CapitaLand Hope Foundation tăng cường hỗ trợ cộng đồng trước những tác động xấu của môi trường

TTGĐ - Tập đoàn CapitaLand tiếp tục củng cố cam kết phát triển bền vững thông qua việc tăng cường hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng bởi tác động môi trường với sự hỗ trợ của Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation (CHF). Bên cạnh việc góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, CHF sẽ tiếp tục hỗ trợ các sáng kiến sáng tạo bền vững và mở rộng phạm vi tiếp cận nhằm khuyến khích cộng đồng cùng chung tay bảo vệ hành tinh vì một tương lai bền vững hơn. Nằm trong Kế hoạch tổng thể phát triển bền vững năm 2030, hoạt động này thể hiện những nỗ lực không ngừng của CapitaLand trong việc tạo ra các tác động tích cực đến môi trường và xã hội.

Green Gove - phòng triển lãm xanh đầu tiên tại Thư viện Phát triển bền vững thế hệ mới thuộc Thư viện quốc gia Singapore và Thư viện công cộng Choa Chu Kang thuộc trung tâm mua sắm Lot One Shoppers’ Mall. (Nguồn: NLB)

CHF sẽ đóng góp 500,000 đô la Singapore vào Green Gove, phòng triển lãm xanh đầu tiên tại tại Thư viện Phát triển bền vững thế hệ mới thuộc Thư viện quốc gia Singapore (NLB) và Thư viện công cộng Choa Chu Kang thuộc trung tâm mua sắm Lot One Shoppers’ Mall. Bước chân vào phòng triển lãm Green Gove, du khách sẽ được khám phá Trạm Học tập Thực tế tăng cường (AR), nơi họ có thể tương tác thực tế ảo với AR cũng như tìm hiểu về cảnh quan thiên nhiên và động vật hoang dã của Singapore. Bên cạnh đó, Triển lãm Thủy canh sẽ là nơi diễn ra các hội thảo thúc đẩy sự quan tâm đến các giải pháp canh tác đô thị và an ninh lương thực ở quốc gia này. Góc Hành động vì Khí hậu sẽ hiển thị thông tin về sự biến đổi khí hậu nhằm giáo dục tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và giảm thiểu lượng khí thải carbon. Du khách cũng có thể truy cập các thông tin liên quan đến thiên nhiên và môi trường theo thời gian thực như dự báo thời tiết, chất lượng không khí và các hoạt động đa dạng sinh học trên màn hình hiển thị trực tuyến.

Nổi bật bên trong Thư viện công cộng Choa Chu Kang, Green Gove đã mở cửa trở lại từ ngày 27-10 với sự hiện diện của bà Josephine Teo, Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Thông tin và chính thức chào đón công chúng tham quan vào ngày 28-10. Green Grove đặt mục tiêu đón hơn 130.000 du khách trong năm đầu tiên ra mắt. Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến Green Grove cũng sẽ được tổ chức bởi NLB.

CHF cũng đồng thời hỗ trợ Phiên chợ Xanh thuộc NLB hai lần một năm và dự án Great Make-Over Project hàng năm. Theo đó, Phiên chợ Xanh đầu tiên với tên gọi 'Green Market: SG Tech Food Fest', bao gồm cả chương trình trực tuyến và hữu hình sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14-11. Trong khuôn khổ chương trình Giáo dục Môi trường CapitaLand của CHF, trẻ em từ 5 đến 9 tuổi có thể tìm hiểu về vấn đề rác thải thực phẩm được thực hiện bởi các nhân viên tình nguyện của tập đoàn. Phụ huynh có thể đăng ký cho con em mình tham gia các buổi học được tổ chức vào ngày 13 và 14-11. Dự kiến bắt đầu vào tháng 12 năm 2021 với sự tư vấn của những chuyên gia từ tổ chức xanh, dự án Great Make-Over Project ra đời nhằm kêu gọi cộng đồng cùng phát triển lối sống bền vững qua các hoạt động tái tưởng tượng và tái tạo không gian.

