Khởi động toàn quốc chương trình “Wellness Festival - Hành trình sống khỏe cùng SCI”

TTGĐ - “Wellness Festival - Hành trình sống khỏe cùng SCI” là chuỗi sự kiện online do Salt Cancer Initiative (SCI) tổ chức miễn phí cho cộng đồng bệnh nhân ung thư Việt Nam nói riêng và mở rộng cho mọi đối tượng có nhu cầu được chăm sóc sức khoẻ toàn diện để thích nghi với bình thường mới hậu COVID-19. Chương trình có sự tham gia của chuyên gia trong và ngoài nước, kéo dài liên tục 9 ngày mở ra một hành trình chữa lành THÂN – TÂM – TRÍ trọn vẹn thông qua nhiều hoạt động như xây dựng thói quen rèn luyện thể chất, ăn uống lành mạnh và chăm sóc sức khoẻ tinh thần tốt hơn.


Theo khảo sát của Tổ chức Y tế thế giới – WHO, đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn hoặc tạm dừng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sức khỏe tinh thần ở 93% quốc gia trên toàn thế giới. Một nghiên cứu khác ở Trung Quốc cũng cho thấy 53,8% người được hỏi thừa nhận họ bị tác động tâm lý bởi COVID-19, trong đó 28,8% cho biết bị trầm cảm và lo âu ở mức độ nghiêm trọng. Đáng chú ý, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đại dịch COVID-19 ảnh hưởng rất tiêu cực đến tâm lý của bệnh nhân ung thư, nhiều bệnh nhân từ chối điều trị khi đối mặt với tương lai vô định vì đại dịch vẫn chưa đến hồi kết. Tại Việt Nam, dù chưa có nghiên cứu chính thức về tác động của đại dịch COVID-19 đến sức khỏe tâm lý. Tuy nhiên, những đợt bùng phát dịch bệnh trong thời gian vừa qua đã khiến nhiều người đối diện với cảm giác căng thẳng, cô đơn, mất kết nối với bản thân và vô dụng khi không thể chăm lo cho gia đình và người mình yêu thương.

Trong bối cảnh “bình thường mới” chúng ta buộc phải thay đổi để thích ứng, sắp xếp lại mọi ưu tiên, để rồi nhận ra tầm quan trọng của sức khoẻ và ý nghĩa của những thói quen lành mạnh. Hiểu được những mong muốn trong việc chăm sóc sức khoẻ toàn diện hậu đại dịch, Salt Cancer Initiative (SCI) - tổ chức Sáng kiến Ung thư Muối khởi động toàn quốc chương trình “Wellness Festival - Hành trình sống khỏe cùng SCI” với sự đồng hành của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life (MB Ageas Life), Mạng lưới sáng kiến phát triển vì cộng đồng (NICE), Giải chạy Pháp ngữ - Course de la Francophonie, OnBrief – Creative Agency For Good Causes. Chương trình quy tụ chuyên gia trong và ngoài nước đến từ nhiều lĩnh vực như Yoga, khí công, thiền định, dinh dưỡng, chăm sóc y tế, khai vấn tâm lý, trị liệu nghệ thuật và hàng trăm bệnh nhân ung thư cùng tham gia luyện tập và chia sẻ, lan toả tinh thần sống tích cực.


Chương trình không chỉ dành cho cộng đồng bệnh nhân ung thư của SCI mà còn mở rộng đón chào tất cả mọi người. Bởi SCI tin rằng mỗi chúng ta, ai cũng cần được quan tâm và chăm sóc sức khoẻ toàn diện sau những xáo trộn từ đại dịch COVID-19.

Đúng như tên gọi, chương trình song hành cùng người tham dự để chăm sóc trọn vẹn Thân khỏe – Tâm an – Trí minh. Với một chuỗi các hoạt động vô cùng phong phú xuyên suốt 9 ngày(30/11 – 7/11) , đây sẽ là hành trang để bạn tiếp bước trên con đường sắp tới:

Mang bạn trở về nguồn cội của yoga, thông qua các lớp Yin yoga, Hansa Flow, Gentle Yoga và Yoga Nidra.

Giúp bạn lắng lại, an yên với thiền thở, thiền nhạc, thiền chuông.

Cùng lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia, về dinh dưỡng và chữa lành tâm lý cho người bệnh, và cả những câu chuyện truyền cảm hứng từ những chiến binh K 2 lần chiến thắng ung thư, nay trở thành giáo viên yoga.

Nếu như các lớp Yoga, Khí công, Thiền nhạc và Thiền chuông là bước khởi đầu để xây dựng những thói quen sống khỏe và rèn luyện thể chất mỗi ngày, các buổi Trị liệu nghệ thuật và chia sẻ truyền cảm hứng đã giúp rất nhiều khách mời cởi bỏ áp lực, từ đó giúp họ lắng nghe bản thân và tự chữa lành cảm xúc.

Riêng các buổi Khai vấn tâm lý và Hội thảo chia sẻ cùng chuyên gia được tổ chức tập trung vào 4 ngày cuối tuần sẽ là cơ hội để người tham gia được bày tỏ những khúc mắc khó giải bày và tìm lại định hướng bản thân cho tương lai.

Để tham gia chương trình, khách mời có thể trực tiếp đăng ký tại https://bit.ly/SCI_WellnessFestival

Salt Cancer Initiative (SCI) – Sáng kiến Ung thư Muối là tổ chức phi lợi nhuận được tạo ra nhằm cung cấp thông tin chính xác và kết nối với các tổ chức giúp đỡ, hỗ trợ bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

Các hoạt động của SCI nhằm mục đích: Cung cấp thông tin y khoa chính xác cho bệnh nhân ung thư và những người quan tâm thông qua việc kết nối với các chuyên gia, bác sĩ. Tạo ra những hoạt động mang tính trải nghiệm, tạo cộng đồng chia sẻ, đồng hành cùng các bệnh nhân chiến đấu với ung thư với tinh thần lạc quan nhất. Một trong những dự án trọng điểm của SCI là tổ chức các lớp dạy yoga MIỄN PHÍ cho bệnh nhân ung thư trên khắp Việt Nam. Hiện nay, dự án đã triển khai được 9 lớp tại 5 thành phố: Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng, Huế, Thái Bình.

Năm 2019, SCI vinh dự nhận bằng khen Giải tình nguyện Quốc Gia do Trung Ương Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh trao tặng.

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595