Sao nữ hé lộ chuyện sang Pháp mưu sinh, chữa bệnh cho chồng để rồi “đường ai nấy đi”

TTGĐ - Danh ca Họa Mi kể về khoảng thời gian khó khăn, sang Pháp mưu sinh để chữa bệnh cho nghệ sĩ Lê Tấn Quốc.

Khi còn trẻ, Họa Mi đã có thời gian hoạt động âm nhạc rất sôi nổi. Nữ ca sĩ thân thiết với những danh ca khác như Ngọc Lan, Khánh Ly, Lệ Thu, cũng như có mối quan hệ tốt với nhạc sĩ Phạm Duy, Trịnh Công Sơn và Hoàng Thi Thơ. Phong cách âm nhạc của nữ danh ca luôn mang vẻ đẹp sang trọng và tiếng hát gợi nên biết bao cảm xúc cho người nghe.


Trong “Chân Dung Cuộc Tình”, Họa Mi chia sẻ nhiều điều về cuộc sống cá nhân cùng câu chuyện tình yêu đẫm nước mắt giữa mình và người chồng cũ là nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc.

Thời mới đi hát, Hoạ Mi hát tại Đoàn kịch nói và ca nhạc Kim Cương và có làm việc chung với nghệ sĩ Lê Tấn Quốc. Anh thổi kèn saxophone trong ban nhạc của nghệ sĩ Ngọc Chánh. Hai người có tình cảm, cô nhận lời lấy Lê Tấn Quốc làm chồng dù biết rằng anh bị bệnh nan giải về mắt. Khoảng thời gian chung sống 12 năm với Lê Tấn Quốc thật sự là một quãng đời nhiều biến động của Họa Mi, với bổn phận người vợ, người mẹ đè nặng lên vai. Vừa chạy chữa bệnh mắt cho chồng, vừa nuôi nấng ba đứa con, vừa lo sự nghiệp, gánh nặng dường như quá sức với cô.

Năm 1988, Họa Mi được mời đi Pháp trình diễn. Điều đầu tiên Họa Mi nghĩ đến là tìm cách đưa chồng sang chữa bệnh. Mỗi ngày, nữ ca sĩ bận rộn với việc đi làm và lo cho ba con ăn học. Còn đôi mắt của Lê Tấn Quốc dù cố chạy chữa nhưng dần dần không còn nhìn thấy ánh sáng. Vì thế, anh muốn trở về Việt Nam, để có thể hoạt động nghệ thuật và ở bên người thân, bạn bè.


Họa Mi kể lại cuộc chia ly trong nước mắt: “Tôi và anh hợp rồi lại tan, lần tan ấy có sự giằng co rất nhiều. Hai người sống chỉ mang đến đau khổ thì nên xa nhau để cho nhau hạnh phúc. Anh Quốc trở về Việt Nam, có gia đình, có người săn sóc và hoạt động nghệ thuật. Sau này, anh vẫn nói rằng đó là một quyết định đúng đắn”.

Họa Mi bật khóc nhớ lại cuộc tình với chồng cũ, thú nhận đã 2 lần quyết định đánh đổi: “Lần đầu khi tôi quyết định lập gia đình, sau đó là quyết định xa chồng con mà sang Pháp. Chúng ta phải can đảm nói tiếng “không”, quyết định chia xa dù đôi lúc đau lòng”. Gần 30 năm, nữ danh ca mang “nỗi oan bỏ chồng con xa xứ” nhưng cô giữ kín bí mật, cho đến khi tiết lộ với báo chí. Sau tất cả, cuộc sống hiện tại của Họa Mi bình yên. Nữ ca sĩ nhìn đời một cách nhẹ nhàng hơn.

Trong chương trình, biên tập - nhà báo Minh Đức tiết lộ một câu chuyện “tan rồi hợp” của danh ca Bảo Yến và chồng là nhạc sĩ Quốc Dũng: “Thời điểm anh Quốc Dũng “say nắng” một cô gái khác, chị Bảo Yến phát hiện. Họ đứng bên bờ vực hôn nhân tan vỡ, nhưng cuối cùng anh quay về, tạ lỗi bằng bài hát Trái tim tội lỗi thể hiện sự hối lỗi chân thành. Chị Bảo Yến đã tha lỗi, từ tan đã hợp trở lại”, anh kể.

“Chân Dung Cuộc Tình” tập 11 sẽ được phát sóng vào 21h thứ Tư ngày 22.9 trên kênh THVL1.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595