Nữ nhà văn người Việt cùng chồng Tây phượt xuyên Mỹ và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ

TTGĐ - Iris Cao - nữ nhà văn người Việt được bạn đọc yêu mến qua nhiều đầu sách tản văn nổi tiếng, hiện tại đã có cuộc hôn nhân như mơ với chồng Tây trên đất Mỹ. Mới đây, trên sóng truyền hình, Iris Cao lần đầu tâm sự hành trình làm mẹ, nghén nặng nổi tiếng cả bệnh viện Mỹ và vất vả vượt qua trầm cảm sau sinh.


Iris Cao (tên thật là Cao Bích Thủy), là ngòi bút tản văn viết về hành trình trải nghiệm tuổi trẻ được rất nhiều bạn đọc yêu thích. Sau khi kết hôn cùng chồng Tây vào năm 2017, cô rời Việt Nam sang Mỹ định cư, bắt đầu cuộc sống an yên, bình dị. Giữ phong thái tự do vốn có, Iris Cao “máu lửa” sẵn sàng cùng chồng phượt xuyên Mỹ cho thỏa đam mê trải nghiệm sống, thêm màu sắc cho đời sống hôn nhân. Đặc biệt, khi gia đình đón thêm thành viên nhí thì cuộc sống càng thêm viên mãn, lý tưởng.

Trong chương trình Chát Với Mẹ Bỉm Sữa tập 102, Iris Cao đã trải lòng cùng tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A và MC Ngọc Lan về quá trình mang thai, sinh con kịch tính như phim và việc đối mặt căn bệnh nguy hiểm với mọi mẹ bỉm - trầm cảm sau sinh. Nữ nhà văn cũng tự hào nói về phản ứng thực sự của chồng Tây và cách chăm sóc đầy tâm lý của anh đã giúp cô vượt qua tất cả.



Trước đó, dù đã chuẩn bị tâm lý, kế hoạch cho việc sinh con chu đáo, nhưng hành trình mang thai và sinh con của nữ nhà văn Iris Cao vẫn gặp không ít khó khăn: “Khi biết tin có con, chồng tôi sợ hãi, hoang mang, mãi khi tiếp thu được thông tin thì nhảy cẫng lên vui mừng. Hành trình mang thai của tôi kịch tính lắm, nghén đủ 9 tháng 10 ngày, ngày nào cũng nôn trên dưới 10 lần, tới nỗi chỉ cần xe gia đình vừa tới bãi đỗ xe của bệnh viên thôi là các y bác sĩ đem xô để dài sẵn. Nghén tới tháng thứ 3 là tôi giảm 10 ký, sang tháng thứ 5 tôi nghén mà thèm duy nhất món bún bò quận 4, thèm tới trong mơ vẫn thèm, chồng phải gửi tôi về Việt Nam gấp.” - Iris Cao hài hước tâm tình.



Khi đã vượt quá ngày dự sinh, nữ nhà văn lại bất ngờ rơi vào tình huống nguy hiểm ngàn cân treo sợi tóc: “Một sáng tôi thức dậy, thấy ‘máu nhuộm bến Thượng Hải’ luôn. Tôi hoảng loạn, nhưng đến bệnh viện thì chưa mở phân nào, hai vợ chồng lại về. Tới chiều là tôi lên cơn gò đau đớn, nhưng bác sĩ cũng chưa cho tới bệnh viện mà bắt ở nhà đứng dưới vòi nước nóng thêm 30 phút. Khi vào phòng sinh, chồng tôi bị hội chứng sợ máu nên dặn y tá khi nào vợ sinh thì báo mình ra góc phòng ngồi không thôi ảnh xỉu mất. Tới khi sinh là một người y tá khác hỗ trợ, gọi chồng ra phụ giữ chân tôi, ảnh cứ đừng sừng sững hên quá không xỉu. Sau ảnh còn nói ‘Không phải vì ái tình là anh bỏ đi rồi’. - Iris Cao nhắc lại.

May mắn quá trình sinh thuận lợi, “thiên thần nhỏ” chào đời mạnh khỏe, bình an. Những tưởng là một nhà văn, Iris Cao sẽ càng dạt dào cảm xúc xúc động khi nghe tiếng khóc con chào đời, hay trong lần đầu da kề da với con. Nhưng có vẻ sợi dây liên kết tình cảm thiêng liêng của hai mẹ con vẫn quá mờ nhạt với nữ nhà văn, khiến cô gần như không cảm nhận được những cảm xúc mãnh liệt đó như bao bà mẹ khác. Cộng với việc không một người thân bên Mỹ để hậu thuẫn, hướng dẫn hai vợ chồng chăm con đầu lòng, nhiều sự khó khăn dồn dập đến khiến Iris Cao càng thêm áp lực, căng thẳng. Và điều không ai mong muốn cũng xảy ra, cô mắc phải bệnh trầm cảm sau sinh mức độ nặng, nguyên do lại từ chính tiếng máy vắt sữa.



“Quá trình tôi cảm nhận được sự kết nối, yêu thương thực sự với con chậm hơn nhiều bà mẹ khác. Trước đó tôi đã lên kế hoạch sau khi sinh sẽ có mẹ sang trợ giúp, nhưng dịch nên mẹ ko qua được, bên này lại không có họ hàng bà con thân thuộc gì. Cuối cùng chỉ có hai vợ chồng chăm con. Chăm một đứa trẻ giống như học một chuyên ngành mới, rất nhiều khó khăn xảy ra dù trước đó đã đọc nhiều sách vở nhưng thực tế khác với những gì mình đã nghiên cứu.

Đến tháng thứ hai thì tôi bị trầm cảm sau sinh, phải đi bác sĩ tâm lý và điều trị trong vòng 6 tháng. Sự trầm cảm đến từ máy bơm sữa, cứ nghe tiếng máy là tinh thần gần như rơi xuống vực sâu.Tôi vẫn nhớ cái ngày hôm đó nói với chồng là tôi muốn bỏ vô rừng đi mãi đi mãi thôi, là anh thấy tôi có vấn đề rồi, ngay ngày hôm sau đặt lịch hẹn liền với bác sĩ.

Sau thời gian chuyên tâm điều trị, cộng với sự đồng hành cùng người chồng tâm lý, Iris Cao đã vực dậy tinh thần, lấy lại nguồn năng lượng tích cực ngày nào. Trong suốt hành trình tập làm mẹ, Iris Cao luôn cảm thấy may mắn và có chút tự hào về người bạn đời tâm lý, chu đáo đã đồng hành cùng cô trong từng khoảnh khắc nhỏ, giúp cô quên đi nỗi cô đơn nơi xứ người, và nỗi áp lực khi lần đầu đón nhận thiên chức quá lớn - làm mẹ.


“Sau này tôi rất cảm ơn chồng dù chỉ là một tín hiệu rất le lói, mờ nhạt nhưng ảnh đã không bỏ qua và đưa tôi tới bác sĩ kịp thời. Tôi rất may mắn khi tìm được người bạn đồng hành là chồng tôi. Ngay cả những vết rạn trên bụng tôi ảnh cũng nói những vết rạn trên người phụ nữ là hình xăm đẹp nhất. Cảm ơn anh đã là người chồng, người cha tuyệt vời.” - Iris Cao tâm tình.
Chương trình Chat Với Mẹ Bỉm Sữa sẽ tiếp tục hành trình kết nối, mang đến nhiều câu chuyện thú vị của các mẹ bỉm sữa. Chương trình phát sóng vào 22h30 thứ Tư trên HTV7, 12h thứ Năm trên kênh Youtube MCVMedia và ứng dụng NetLove.


Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595