Startup Wheel 2021: Tmonitor - giám sát chất lượng không khí đoạt giải Nhất

TTGĐ - Vòng chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2021 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp TPHCM tổ chức.

Đây là cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu và lớn nhất Việt Nam, mang tầm ảnh hưởng tại khu vực châu Á suốt 9 năm nay.

Kết quả chung cuộc của bảng Việt Nam, Giải Nhất thuộc về dự án TMonitor - giám sát chất lượng không khí của Vũ Hải Nam, với tổng trị giá 400 triệu đồng. Giải Nhì thuộc về Bánh mì má Hải của Đoàn Văn Minh Nhựt, với tổng trị giá 200 triệu đồng. Dự án HERAMO của Lê Phước Phúc về giặt ủi, giặt giày cao cấp, giao nhận tận nơi, nhận giải Ba với tổng trị giá 150 triệu đồng. Giải thưởng sáng tạo nhất trị giá 120 triệu đồng thuộc về Dự án Rostek ATV với phương tiện xe tự hành dẫn đường tự động và hệ thống quản lý phương tiện của Rostek. Các giải thưởng bao gồm tiền mặt và gói hỗ trợ.


Dự án tMonitor - ứng dụng công nghệ Internet kết nối vạn vật và học máy để cung cấp các phép đo theo thời gian thực, nhận biết các khí như SO2, CO, O3, CO2 với độ chính xác cao. Ngoài ra, hệ thống còn đưa ra phân tích về điều kiện môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng. Nhờ ứng dụng Học máy để kích hoạt cảnh báo, tMonitor có thể cảnh báo người dùng khi phát hiện những chỉ số bất thường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. “Hệ thống của chúng tôi có thể đo được chất lượng không khí thay đổi như thế nào vào từng tháng, năm. So với các đối thủ khác, chi phí của chúng tôi rẻ hơn 1,5 lần”, anh Vũ Hải Nam, người sáng lập tMonitor chia sẻ.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao thêm các hạng mục mỗi giải 30 triệu đồng, gồm tiền mặt và gói hỗ trợ, gồm: Giải dự án được yêu thích nhất và Founder nữ xuất sắc nhất được trao cho Blu Sài Gòn của Tôn Nữ Xuân Quyên; Giải sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất thuộc về dự án Seesaw Vietnam của Đào Hải Nhật Tân cùng nhóm bạn. Giải thưởng sáng tạo mang tên Hòa Bình innovation thuộc về Nền tảng Blockchain truy xuất nguồn gốc và quản trị sản xuất theo chuỗi giá trị trên Agridential.vn của ông Đỗ Văn Long…

Tại Lễ trao giải, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, đơn vị tài trợ cho cuộc thi khởi nghiệp năm nay đánh giá: “Xu hướng của thế giới là ứng dụng công nghệ 4.0, phát triển kinh doanh dựa trên dịch vụ, nhưng dịch vụ cũng phải cân bằng với sản phẩm và sản xuất công nghiệp. Hiện sản xuất công nghiệp còn rất ít đề tài. Cần thời gian để chúng ta có thể xây dựng những trung tâm đổi mới sáng tạo, thực hiện những ý tưởng sáng tạo cả trong dịch vụ và trong sản xuất công nghiệp”.

Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) cho biết: “Startup Wheel sau 9 năm, có gần 10.000 dự án Việt Nam, gần 400 các dự án quốc tế, khoảng 400 dự án từng tham gia Startup day gọi được đầu tư. Riêng năm 2021, chúng tôi có gần 2.000 dự án đến từ 24 quốc gia trên thế giới ở cả 5 châu lục. Thí sinh nhỏ tuổi nhất trong cuộc thi là 15 tuổi, thí sinh lớn tuổi nhất là 63 tuổi. Độ tuổi trung bình của thí sinh là 29 tuổi, vẫn nằm trong độ tuổi thanh niên, rất trẻ. Tôi mong sau khi kết thúc cuộc thi, vẫn nhận được những phản hồi từ các bạn trẻ”.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595