Giới thiệu về Nhật Bản, Cơm Nhật Gạo Việt “gây choáng” khi khám phá các vùng miền độc l

TTGĐ - Nối tiếp hành trình tìm đến sự giao thoa văn hóa ý nghĩa của ẩm thực Việt - Nhật, Cơm Nhật Gạo Việt đã tiếp sóng tập 2 với sự dẫn dắt duyên dáng, hài hước của Youtuber Mai Hoài Giang và đầu bếp Kijima.

Tập 2 Cơm Nhật Gạo Việt, YouTuber Mai Hoài Giang và đầu bếp Kijima có cơ hội đặt chân đến các địa danh nổi tiếng như: đài quan sát của Shin Hotaka ngắm quang cảnh từ trên độ cao gần 2000m so với mực nước biển, phóng tầm nhìn ra những ngọn núi cánh rừng phủ đầy tuyết trắng xóa, kỳ vĩ; làng Takayama - nơi những nét văn hóa của thời Edo được giữ gìn gần như trọn vẹn; vùng Hida Takayama - nơi được coi là Tokyo thu nhỏ. Và tất nhiên, chuyến hành trình không thể thiếu những trang trại với đa dạng loại nông sản phong phú, hiếm có khiến hai MC cũng đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.


Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng trên thế giới về sự tinh tế, cầu kỳ và tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu đến chế biến và trình bày. Đi qua các vùng miền, YouTuber Hoài Giang và đầu bếp Kijima càng minh chứng được điều đó khi thưởng thức đủ mọi món ăn đặc biệt. Kể đến như miso - món ăn đặc trưng của vùng Hida; các món ăn kết hợp giữa các loại rau đặc sản địa phương theo từng mùa với cách chế biến đặc trưng của vùng Hida Takayama. Đặc biệt là món lẩu suttate - đặc sản mới của làng Shirakawa đã giành chức vô địch tại cuộc thi lẩu toàn quốc năm 2014 và vang danh trên khắp Nhật Bản. Mỗi món ăn đều là tâm huyết nhiều năm của người làm ra, mang đến cảm giác hoàn hảo cho thực khách từ hương vị đến hình thức.

Cuối hành trình, YouTuber Hoài Giang và đầu bếp Kijima quyết định kết hợp toàn bộ các nguyên liệu ấn tượng trong hành trình để chế biến món cháo đặc biệt. Đây là món ăn hòa quyện vị ngon từ bí ngô Sukuna, ớt chuông, súp suttate kết hợp với gạo Việt, vừa đầy đủ dinh dưỡng vừa in đậm dấu ấn hai nền văn hóa ẩm thực Nhật và Việt.


Trong hành trình tìm nguyên liệu Nhật chế biến Nhật nào phù hợp với gạo Việt nhất, Youtuber Mai Hoài Giang và đầu bếp Kijima không chỉ được thăng hoa vị giác thưởng thức các đặc sản ẩm thực ở từng vùng miền, mà còn mãn nhãn khi đặt chân tới các trang trại nơi cho ra các nguyên liệu tươi, sạch và đầy đủ dinh dưỡng. Bên cạnh đó, cả hai còn được hòa mình, gặp gỡ người địa phương ấm áp, nhiệt tình. Quả thật là chuyến đi thỏa mãn cả 5 giác quan truyền cảm hứng cho các tín đồ mê du lịch.

Thông qua chương trình Cơm Nhật Gạo Việt khán giả có cơ hội biết thêm về các món ăn ngon, hiểu về ẩm thực Nhật - Việt; biết thêm nhiều cách chế biến món ăn độc đáo khi kết hợp giữa hai nền văn hóa Nhật và Việt.




Cơm Nhật Gạo Việt là chương trình MCV hợp tác công ty Nihon Denpa News (Nhật Bản), ghi lại hành trình của Youtuber Mai Hoài Giang và đầu bếp Kijima khám phá văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Điểm đặc biệt rất riêng của chương trình đó là sau chặng đường của mỗi tập, hai MC sẽ đích thân vào bếp nấu lại những món đã trải nghiệm trong ngày, đúc kết nguyên liệu chế biến Nhật nào phù hợp với gạo Việt. Từ đó, người xem sẽ cảm nhận được sự giao thoa văn hóa ý nghĩa giữa hai nước mà chương trình muốn truyền tải.

Hành trình của YouTuber Mai Hoài Giang và đầu bếp Kijima bao gồm 5 tập, được phát sóng vào lúc 22H30 thứ Sáu hàng tuần trên HTV7, 10H sáng Thứ Bảy trên ứng dụng NetLove, 8H sáng Chủ Nhật trên kênh Youtube MCV Media.


Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595