Quang Hà, Mỹ Lệ “không đủ bình tĩnh” khi xem tiết mục giàu cảm xúc của Đông Hùng

TTGĐ - Ở những tập trước, Sao Tìm Sao 2021 đã ra mắt những gương mặt sáng giá ở bảng thí sinh và bảng nghệ sĩ. Với 16 màu sắc âm nhạc khác nhau họ mang đến những tiết mục vô cùng đặc sắc.

Trong tập 5 của Sao Tìm Sao 2021, vòng 2 mở ra với chủ đề “Chuyện Kể Về Mẹ” sẽ là phần trình diễn của bảng nghệ sĩ bao gồm: Hồng Mơ, Đông Hùng, Cao Công Nghĩa và Đức Quang. Ở chủ đề này, các ca sĩ sẽ kể câu chuyện trong hồi ức về mẹ thông qua các tiết mục được dàn dựng giàu cảm xúc.

Đồng hành cùng thí sinh là các vị giám khảo quyền lực: NSƯT Cao Minh, Nhạc Sĩ Quốc Bảo, Ca Sĩ Mỹ Lệ, Ca Sĩ Quang Hà và NSƯT – Đạo Diễn Vũ Thành Vinh. Chương trình được dẫn dắt bởi MC Phương Uyên và MC Hải Triều.

Ca sĩ Đức Quang mở màn đêm thi với ca khúc Mẹ Tôi, bằng giọng hát nội lực, mạnh mẽ, nam ca sĩ “feel” cùng điệu nhạc với những lời ca đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người nghe qua bao thế hệ. Thông qua chương trình, Đức Quang gửi lời cảm ơn người mẹ đã yêu thương, chăm sóc và ủng hộ anh hết mình trên con đường ca hát.

Giám khảo Vũ Thành Vinh khen Đức Quang có sự thay đổi ngoạn mục về ngoại hình và cách sáng tạo sân khấu hóa đẹp, khiến khán giả có cảm giác thật yên bình khi xem phần trình diễn. “Anh rất thích chất giọng của em, nó hợp với một chàng trai nói về mẹ, nó có sự dữ dội trong đó chứ không phải ủy mị. Và anh thấy được cái tình cảm em dành cho mẹ cũng cao vời vợi lắm”. Tuy nhiên, nam giám khảo cũng có góp ý nhỏ đến nam ca sĩ cần lưu ý hơn về dáng ngồi trên sân khấu.

“Mặc dù đây là bài hát dễ, ai cũng có thể hát được bài hát quốc dân này nhưng để hát được hay như Đức Quang thì không hoàn toàn là dễ dàng và nó là một tiết mục đẹp, trọn vẹn, cảm động. Anh thấy bấy nhiêu lời khen là quá đủ cho một ca khúc mở màn rồi” – là những lời khen ngợi của nhạc sĩ Quốc Bảo.
Giám khảo Quang Hà nhìn thấy sự trưởng thành hơn ở giọng hát trầm ấm, dày, rền của nam thí sinh. Bên cạnh đó, giọng ca “Ngỡ” hy vọng Đức Quang sẽ thổi luồng hòa âm mới mẻ, đánh dấu bản sắc riêng cho mình ở vòng sau.


Ca sĩ Hồng Mơ đã có phần trình diễn đầy ấn tượng qua ca khúc Bếp Lửa Của Mẹ do nhạc sĩ Vũ Hàn Linh sáng tác riêng cho nữ ca sĩ. Khoác lên chiếc áo dài trắng tinh khôi cùng giọng hát ngọt ngào, uyển chuyển, Hồng Mơ đã “thổi hồn” vào bài hát khiến người xem xúc động khi nhớ về mẹ. Nữ thí sinh tâm sự: “khi hát bài này thì Hồng Mơ rất nhớ mẹ của mình, lúc lên Sài Gòn đi làm mẹ ở nhà hay gọi điện bảo về ăn cơm, nhưng vì bận công việc nên Hồng Mơ lại thất hẹn với mẹ. Bây giờ, Mơ chỉ muốn về nhà để ăn cơm cùng mẹ nhưng tiếc rằng mẹ đã không còn nữa”.

“Những giọt nước mắt của em nó không khiến anh xúc động vì em đã làm những chuyện lớn hơn những giọt nước mắt đó. Chỉ có một bếp lửa thôi, trong bữa ăn thôi, rất đơn giản mà em đã làm bao người thức tỉnh” – giám khảo Cao Minh dành lời khen cho tiết mục của Hồng Mơ.

