Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 tiếp tục lan tỏa sứ mệnh “Cất cao tiếng hát, lấn át khó khăn”

TTGĐ - Sau khi tham gia Hát Mãi Ước Mơ, đã có những ước mơ của nhân vật trở thành hiện thực, ví như hoàn cảnh của em Nguyễn Phạm Văn Phú hay em Hồ Thị My từng tham gia chương trình ở mùa trước.

Hát Mãi Ước Mơ – chương trình truyền hình mang tính nhân văn vừa tung ra trailer mùa 4 với nhiều phân cảnh về nhân vật khiến người xem không thoát khỏi cảm giác chạnh lòng. Bởi trong cuộc sống này, có những con người có nhiều ước mơ nhưng lại không có cách nào thực hiện được ước mơ ấy để rồi ước mơ sẽ mãi là mơ ước. Tuy nhiên, bên cạnh những mơ ước không thành sự thật ấy thì cũng có những ước mơ đã trở thành hiện thực khi đến với Hát Mãi Ước Mơ.


Để nói về những ước mơ đã trở thành hiện thực sau khi tham gia Hát Mãi Ước Mơ, chúng ta có thể kể đến trường hợp của em Nguyễn Phạm Văn Phú, sinh năm 2006, sống tại quận Bình Tân, TP.HCM. Từng xuất hiện trong tập 12 của Hát Mãi Ước Mơ mùa trước, Phú là cậu bé không may mồ côi mẹ từ sớm, em hiện đang sống cùng ba, chị gái và bà nội ngoài 80 tuổi trong căn nhà nhỏ vài mét vuông. Từ khi sinh ra, Phú đã mang trong mình một chứng bệnh lạ khiến trán em xuất hiện một cục bướu. Khi Phú lớn lên, cục bướu cũng theo đó mà phát triển lớn hơn làm giảm thị lực, khiến việc học của em bị ảnh hưởng ít nhiều. Không những thế, bạn bè trong lớp còn xa lánh Phú và gọi em với biệt danh “Phú cục bướu”. Do hoàn cảnh khó khăn, gia đình không đủ điều kiện để đưa em đi khám và chữa trị nên Phú chỉ biết sống chung với cục bướu trên trán. Thương cho hoàn cảnh của Phú, thầy giáo chủ nhiệm của em đã đăng ký tham gia chương trình với mong muốn giúp Phú có tiền phẫu thuật và tiếp tục việc học. May mắn đã mỉm cười với Phú khi thầy của em đã giành được giải thưởng cao nhất. Đồng thời, Phú còn nhận được một số tiền hỗ trợ từ ban giám khảo. Với số tiền thưởng có được, Phú đã được thực hiện ước mơ của mình là phẫu thuật lấy cục bướu trên mắt ra. Sức khỏe của em sau khi phẫu thuật đã ổn định. Hiện tại, Phú đang đi học bình thường, thể chất của em cũng phát triển tốt hơn và đặc biệt là bạn bè không còn xa lánh, trêu chọc Phú là “Phú cục bướu” nữa.


Bên cạnh đó, một hoàn cảnh khác cũng khiến khán giả khó quên đó là ba chị em người dân tộc Cor ở Quảng Ngãi mồ côi cha mẹ. Trong đó chị gái lớn là em Hồ Thị My, hiện đang là học sinh cấp 3. Ba mẹ mất từ sớm, ở độ tuổi 17 My phải gánh vác vai trò vừa làm cha vừa làm mẹ chăm sóc 2 em nhỏ, một em gái 12 tuổi và một em gái 7 tuổi. Mỗi sáng My đều dậy từ 4-5 giờ, mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều một tay My lo, ngày thường đi học, lễ Tết thì đi phụ bán hàng kiếm thêm tiền. Đời sống khó khăn, thiếu trước hụt sau, ba chị em thường xuyên ăn cơm với muối, thậm chí nhịn đói cho qua ngày. Trong chương trình, My đã khiến MC và bộ ba giám khảo không kiềm được nước mắt khi chia sẻ: “Từ xưa mẹ bỏ con đi, giờ ba bỏ con đi nữa. Em thì nhỏ, nhà không có gì ăn hết, có khi con tuyệt vọng, con muốn mất đi như ba mẹ con”. Đã từng có suy nghĩ tuyệt vọng là thế nhưng sau khi đến với chương trình, nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, My đã dần bỏ đi những ý nghĩ tiêu cực đó. Hiện tại, ba chị em My đã có cuộc sống no đủ hơn, em đã không còn phải lo đến những bữa cơm ngày đói, ngày no như ngày trước.


Có thể nói, những gì mà Hát Mãi Ước Mơ mang đến cho nhân vật không chỉ ở giá trị vật chất mà nó còn nằm ở giá trị tinh thần. Hầu hết, các hoàn cảnh sau khi tham gia chương trình đều có cuộc sống tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn trước. Với thông điệp “Cất cao tiếng hát, lấn át khó khăn”, Hát Mãi Ước Mơ vẫn đang tiếp tục lan tỏa sứ mệnh cao cả nhân rộng ra cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ tập đầu tiên của chương trình Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 sẽ được phát sóng trên kênh HTV7 vào lúc 19h30 Thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 24/12/2021.


Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595