Rhymastic đạp cần “chốt đơn” dù Blacka chưa hát, Binz – Wowy chính thức thu nạp chiến binh, ban giám khảo phải nhờ Touliver tư vấn

TTGĐ - Với 7 thí sinh trình diễn trên sân khấu, Tập 2 Rap Việt - Mùa 2 khiến khán giả vô cùng thích thú vì được thưởng thức những màu sắc âm nhạc vô cùng mới lạ. Tập 2 còn đánh dấu màn thu nạp những chiến binh đầu tiên của HLV Binz, Wowy, đồng thời chứng kiến những trận “tranh hùng” nảy lửa giữa 4 HLV để có cho bằng được những “chiến binh khủng” góp thêm sức mạnh cho đội hình.

Tham gia “Rap Việt – Mùa 2”, thí sinh Lê Vũ Đạt rap name B-Wine tự tin sẽ mang đến sân khấu những thể loại rap khác của nước ngoài như drill, plug. Với bài hát Khải Hoàn Khúc dựa trên ca khúc gốc Đường Về, B-Wine nhận được 2 chọn từ HLV Binz và Rhymastic.


Kết thúc bài hát, MC Trấn Thành phải dành lời khen cho B-Wine vì phần viết lời rất có chiều sâu với những góc nhìn thú vị. Nói về B-Wine, HLV Binz cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình gặp nhau nhưng mà phong độ của B-Wine cũng như 8 năm trước, một cái flow rất tinh vi được tôi luyện rất kỹ, và lyric với nhiều điều ẩn sâu trong đó”. Còn HLV Rhymastic thì chia sẻ: “Bạn có thứ vũ khí vô cùng lợi hại về cách sử dụng ngôn từ, cách ẩn dụ vô cùng hiệu quả. Chắn chắn nếu bạn về đội Rhymastic thì mình sẽ dùng tất cả những gì mình có để phục vụ cho những điều bạn có”. Nhận xét về phần trình diễn của B-Wine, giám khảo LK chia sẻ: “Ngoài việc em làm chủ các kỹ năng và cách sử dụng ngôn từ trong bài, anh còn ghi nhận sự cảm nhận beat và không gian beat của em khá tốt. Em cho anh khá nhiều ấn tượng…., anh cảm nhận được tất cả dòng nội tâm em chuyển tải vào bài hát”.


Được Trấn Thành đặt câu hỏi vì sao không chọn B-Wine trong khi bài hát này khá hợp gu với mình, HLV Wowy lý giải: “Thông qua lời nhạc và cách biểu diễn, Wowy thấy bạn có phần cố quá sức, giống như sự gào thét trong màn đêm…”. Ngay lập tức, Binz lên tiếng bênh vực B-Wine khi cho rằng “bạn không cố quá sức” như cảm nhận của Wowy mà bạn đang hoàn toàn làm chủ được bài hát từ đầu đến cuối. Giữ vai trò trung lập trong “trận chiến” này, HLV Karik bày tỏ: “Cá nhân mình rất thích lyric, cách nhả và rơi của bạn. Thật sự ban đầu, Karik hơi cảm thấy khó nghe vì không quá quen với flow này nhưng khi đi nửa bài thì mình cảm thấy quen và nhận ra là bạn cố tình như vậy…”.

Trước khi ban giám khảo đưa ra quyết định, HLV Rhymastic muốn chia sẻ về sự tôn trọng mà anh dành cho B-Wine khi bạn muốn chơi rap theo trường phái Storytelling (kể chuyện) và chỉ mong một ngày tìm được người có cùng chung sở thích để tạo ra những câu chuyện âm nhạc tuyệt vời. Giây phút quyết định, ban giám khảo đưa B-Wine về đội Rhymastic vì tin HLV này sẽ giúp bạn rèn giũa ý chí kiên cường và nuôi dưỡng nó một cách thăng hoa nhất trên sân khấu.

Cháy trên sân khấu Mùa 2 với bài hát Một Lần Nữa dựa trên ca khúc gốc Tell Me Why, Nguyễn Tuấn Minh – rap name D.Kid, hiện là giáo viên tiếng Anh tại Hà Nội - nhận được sự lựa chọn của HLV Binz. Nói về lý do chọn nam thí sinh có gương mặt baby này, Binz cho biết: “Anh thích sự tự tin cùa em, nó không chỉ thể hiện qua lyric mà còn qua những động tác cơ thể rất đẹp, rất tự nhiên…. Hơn nữa, anh thích 1 điều là “anh chỉ thả tim đầy story em” còn em thì “thả tim lấp lánh ở story em” luôn”.


Sự ăn ý trên từng giai điệu của Binz và D.Kid khiến MC Trấn Thành phải thốt lên “tôi cảm giác 2 thầy trò này như 2 anh em vậy, chưa gì mà đã tìm thấy cảm xúc của nhau rồi”. Nhận thấy Karik cũng tỏ vẻ rất hào hứng với thí sinh này, Trấn Thành liền hỏi ngay lý do vì sao không chọn, nam HLV giải thích: “Thật ra em khá thích năng lượng của bạn này, em hy vọng đoạn 2 có sự thay đổi nhưng thực tế nó cứ đi đều và an toàn nên đó là lý do em không chọn bạn”. Còn HLV Wowy thì cho rằng bạn có phong cách biểu diễn khá hay nhưng không phải là thứ anh đang mong muốn thời điểm này. Giám khảo JustaTee đồng tình với lời nhận xét của Karik, anh cũng đưa ra lời khuyên: “Quan trọng nhất khi trình diễn là cho người khác cảm nhận được là em truyền tải cái gì”.


Cũng ở tập 2, chàng rapper 25 tuổi Decaffeine với ngoại hình như “idol Hàn Quốc” đã khiến khán giả phải tiếc nuối khi dừng chân sớm. Decaffeine thừa nhận phong cách âm nhạc cũng như rap name của mình bị ảnh hưởng rất nhiều bởi HLV Binz và mong muốn mang đến cho bản thân một màu sắc âm nhạc khác khi đến với chương trình.


Kết thúc Tập 2, các HLV tiếp tục kết nạp thêm nhiều chiến binh tài năng. HLV Rhymastic dẫn đầu với số lượng thí sinh khi chiêu nạp thêm B-Wine bên cạnh 16 BRT, Mai Ngô và Vsoul. Với những bước đi mang tính chiến lược, Karik mang về 2Can trong tập 2, góp thêm vào đội với Mai Âm Nhạc và Seachains trước đó. Cũng trong tập này, HLV Binz chính thức đánh dấu việc kết nạp thành viên với Cà Nâu và D.Kid, còn đội HLV Wowy mang về 2 chiến binh nặng ký: NightT và Blacka.


Rap Việt – Mùa 2” Tập 3 sẽ tiếp tục lên sóng lúc 20h Thứ Bảy (30/10), duy nhất trên ứng dụng VieON và kênh truyền hình Vie Channel – HTV2.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595