩm trong Túi thuốc cổ truyền Vạn Xuân

1 - Nước súc miệng thảo dược Vạn Xuân Hương (Công dụng: Sát trùng miệng họng, làm sạch khoang miệng họng).

2 - Dầu mặt trời Vạn Xuân (Công dụng: Sát trùng, chống viêm đường hô hấp, trừ lạnh).

3 - Xoang Vạn Xuân (Công dụng: Thông đường hô hấp (phổi), giải cảm lạnh, sát trùng.

4 - Dehovi - Dehoviru (Công dụng: Hạ sốt, an thần, mát phổi, nhuận trường, tiêu độc).

5 - Phyllantol (Công dụng: Điều hòa chức năng tiêu hóa, mạnh tỳ vị, ấm bụng, giải độc).

6 - Vạn Xuân hộ não tâm (Công dụng: Trợ tim, hỗ trợ hô hấp, điều hòa mạch huyết áp).


Túi thuốc cổ truyền Vạn Xuân.

Minh Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595