Ông Tan Seng Chai, Tổng Giám đốc Nhân sự của CapitaLand Investment và Giám đốc Quỹ thiện nguyện CHF, cho biết: “Tại CapitaLand, chúng tôi đặt tính bền vững là triết lý cốt lõi trong mọi hoạt động của tổ chức. Là một công ty bất động sản có trách nhiệm, chúng tôi hướng đến việc kiến tạo những thay đổi tích cực và mang giá trị lâu dài thông qua các hoạt động nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường đối với cộng đồng. Kể từ năm 2005, CHF đã hỗ trợ hơn 456,000 người thụ hưởng bao gồm cả trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi cũng đóng góp cho Thư viện Phát triển bền vững thế hệ mới thuộc NLB, đồng thời mở rộng hỗ trợ các đối tượng khác bị ảnh hưởng bởi tác động môi trường. Thông qua những chương trình giáo dục cho trẻ được thực hiện bởi nhân viên tình nguyện của tập đoàn, chúng tôi một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh, cũng như truyền cảm hứng cho các em cùng chung tay hành động ứng phó với biến đổi khí hậu. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực nhằm xây dựng một xã hội chủ động hội nhập và phát triển bền vững cho các thế hệ tương lai”.

Ông Ng Cher Pong, Tổng Giám đốc Điều hành của NLB, chia sẻ: “Hệ thống thư viện của chúng tôi ra đời nhằm thúc đẩy việc học tập tích cực và phổ cập thông tin cho cộng đồng. Đặt tính bền vững là giá trị cốt lõi, chúng tôi hy vọng Thư viện công cộng Choa Chu Kang sẽ trở thành một điểm đến cho cộng đồng tham quan và tìm hiểu thêm về việc bảo vệ môi trường. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation đã hỗ trợ Green Grove cũng như kêu gọi các nhân viên tình nguyện đến giáo dục cộng đồng duy trì lối sống bền vững hơn.”

Chương trình Giáo dục Môi trường CapitaLand

Chương trình Giáo dục Môi trường CapitaLand ra đời với mục tiêu nâng cao nhận thức về môi trường trong giới trẻ, bao gồm các vấn đề về biến đổi khí hậu và cách chúng ta áp dụng các biện pháp thân thiện với môi trường như giảm thiểu, tái chế và tận thu rác thải thực phẩm. Các tình nguyện viên của CapitaLand sẽ được đào tạo để thực hiện chương trình thông qua các hoạt động kể chuyện và kết nối tương tác.

Chương trình đã bắt đầu từ ngày 23-10 và đặt mục tiêu tiếp cận hơn 300 trẻ mầm non từ các trung tâm My First Skool được hỗ trợ bởi Quỹ Bright Horizons. Tại đây, trẻ em sẽ được dạy cách giảm thiểu rác thải thực phẩm thông qua các lớp học ảo.

Các hoạt động hỗ trợ môi trường khác của CHF

Là một tập đoàn tiên phong về hoạt động thiện nguyện, tất cả nhân viên tại CapitaLand có ba ngày phép tham gia các hoạt động thiện nguyện liên quan đến môi trường cũng như với các tổ chức từ thiện hỗ trợ trẻ em và người cao tuổi. Đồng hành với hoạt động ‘CapitaLand #LoveOurSeniors’, CHF cung cấp bữa ăn đựng trong hộp cơm bento BioCane cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở Singapore.

CHF cũng đang hỗ trợ các sáng kiến môi trường ở Trung Quốc và Ấn Độ. Tại Trung Quốc, CHF đã phối hợp với cộng đồng địa phương tổ chức cuộc thi 'Kiến trúc sư trẻ CapitaLand’ năm 2021 và cuộc thi ‘Thiết kế tòa nhà không khí thải carbon Thành phố Tri thức Quảng Châu Trung Quốc-Singapore’ nhằm khuyến khích sinh viên từ các trường đại học hàng đầu Quảng Châu tham gia vào quá trình hình thành một cộng đồng xanh hơn qua các thiết kế cho môi trường xây dựng.

