Long Nhật: “Tôi làm MV Phi Nhung Miền Tiên Cảnh cho mình bớt đau khổ”

TTGĐ - Không dành những lời hoa mỹ cũng không khóc lóc ồn ào, nam ca sĩ Long Nhật đã thể hiện sự đau buồn và tiếc thương của mình với Phi Nhung bằng một tác phẩm âm nhạc chất chứa đầy cảm xúc...


Những ngày vừa qua, sự ra đi của nữ ca sĩ Phi Nhung đã khiến cho không ít khán giả cũng như anh chị em nghệ sĩ vô cùng đau lòng và tiếc thương. Có nhiều người chia sẻ trên trang cá nhân những dòng tâm sự của mình với Phi Nhung. Cũng có người tưởng nhớ về cô như một đoạn hồi ức đẹp trong cuộc đời sự nghiệp chính họ. Trong số đó, riêng nam ca sĩ Long Nhật lại dành hết tâm tư, tình cảm của mình vào một bài hát với hy vọng "Phi Nhung sẽ nghe được ở đâu đó".

Theo đó, mới đây nam ca sĩ Long Nhật vừa chia sẻ một MV có tựa đề "Phi Nhung miền tiên cảnh" do chính anh và ê kip của mình thực hiện chỉ vỏn vẹn trong vòng 3 ngày. Theo chia sẻ của Long Nhật, MV này được ra đời trong một hoành cảnh "không thể đặc biệt" hơn khi mà có khá nhiều điều kì lạ xảy ra trước đó.



"Từ lúc Phi Nhung mất tôi cứ bị khó ngủ. Bình thường tôi ngủ tới 9,10 giờ trưa nhưng hôm đó mới 5 giờ sáng đã tỉnh. Nhờ vậy mà tôi mới nhận được bài hát của nhạc sĩ Lê Hồng Phúc viết.Tôi lập tức gọi cho Lương Ngọc Qúy nhờ phối khí. Tới trưa cùng ngày là có bản demo cho tôi vào phòng thu và quay hình.

May mắn là mọi người trong ê kip đều ở gần chung cư của tôi nên mọi việc đều rất thuận lợi. Lúc ở phòng thu tôi vừa khóc vừa hát. Đây là nén nhang tâm huyết mà anh em trong ê kip dành cho Phi Nhung", Long Nhật trải lòng.

Long Nhật cũng tâm sự, những ngày trước khi MV được thực hiện mình thường bứt rứt khó chịu trong người, ngủ không bao giờ thẳng giấc. Trước ngày nhận được bài hát anh luôn có một cảm xúc khó tả trong người.



Nam ca sĩ nhớ lại: "Tôi nghĩ đó là một sự linh thiêng nào đó. Nếu tôi ngủ như thường ngày, tắt chuông điện thoại thì có lẽ bài hát đã vào tay một người khác. Như có một sự mách bảo nào đó mà tôi tỉnh dậy ngay khung giờ ấy và đọc được tin nhắn của nhạc sĩ Lê Hồng Phúc một cách kịp thời: "bài này có lẽ anh hát là hợp nhất". Phúc cũng tâm sự với tôi đã phải thức trắng đêm để viết lời bài hát này bằng tất cả tình cảm cuả mình gửi vào ấy. Và đúng như vậy, khi tôi đọc từng dòng chữ do Phúc viết, nước mắt cứ thế tự chảy và tôi khóc suốt cho đến khi bài hát được hoàn thành và đăng trên kênh youtube của mình".

Ngay sau khi MV ra đời cũng có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc này, trong đó không ít người cho rằng Long Nhật đang mượn cớ để gây sự chú ý, pr bản thân. Nói về vấn đề này Long Nhật cho biết:

"Tôi không sợ gì hết. Tại sao nhạc sĩ Lê Hồng Phúc không gọi cho ai khác mà gọi cho tôi? Tại sao trong lúc dịch giã, khó khăn như thế này mà mọi việc lại trôi chảy như thế, từ hòa âm, phối khí, phòng thu... tất cả mọi thứ chỉ trong 2 ngày đã xong. Tôi nghĩ đó là sự phù hộ, đưa lối dẫn đường của Phi Nhung.

Còn bây giờ mình làm gì người ta cũng nói là pr hết. Không pr cũng thành pr. Anh hùng bàn phím nhìn gì cũng nghi ngờ. Thôi thì việc mình mình làm. Mình thương quá thì mình làm, làm được gì thì làm, làm cho bản thân đỡ đau khổ trước đã".



Trước đó, Long Nhật cũng đăng tải nhiều bức ảnh, đoạn clip chia sẻ về những cuộc trò chuyện của mình và Phi Nhung. Anh cho biết Phi Nhung và anh còn hứa là khi hết dịch sẽ cùng tham gia và một chương trình thực tế do mình dẫn chương trình. Mọi thứ đã được lên kế hoạch, chuẩn bị đâu ra đó, nào ngờ dự án ấy đã mãi không còn cơ hội thực hiện.


Cũng thông qua MV Long Nhật muốn dành tặng một món quà cuối cùng cho Phi Nhung cũng như thể hiện tình cảm sâu sắc mà anh dành cho nữ ca sĩ tài hoa bạc mệnh. Anh tin rằng, ở một nơi nào đó Phi Nhung đang lắng nghe ca khúc của mình hát và thấu hiểu cho tấm lòng của mấy anh em đã thực hiện tác phẩm này.


Thái Toàn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595