Chàng trai 9x chia sẻ câu chuyện bỏ đại học để theo đuổi đam mê sân khấu

TTGĐ - Nguyễn Trường Lưu – chàng trai 9x đa tài, tự tin luôn đem đến năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh. Là một người nhiệt huyết đam mê nghề người dẫn chương trình, đến với Khoảnh khắc cuộc đời anh chia sẻ câu chuyện việc từ bỏ con đường đại học và đưa ra quyết định táo bạo để bắt đầu chinh phục một con đường mới mẻ mang tên “nghệ thuật”, biết rằng mỗi người có mốc thời gian khác nhau nhưng quan trọng bạn phải nhận ra, nắm bắt thời cơ kịp lúc để tìm ra giá trị thuộc về mình.


Lựa chọn từ bỏ con đường học vấn khi đang là sinh viên năm 2 của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng để hướng mình tới lĩnh vực sân khấu, lúc đó cũng là khi anh nhận ra rằng mình thuộc về nơi này. Đối diện với khó khăn bỡ ngỡ con đường mình lựa chọn, anh đã phải nhận về những lời trách móc đến từ người thân và những người xung quanh. Thay vì suy nghĩ khiến cho mọi chuyện trở nên tệ hơn, Trường Lưu lựa chọn mỉm cười và dựa vào cố gắng chứng minh cho mọi người thấy được thành quả khi chọn con đường này. Ở thời điểm đó anh định hướng mình trở thành một diễn viên và nghệ thuật nói chung hoặc có thể là những mảng khác bởi anh rất thích con đường sân khấu.

Tự hiểu mình đang làm gì, mặc dù cảm thấy rất tiếc khi đang thực hiện 2/4 chặng đường học vấn bỗng ngừng lại, anh chia sẻ “Em nghĩ là mình đã lỡ 2 năm rồi mình hãy tiết kiệm 3 năm tiếp theo để theo đuổi cái thứ mình muốn, hồi học cấp 3 thực sự mà nói em chưa nhận ra mình thích cái gì, em hợp với cái gì ” vì con đường chúng ta chọn sẽ là con đường đi theo mình suốt cuộc đời, phải là điều thật sự mong mỏi và yêu thích. Có lẽ lựa chọn học đại học là một điều hiển nhiên đối với mỗi người, bởi vậy khi đó bản thân anh cũng không nhận ra mình muốn và đam mê với điều gì. Nhưng ít nhiều, hai năm ngồi trên giảng đường đại học anh cũng học được nhiều thứ bổ ích và có lợi cho tương lai sau này. Anh không bao giờ nghĩ mình sẽ lựa chọn ngừng lại, có thể vẫn đi chậm nhưng từ từ tiến lên tiếp tục với mục đích.


Anh tâm sự “Sau lần nghỉ học đó nó dẫn em tới sân khấu một cách mạnh mẽ và quyết liệt hơn, một trong những điều em nhận ra đó là trước khi em nghỉ học là trong em không có nhiều sự cầu tiến, có nhiêu thì học nhiêu. Em luôn cảm thấy thoải mái với sự vận hành của cuộc sống không tự tạo áp lực cho mình nhiều, nhưng đa phần mọi người quay lưng với em và cảm thấy thất vọng, họ nghĩ rằng em sẽ đi lang thang hay nghĩ rằng em đang ảo tưởng với cuộc đời, nhận được sự dè bỉu khi quyết định từ bỏ con đường học vấn là một trong những khó khăn, đó là khoảnh khắc mà em nhận ra một cú tát vào mặt để mình tỉnh hơn để cố gắng hơn nữa”. Từ lời trách móc và không nhận được sự tin tưởng của người xung quanh, anh càng phải quyết tâm hơn nữa. Nhờ vậy sự cố gắng và tinh thần cầu tiến nhiều hơn khi nó luôn ở bên trong anh kể từ giai đoạn đó.

“Có một lần em đi casting vào một cuộc thi hát chẳng hạn, em vào giới thiệu bản thân thì em nhận thấy sự không hài lòng của ban giám khảo hiện trên nét mặt, em nghĩ điều đó cũng bình thường thôi”. Sau khi trở về anh nhận ra giọng nói của mình chưa đủ đẹp và từ đó anh quyết định đầu tư và cải thiện giọng nói sao cho phù hợp, không ngờ rằng chính vì cơ duyên này đã giúp anh đến với con đường nghề dẫn chương trình. Anh không cảm thấy bất ngờ với cơ duyên này và nghĩ rằng nó chỉ là một sự vô tình, mặc dù không lựa chọn làm nghề dẫn chương trình nhưng anh vẫn tin mình có thể làm được dù có rất nhiều khó khăn và thử thách ở phía trước, song anh vẫn vượt qua.

Nói về công việc người dẫn chương trình, nhờ có sự vấp ngã anh mới nhận ra được điều thực tế trong cuộc sống, giúp anh cải thiện được bản thân, trưởng thành hơn qua từng câu chuyện và luôn cố gắng đáp ứng mọi điều kiện, lựa chọn con đường MC cho anh nhiều cái nhìn đa dạng và được tiếp xúc với nhiều người giỏi.

Thông qua chương trình, Trường Lưu gửi gắm thông điệp đến với những bạn trẻ: “Sự cầu tiến thật sự rất cần thiết, chúng ta hướng tới sự chất lượng hơn của cuộc sống, nó chỉ đơn giản là đem đến cho chúng ta nhiều sự lựa chọn hơn và đời sống của mình. Với tốc độ xã hội thay đổi nhanh như này, cơ bản nếu không cầu tiến mình sẽ bị thụt lùi, thụt lùi thì mất rất nhiều quyền lợi và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Khi chúng ta tiến bộ thì sẽ giúp được ba mẹ và những người xung quanh, mỗi giai đoạn mình cần phải cố gắng, nỗ lực và cần cầu tiến mong mỏi mỗi ngày để chúng ta tốt hơn”. Hãy chạy đi, té rồi chúng ta đứng dậy còn hơn là cứ ngồi ở đó mà không chạy bước nào, trong lúc mình đang đi người ta đang chạy, bởi vậy khoảng cách sẽ được nới rộng rất nhanh.


Đến với Khoảnh Khắc Cuộc Đời là đến với những khoảnh khắc ý nghĩa mang đến những điều tuyệt vời cho cuộc đời của một con người, là những khoảnh khắc truyền cảm hứng và động lực trong mọi khía cạnh cuộc sống.

Chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời 2021 do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng nước uống tinh khiết Sài Gòn Sapuwa, phát sóng vào lúc 22h45 hằng ngày trên kênh HTV9.


Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595