Kể từ năm 2008, CHF cũng đã và đang xây dựng hệ thống trường Hope School áp dụng các tiêu chuẩn xanh, trong đó có thể kể đến ngôi trường đầu tiên - CapitaLand Muchuan Green Hope School (Tứ Xuyên, Trung Quốc) và cũng là trường Hope School đầu tiên vinh dự nhận các giải thưởng thân thiện với môi trường. Ngoài ra, trường mẫu giáo Tân Tây (Long An, Việt Nam) cũng được xây dựng bằng vật liệu bền vững tại địa phương. Mặt tiền gạch thông gió không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ mà còn giúp tận dụng được ánh sáng tự nhiên. CHF sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhiều trường CapitaLand Hope School với tiêu chí bền vững đặt lên hàng đầu.

Trường mẫu giáo Tân Tây (Long An, Việt Nam) được xây dựng bằng vật liệu bền vững tại địa phương, với mặt tiền gạch thông gió và tận dụng được ánh sáng tự nhiên.

Về CapitaLand Group (www.capitaland.com)

CapitaLand Group (CapitaLand) là một trong những tập đoàn bất động sản đa dạng lớn nhất Châu Á. Được niêm yết với trụ sở chính tại Singapore, CapitaLand sở hữu danh mục mở rộng đa dạng bao gồm các dự án phức hợp, khu bán lẻ, khu phức hợp văn phòng thương mại, dịch vụ lưu trú, khu dân cư và nhà ở, cùng phân khúc phát triển nền kinh tế mới như khu thương mại, khối tài sản hậu cần, khu công nghiệp và trung tâm dữ liệu. Hiện diện trên hơn 250 thành phố và 30 quốc gia, với hai thị trường chính là Singapore và Trung Quốc, tập đoàn đã và đang tiếp tục mở rộng sang các thị trường trọng điểm như Ấn Độ, Việt Nam, Úc, Châu Âu và Mỹ.

Trong hệ sinh thái của tập đoàn, CapitaLand đã phát triển cơ chế tích hợp lĩnh vực quản lý đầu tư và năng lực vận hành, nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh và nền tảng bất động sản của tập đoàn trong việc xây dựng năng lực cốt lõi trên toàn bộ chuỗi giá trị bất động sản. Với năng lực toàn diện này, CapitaLand có thể tối ưu hóa các chiến lược của công ty quản lý đầu tư bất động sản được niêm yết là CapitaLand Investment, và nhánh phát triển bất động sản được tư nhân hóa là CapitaLand Development để thúc đẩy lợi thế cạnh tranh cho các hoạt động kinh doanh của tập đoàn. CapitaLand đặt tính bền vững làm cốt lõi trong các hoạt động của Tập đoàn. Là một công ty bất động sản có trách nhiệm, CapitaLand đóng góp vào môi trường và phúc lợi xã hội của cộng đồng nơi công ty hoạt động để mang lại giá trị kinh tế lâu dài cho các bên liên quan.

CapitaLand đặt sự bền vững là kim chỉ nam cho hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Là một doanh nghiệp bất động sản có trách nhiệm, CapitaLand cam kết đóng góp cho các vấn đề môi trường và sự phát triển của cộng đồng tại những quốc gia có sự hiện diện của tập đoàn, nhằm mang lại giá trị kinh tế lâu dài cho các bên hữu quan.

Về CapitaLand Hope Foundation (www.capitalandhopefoundation.com)

CapitaLand Hope Foundation, Quỹ thiện nguyện của CapitaLand, được thành lập vào năm 2005. Đây là tổ chức từ thiện hướng tới việc nuôi dưỡng và truyền cảm hứng cho giới trẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi và bảo vệ môi trường, đồng thời tập trung vào các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại quốc gia mà tập đoàn đang hiện diện. Ngoài hoạt động quyên góp, Quỹ còn ủng hộ các hoạt động tình nguyện như một cam kết không thể thiếu trong việc xây dựng một cộng đồng hòa nhập và san sẻ yêu thương.

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595