Trải nghiệm đăng ký tài khoản online và nhận thẻ ATM gắn chip ngay tại nhà cùng ngân hàng số Timo

TTGĐ - Lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2002, chiếc thẻ từ ATM đã có hành trình hơn 20 năm tại đây và trở thành một “hành trang” không thể thiếu với phần lớn mọi người. Nhưng đến hết năm 2021, người dân Việt Nam sẽ từ biệt chiếc thẻ quen thuộc này và chuyển hoàn toàn sang sử dụng thẻ ATM gắn chip, theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước.

Nâng cao mức độ bảo mật với thẻ ATM gắn chip

Theo Thông tư 41/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đến ngày 31.12.2021, 100% số thẻ đang lưu hành của các tổ chức phát hành thẻ phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa. Từ ngày 31.3.2021, các ngân hàng đã dừng phát hành thẻ từ ATM và thay thế hoàn toàn bằng thẻ chip mới. Thẻ từ áp dụng công nghệ bảo mật bằng từ tính và lưu trữ thông tin trên dải băng từ ở mặt sau thẻ. Các thông tin này không được mã hóa và có thể dễ dàng bị sao chép dữ liệu trên dải từ. Hiện nay, trên thị trường đã có nhiều thiết bị sao chép dữ liệu từ. Từ đó, kẻ gian có thể xâm nhập và đánh cắp thông tin của khách hàng, đe dọa đến sự an toàn của tài khoản ngân hàng đặc biệt là giao dịch tại các trụ ATM.

Thẻ ATM gắn chip đảm bảo được vấn đề bảo mật cho khách hàng.

Chiếc thẻ chip EMV đạt chuẩn VCCS sẽ cải thiện được vấn đề bảo mật này. Thẻ chip sử dụng vi mạch chip để lưu giữ thông tin thẻ thay vì lưu trên dải từ, giảm thiểu các giao dịch giả mạo, gian lận. Mỗi giao dịch thẻ sẽ tạo ra một chuỗi mã hóa duy nhất chỉ dành riêng cho giao dịch đó và sẽ không dùng lại được. Điều này giúp cho các giao dịch chip cực kỳ bảo mật, an toàn cao hơn nhiều so với thẻ từ. Ngoài các tính năng giao dịch thông thường, thẻ ATM gắn chip còn được bổ sung tính năng thanh toán không tiếp xúc (Contactless) giúp mang lại trải nghiệm thanh toán tiện lợi và đảm bảo an toàn trong bối cảnh “Bình thường mới”. Đặc biệt, thẻ chip có thể tích hợp các ứng dụng dịch vụ, hình thức thanh toán thông minh cho rất nhiều ngành nghề dịch vụ, thương mại, giáo dục… và thúc đẩy xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.

Làm thế nào để chuyển sang thẻ ATM gắn chip?

Nhiều ngân hàng tại Việt Nam hiện đã gửi thông báo đến người dùng về việc các thẻ ATM sử dụng công nghệ từ sẽ chính thức bị ngừng hỗ trợ và không được chấp nhận ở các điểm giao dịch trên toàn quốc. Để thúc đẩy khách hàng chuyển sang thẻ ATM gắn chip, nhiều ngân hàng đang hỗ trợ đổi thẻ chip miễn phí trong thời gian quy định, sau đó sẽ tính phí theo biểu phí riêng của mỗi ngân hàng.

Chẳng cần đổi thẻ ATM từ cũ, đăng ký thẻ ATM gắn chip của Timo ngay tại nhà chỉ trong vài phút.

Hoặc bạn cũng có thể trải nghiệm dịch vụ đăng ký tài khoản online và nhận thẻ ATM gắn chip ngay tại nhà cùng Ngân hàng số Timo. Là ngân hàng số tiên phong tại thị trường Việt Nam, Timo đã thay đổi hoàn toàn trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ ngân hàng. Ngay trong năm 2020, Timo là một trong những ngân hàng đầu tiên áp dụng phương thức định danh khách hàng điện tử eKYC tại Việt Nam – công nghệ cho phép người dùng tạo tài khoản trực tiếp ngay tức thì, hoàn toàn trên nền tảng online. Bên cạnh đó, Timo sử dụng thẻ chip EMV thay cho thẻ truyền thống với tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng đầy đủ các yêu cầu gồm yếu tố kỹ thuật giúp bảo mật tối đa và tránh các giao dịch giả mạo hoặc rò rỉ thông tin. Khách hàng sau khi đăng ký tài khoản thành công trên ứng dụng Timo có thể đến bất cứ hangout nào của hệ thống Timo, tận hưởng một ly cà phê thơm ngon trong một không gian hiện đại và nhận về chiếc thẻ chip EMV mang đến phương thức thanh toán tiện lợi và bảo mật. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể yêu cầu Timo giao thẻ ATM về tận nhà hoàn toàn miễn phí trên toàn quốc. Bên cạnh đó, khách hàng của Timo còn sở hữu nhiều đặc quyền đến từ hệ sinh thái đối tác đa dạng, trải nghiệm một cuộc sống đơn giản, dễ dàng và hạnh phúc.

Chỉ trong 5 phút, trải nghiệm ngay các tiện ích tuyệt vời với thẻ ATM gắn chip của Timo: https://bit.ly/30Xvtfg

Khánh Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595