Trương Bảo Như từng rớt nước mắt xin chồng cho đi hát: “Ca hát là tuổi xuân, ước mơ của em”

TTGĐ - Trương Bảo Như tâm sự cô có khoảng thời gian bế tắc với nghề sau khi sinh con và tiết lộ về lý do tham gia Người Kể Chuyện Tình mùa 5.

Trương Bảo Như là nữ ca sĩ xinh đẹp với giọng hát ngọt ngào, sâu lắng. Tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2005 (giải Khuyến khích) và hoạt động nghệ thuật đã lâu nhưng cô chỉ thực sự được nhiều khán giả biết đến sau khi giành giải Á quân một chương trình truyền hình. Sau chương trình, cô được mệnh danh là “Ngọc nữ bolero”, may mắn có nhiều show diễn, hoạt động sôi nổi hơn. Bên cạnh đó, Trương Bảo Như còn hạnh phúc với mái ấm nhỏ bên ông xã cùng làm nghệ thuật và cậu con trai gần 8 tuổi ở nhà gọi tên là Bắp.


Từ nhỏ, Trương Bảo Như đã tham gia sinh hoạt ở Nhà văn hóa thiếu nhi. Suốt 15 năm hoạt động nghệ thuật, dù không thành công như mong đợi nhưng Trương Bảo Như vẫn luôn nỗ lực theo đuổi đam mê. Nói về con đường nghệ thuật, Trương Bảo Như trải lòng: “Khán giả luôn nhìn thấy tôi lung linh, quần là áo lượt trên sân khấu nhưng phải nói chặng đường nghệ thuật của tôi rất vất vả. Như đã gặp thất bại rất nhiều, thậm chí nhận được bài học cay đắng khiến mình mỗi khi nhớ lại không khỏi rơi nước mắt”.


Từng có ý định dừng chân với âm nhạc nhưng khi buông một vài tháng, cô lại rớt nước mắt vì “không buông được”: “Năm 2013 – 2014 khi vừa sinh em bé, tôi ít show, sinh xong mất dáng. Tôi loay hoay chán nản không biết mình nên làm gì, định bỏ nghề để làm tròn trách nhiệm với gia đình. Nhưng khi nhìn trên tivi, trên mạng thấy bạn bè up hình đi hát, nước mắt tôi lại rơi. Bạn tôi có gia đình nhưng vẫn sắp xếp chu toàn, vun vén để trở lại với nghề. Khi ấy, chồng nói tôi vất vả, bỏ sức bỏ công sức ra mắt sản phẩm nhưng thành quả không như mong đợi. Anh không muốn tôi buồn. Đó là ý tốt của anh, nhưng không phải là hoài bão của tôi. Tôi nói với anh, sẽ chăm sóc gia đình một cách chu toàn, mong anh hiểu rằng ca hát chính là tuổi xuân, ước mơ của tôi”.


Trương Bảo Như từng nghĩ mình không thể tiếp tục làm nghề được vì thời bây giờ, muốn hot phải có MV đầu tư nhiều tiền. “Đi hát nhiều tiền cũng phải dành dụm tái sản xuất cho sản phẩm âm nhạc. Tiền cho bài phối, hòa âm, phục trang MV để chuyển tải thông điệp, gây ấn tượng khán giả. Trước đây, tôi áp lực nhưng giờ nhận ra tôi vẫn có thể tiếp tục làm nghề theo một cách riêng như ra mắt các sản phẩm âm nhạc chất lượng, tiếp cận khán giả”, Trương Bảo Như chia sẻ.

Dù không may mắn bằng các bạn đồng nghiệp, có độ thành công và nổi tiếng hơn nhưng ở thời điểm này, Trương Bảo Như hài lòng bởi bản thân đã không dừng lại, vẫn tồn tại với nghề. Dù gian khó, vất vả là thế nhưng được ca hát đã là niềm hạnh phúc lớn của cuộc đời cô bởi “nghệ thuật là một thánh đường thiêng liêng của người nghệ sĩ”.

Đến với Người Kể Chuyện Tình mùa 5, Như thổ lộ đã xem các mùa thi trước. Cô nhìn những đồng nghiệp hát và diễn, tái hiện lại những câu chuyện có thật của người nhạc sĩ sáng tác ra ca khúc. Họ trở thành kịch sĩ như những diễn viên thực thụ, lột xác, đắm mình vào những nhân vật, khiến cô rất ấn tượng, thu hút. Như đăng ký đi thi bởi muốn có một hình ảnh mới và một không gian mới trong âm nhạc: “Nếu cứ đi hát đều đều, tôi còn nhàm chán mình, nói chi khán giả. Những cuộc thi với nhiều thử thách giúp tôi máu lửa hơn để tôi phấn đấu hơn với nghề”.


Nói về việc cạnh tranh với các ca sĩ có giọng hát nội lực trong cuộc thi này, Trương Bảo Như thú nhận giọng cô mỏng, hạn chế ở âm vực trầm. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ thường bị các bệnh về thanh quản như: viên họng hạt, viêm xoang, viêm Amidan…nhưng cô hứa sẽ nỗ lực hết mình để mang lại những phần trình diễn tốt nhất: “Không ai tạo ra cơ hội, thử thách bằng chính bản thân mình nên chúng ta phải nỗ lực, bên cạnh yếu tố may mắn”, cô tâm sự.

Với quyết định đi thi Người Kể Chuyện Tình mùa 5, Như được ông xã hoàn toàn ủng hộ để sống với đam mê, tôn trọng mọi quyết định của cô. Trương Bảo Như tiết lộ, cô không phụ thuộc kinh tế vào chồng: “Nếu không làm nghệ thuật, tôi vẫn kinh doanh, làm nhiều công việc khác để kiếm thu nhập. Tôi không muốn một mình chồng kiếm ra tiền. Đến bây giờ, tôi vẫn không giữ tiền của anh ấy. Phụ nữ đừng quá phụ thuộc vào người đàn ông, nhất là mặt tài chính. Vợ ở nhà để chồng nuôi thì đang giết chết chính mình, vì đâu ai biết tương lai sẽ có biến cố gì xảy ra. Khi có thêm thu nhập tôi sẽ lo cho con nhiều hơn, có thể chủ động, xoay sở mọi việc”. Trương Bảo Như chia sẻ chồng cô chơi nhạc trong ban nhạc của nhạc sĩ Hoài Sa, anh thường tổ chức show, đi diễn ở tỉnh. Trước ngày diễn, anh thường tập luyện với nhóm, sau đó chạy chương trình với ca sĩ. Công việc bận rộn. Hai vợ chồng sẽ luân phiên làm việc, một người đi vắng một người ở nhà trông con.


Trải qua bốn mùa thành công, Người Kể Chuyện Tình mùa 5 sẽ chính thức trở lại với khán giả vào lúc 21 giờ thứ năm, ngày 25/11/2021 trên THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595