Phim Kiều đạt giải "Bộ phim xuất sắc nhất của năm" tại LHP Thế giới châu Á 2021

TTGĐ - Tiếp nối thành công khi công chiếu lần đầu tiên tại Mỹ, phim "Kiều" của đạo diễn Mai Thu Huyền đã nhận giải thưởng "Most Outstanding Film of the Year" (Bộ phim xuất sắc nhất của năm) tại sự kiện "Once Upon Vietnam" trong khuôn khổ Asian World Film Festival (AWFF - Liên hoan phim Thế giới Châu Á) lần thứ 7 tại Mỹ. Giải thưởng được đánh giá bởi một ban giám khảo độc lập từ liên hoan phim, trước sự chứng kiến của rất nhiều khách mời đặc biệt và các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên toàn cầu.

‏Tại buổi lễ trao giải, Mai Thu Huyền‏ đã không giấu được sự xúc động khi nhận được bằng chứng nhận và kỷ niệm chương.

"Điều tuyệt vời nhất đối với những nhà làm phim đó là đứa con tinh thần của mình được khán giả đón nhận. Và càng tự hào hơn khi tác phẩm của mình được trân trọng và ghi nhận ở nơi đất khách quê người. Đây là nguồn động viên, khích lệ rất lớn cho Huyền và êkip đoàn phim Kiều để có thêm động lực tiếp tục cống hiến và thực hiện sứ mệnh giới thiệu đất nước, văn hoá, con người Việt Nam ra thế giới thông qua những tác phẩm điện ảnh", Mai Thu Huyền chia sẻ.

"Kiều" vượt nhiều phim đình đám năm qua như: Bố già, Tiệc trăng máu, Lật mặt: 48H,... để đại diện Việt Nam tham gia và đoạt giải tại lễ trao giải này. Đồng thời, đạo diễn Mai Thu Huyền cũng được BTC AWFF mời đại diện cho Việt Nam tham gia tọa đàm "Quy trình sáng tạo của các nhà làm phim".

Dấu ấn của "Kiều" tại một sự kiện trao giải tại nước ngoài khiến công chúng không khỏi bất ngờ. Bởi trước đó, tại Việt Nam, tác phẩm từng có màn ra mắt thất bại khi không chiếm được thiện cảm của khán giả; thậm chí bị coi là một trong những thảm họa của điện ảnh Việt.

Không những vậy, phim "Kiều" còn nỗ nặng với 2,7 tỷ đồng doanh thu sau 18 ngày đầu ra mắt và buộc phải hạ xuất chiếu, rút sớm khỏi các rạp phim trong nước. Thế nhưng, "Kiều" lại vượt qua hàng loạt các tác phẩm đình đám trong năm qua như: Bố già, Tiệc trăng máu, Thiên thần hộ mệnh, Lật mặt: 48H,... để đại diện Việt Nam tham gia và đoạt giải tại lễ trao giải này.

Theo ông Gregg Schwenk - Đồng sáng lập Liên hoan phim Newport Beach, LHP trình chiếu 350 bộ phim đến từ 50 quốc gia khác nhau, và Kiều là một bộ phim đáng chú ý. "Chúng tôi đã bán hết vé nên tôi nghĩ bộ phim thực sự gây được tiếng vang với cộng đồng ở quận Cam, Nam California", ông cho biết.‏‏

Nam đạo diễn Cường Ngô bày tỏ sự ‏ủng hộ sự sáng tạo của phim "Kiều". "Cường thấy đây là một sự phá cách, một cách làm phim hoàn toàn mới, một cách kể chuyện mới. Dĩ nhiên là khi món ăn mới thì như Cường sẽ thấy thích vì nó lạ…Mình phải công nhận người đạo diễn và êkip làm phim đã phải bỏ rất nhiều công sức để làm nên một bộ phim cho khán giả xem…", đạo diễn "Hương Ga" cho hay.


Mai Thu Huyền chụp ảnh lưu niệm cùng trưởng Ban tổ chức Asian World Film Festival (AWFF) – ông Georges N. Chamchoum (giữa). Ca sĩ Thanh Thảo cũng có mặt tại lễ trao giải Asian World Film Festival (AWFF).


Mai Thu Huyền chụp ảnh lưu niệm cùng trưởng Ban tổ chức Asian World Film Festival (AWFF) – ông Georges N. Chamchoum (giữa).


Hiện tại, "Kiều" cũng chính thức có tên để tranh Bông Sen vàng trong LHP Việt Nam lần thứ 22 tại Huế từ 18-20/11/2021 và Cánh Diều của Hội điện ảnh Việt Nam dự kiến tháng 12 năm nay.


Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595