Giám khảo Quang Hà cảm thấy Hồng Mơ chưa đủ thông minh khi lựa chọn bài hát “Theo anh bài hát này hợp trong những buổi nói chuyện tâm sự với bạn bè hơn, chứ nó chưa thích hợp cho một buổi thi vì ca khúc này chưa đủ độ cao trào để người nghe cảm động”. Giám khảo Mỹ Lệ lại nghĩ rằng thông minh ở đây không cần thiết vì cái quan trọng là Hồng Mơ đã thể hiện được tinh thần, cảm xúc của nữ thí sinh bây giờ. Qua đó, nữ giám khảo đồng cảm sau khi nghe Hồng Mơ chia sẻ câu chuyện.


Cao Công Nghĩa là thí sinh tiếp theo bước vào phần thi. Lựa chọn liên khúc Nhớ – Mẹ để “phô” diễn kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện cùng giọng hát mềm mại, trong trẻo, trầm ấm và giàu cảm xúc. Trên sóng truyền hình Á quân Thần tượng Bolero trải lòng về hành trình lớn lên khó khăn phải thay cha mẹ nuôi em lớn khôn. Học hết lớp 12 Công Nghĩa chọn đi làm để kiếm tiền và chăm sóc em nhỏ, đến khi em lên lớp 1 cô mới tiếp tục học Đại học và thực hiện ước mơ của mình.

Giám khảo Mỹ Lệ xúc động và đồng cảm khi nghe câu chuyện của Công Nghĩa vì cô cũng từng phải thay cha mẹ nuôi hai em nhỏ. “Bài hát của em trọn vẹn và phù hợp với cá tính của em”.

“Em là một cô gái nghị lực dũng cảm vì đã dùng âm nhạc để nói điều đó với tất cả mọi người. Anh là một trong những khán giả được tiếp nhận nguồn năng lượng tích cực từ em. Anh phải cảm ơn em” – giám khảo Quốc Bảo bày tỏ.


Khép lại tập 5 là thí sinh Đông Hùng, gây chú ý khi thể hiện nhạc phẩm Mẹ Ta Trả Nhớ Về Không. Câu chuyện kể về người mẹ bị mất trí nhớ không nhận ra con mình và chạy theo đứa con khác. Tiết mục được hâm nóng với phần trợ diễn của vũ đoàn và Đạo diễn Ngọc Duyên trong vai người mẹ. Nam ca sĩ chinh phục khán giả lẫn người xem với giọng hát cao vút và ấm áp, dạt dào cảm xúc. Không kìm được nước mắt giám khảo Quang Hà và giám khảo Mỹ Lệ đã bật khóc khi xem Đông Hùng biểu diễn.

Đây là tiết mục nhận được nhiều lời khen nhất trong đêm nay. Đông Hùng tâm sự “đây là lần đầu tiên em dám mang bài hát này lên sân khấu vì bài hát hay như này nên được lan tỏa đến tất cả mọi người”. Giám khảo Vũ Thành Vinh cảm ơn Đông Hùng vì đã mang một ca khúc tuyệt vời đến với Sao Tìm Sao và mong khán giả sẽ đón nhận tác phẩm mới này.
“Tôi không ngờ em hát thể loại nhạc này hay dữ vậy, đây là phần thi hay nhất trong đêm nay. Trong cách hát, cách diễn, từng động tác, gương mặt và âm sắc của em khác so với tập trước, ở tập này em đã có nhiều màu sắc, đổi mới và thành công hơn” – giám khảo Cao Minh ấn tượng với phần thi của Đông Hùng.


Những hồi ức, những câu chuyện về mẹ đã được kể lại trên sân khấu Sao Tìm Sao 2021 bởi 4 nghệ sĩ đa tài. Một chủ đề khiến nhiều người không khỏi xúc động khi nhớ về mẹ. Ca sĩ có tiết mục ấn tượng nhất đến từ ban giám khảo là Đông Hùng.

“Sao Tìm Sao 2021” được phát sóng lúc 15 giờ thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần trên kênh HTV9. Tập 6 sẽ phát sóng vào lúc 15h Chủ Nhật 28/11/2021 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của thương hiệu Thời Trang Kim.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595