Buổi hòa nhạc “độc nhất vô nhị” được tổ chức với sự kết hợp của nghệ sĩ khuyết tật đường phố và nghệ sĩ chuyên nghiệp

TTGĐ - Dustin Tiêu – một người trẻ mang nhiều hoài bão lớn trong âm nhạc, tử tế và giỏi giang là hai điều người khác nghĩ tới nhắc về anh, đến với Khoảnh Khắc Cuộc Đời 2021, Dustin Tiêu chia sẻ câu chuyện về chương trình ý nghĩa được thực hiện vào năm 2020, liều lĩnh lựa chọn sự kết hợp giữa nghệ sĩ khuyết tật đường phố với nghệ sĩ cổ điển. Với những người khuyết tật, họ có đam mê rất lớn với âm nhạc cổ điển cùng với đó là sự chỉn chu và sự nồng nhiệt của khi họ biểu diễn, anh quyết định bắt tay vào làm chương trình với mục đích gây quỹ cho họ.


 

Anh tâm sự “Thời kì đầu rất khó khăn vì người khuyết tật không có thấy được điều khiển như người bình thường, mình luôn cố gắng để theo kịp nhịp với họ”, bên cạnh đó anh còn gặp sự bất đồng giữa hai bên khi giữa hai bên lúc mới kết hợp với nhau và chưa thể bắt kịp nhịp. Sau đó mọi chuyện dần được cải thiện và hài hòa anh cảm thấy rất hạnh phúc với những giây phút thiêng liêng đó.

Giai đoạn khó khăn lớn nhất anh gặp phải lúc bấy giờ là việc định kiến khi trước giờ biểu diễn nhạc cổ điển, khán giả nghe thấy hai từ “khuyết tật” khán giả cảm thấy e dè và suy nghĩ đến hai từ “ ừ thiện”. Từ đó, không đánh giá cao với chương trình biểu diễn chuyên nghiệp của anh, đến cả một tấm vé nghe nhạc khi ấy họ cũng rất chần chừ trước khi mua.

Phút giây thăng hoa khi được cầm chiếc đũa lên để điều khiển dàn hợp xướng và tuyệt vời hơn khi khán phòng kín người, khán giả chú ý lắng nghe những bản nhạc sâu lắng. Sau khi buổi biểu diễn kết thúc, khán giả vẫn còn lưu luyến những bản nhạc có người còn yêu cầu học tiếp tục biểu diển, anh đã thành công với buổi biểu diễn khi làm hài lòng khán giả.

Làm được điều tưởng chừng rất khó và không thể, đồng hành cùng đội biểu diễn còn có sự góp mặt của những nghệ sĩ kém may mắn cùng nhau thăng hoa trên sân khấu lớn mang lại giá trị âm nhạc. Có thể thấy, anh đã có một khoảng thời gian rất khó khăn và cần phải có sự quyết tâm lớn lao và hiện tại đã thu về “quả ngọt”, đây là một câu chuyện thành công từ đó lan tỏa được năng lượng tích cực, đem lại niềm tin đến với mọi người.


Duy trì là điều quan trọng, thành công trong việc tổ chức buổi diễn, anh chia sẻ “Buổi biểu diễn phải hoãn lại vì dịch covid, từ đầu tháng 6 cho tới thời điểm hiện tại, thật kì lạ khi 400 khách mua vé mà không một ai trả lại vé, họ sẵn sàng đợi đến khi dịch ổn định” từ sự công nhận của khán giả, tiếp thêm cho những người biểu diễn có thêm nhiều sức mạnh khi được yêu thương, nhớ đến và lựa chọn chờ đợi để thưởng thức sản phẩm.

Vì nhạc cổ điển không được qua nhiều người ưa chuộng, có sự chọn lọc bởi vậy có rất ít sinh viên và nghệ sĩ cũng. Năm 16 tuổi, anh bắt đầu học đàn piano và sau đó tới chỉ huy dàn nhạc, khoảng thời gian tiếp cận với nhạc cổ điện khi trở về anh nhận ra nó không khó để tiếp cận như anh đã từng nghĩ tới, chỉ cần có hứng thú thì sẽ đem lại nhiều điều, anh muốn chia sẻ năng lượng, niềm tin đến với người khác để họ vững tin với công việc và lựa chọn của mình.

“Mong muốn trong tương lai có nhều bạn trẻ họ biết mình muốn gì và theo đuổi nhạc cổ điển, tôi đang nuôi nấng việc thành lập một ban nhạc lớn trong tương lai, mang lại vẻ đẹp của âm nhạc khi kết hợp với những người khuyết tật. Đem lại giá trị cảm xúc đến với khán giả sau khi kết nối được và thành công qua những buổi biểu diễn”. Sắp tới anh muốn kết hợp với những bạn khuyết tật và tìm kiếm cơ hội đi gây quỹ ở những nơi cần thiết, anh được một bên tài trợ mời đến Quy Nhơn tổ chức buổi biểu diễn với những bé khuyết tật, muốn đem lại năng lượng tích cực đi xa hơn nữa.

Đối với bản thân, anh mong rằng trong thời gian sắp tới sẽ trau dồi thêm chuyên môn để học tập, tìm hiểu sâu hơn để đem lại chương trình chất lượng đến với khán giả. Mỗi người, ai cũng có một vị trí quan trọng và giá trị của sự cộng hưởng.


Anh truyền tải đến với mọi người thông qua câu nói “Tất cả mọi người đều là một phần hết sức quan trọng trong cuộc sống của mình, họ cần làm tốt hành động và suy nghĩ tích cực để có một xã hội tốt hơn”.

Đến với Khoảnh Khắc Cuộc Đời là đến với những khoảnh khắc ý nghĩa mang đến những điều tuyệt vời cho cuộc đời của một con người, là những khoảnh khắc truyền cảm hứng và động lực trong mọi khía cạnh cuộc sống.

Chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Thời Trang Kim, phát sóng vào lúc 22h45 hằng ngày trên kênh HTV9.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595