NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Quỳnh Hoa, MC Đại Nghĩa, MC Thanh Thảo và MC Ngọc Diễm ngồi ghế nóng Én Vàng 2021

TTGĐ - Nối tiếp chặng bay thứ 2 với chủ đề “Tình yêu diệu kỳ” sẽ là màn tranh tài của 4 cánh Én, bao gồm: Quốc Trí, Hồng Nhi, Thiên Phúc và Huỳnh Thơ, cùng sự đánh giá cầm cân nảy mực của ban giám khảo: NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Quỳnh Hoa, MC Đại Nghĩa, MC Thanh Thảo, MC Ngọc Diễm.

\




Hồng Nhi là cánh Én đầu tiên bước vào phần thi. Lấy khoảnh khắc của người bạn thân để chia sẻ về tình yêu thương, để nói lên cảm xúc và kỷ niệm với 1 người bạn đã đồng hành cùng nữ thí sinh hơn 10 năm qua. Cũng nhờ tình yêu của cô bạn thân, đã giúp Hồng Nhi có 1 tình yêu lớn hơn đó là tình yêu với nghề dẫn chương trình. Để rồi nữ thí sinh có được cái gọi là ước mơ, hoài bão để tiến tới những mục tiêu trong tương lai. Đồng thời, qua câu chuyện của bản thân, Hồng Nhi đã truyền tải nguồn cảm hứng đến các bạn trẻ khi đứng trước ước mơ, hoài bão của chính mình thì đừng ngần ngại hãy cho mình cơ hội để trải nghiệm biết đâu đó ta sẽ tìm được chính cái gọi là ước mơ trên hành trình của mình.


Đồng hành cùng Hồng Nhi trong phần thi “Diệu kỳ” là anh Nguyễn Hồng Lợi – người được mệnh danh là “kình ngư không chân” của Việt Nam. Tham gia thể thao người khuyết tật trong nước và quốc tế, đến nay, anh đã đạt được 8 huy chương vàng, 9 huy chương bạc. Đặc biệt, năm 2014 anh đoạt huy chương đồng môn bơi lội tại Asian Para Games 26 tại Myanmar. Để được thành công như ngày hôm nay, anh Hồng Lợi đã trải qua không ít khó khăn. Dù không may mắn như những người khác nhưng trong bất kì tâm thế nào của cuộc sống anh vẫn luôn nở nụ cười mang đến tích cực đến những người xung quanh. Với anh, Điều kỳ diệu là do mình tạo nên, từ những sự phấn đấu, rèn luyện bản thân miệt mài không ngừng nghỉ, chính những điều đó mới mang lại thành công cho chính mình.

Bằng chính câu chuyện của mình, anh Nguyễn Hồng Lợi gửi đến khán giả câu nói truyền cảm hứng “Lợi làm được thì các bạn sẽ làm tốt hơn Lợi rất nhiều”. Qua đó, Hồng Nhi cũng mang đến khán giả câu nói mà nữ thí sinh rất tâm đắc của Sidney Sheldon “điều kỳ diệu là có thật, nhưng với điều kiện chúng ta hãy tạo ra nó”, bằng chính sự nỗ lực, cố gắng và chúng ta hãy tin vào bản thân mình trên mỗi bước đường và quyết định của chính mình.

Giám khảo Ngọc Diễm đánh giá phần thi của Hồng Nhi khá trọn vẹn và mang được cảm xúc tích cực cho người nghe. Với NSƯT Vũ Thành Vinh, anh bày tỏ “anh rất dễ chịu với chất giọng của em, mang đến cho khán giả muốn được nghe em thể hiện”. Riêng về giám khảo Đại Nghĩa chưa thật sự ấn tượng với phần thi của nữ thí sinh, vì bài nói còn quá êm tai. Nam giám khảo mong chờ 1 dấu ấn mạnh mẽ hơn từ bài nói để có thể có điểm nhấn đọng lại cho khán giả.


Kế tiếp là phần dự thi của chàng tiếp viên trưởng – Quốc Trí. Chia sẻ những khoảnh khắc từ những người bạn đồng nghiệp của mình, cùng là những tiếp viên trưởng, nhưng nam thí sinh tự nhận mình chưa thành công như những người bạn kia, bởi chính những ước mơ hoài bão của họ dành cho bầu trời, mang đến những thông điệp yêu thương dành cho hành khách. Riêng đối với Quốc Trí, việc trở thành tiếp viên hàng không chỉ là 1 bước đệm nhằm tích luỹ những kiến thức trong cuộc sống và biến những điều đó làm tài sản cho niềm ước mơ với một tình yêu lớn hơn đó chính là được trở thành người dẫn chương trình.


Chàng trai Đinh Viết Tường, người mắc hộ chứng dị tật bẩm sinh mang tên Tourett Syndrome (chứng rối loạn thuộc hệ thần kinh) chính là khách mời mà Quốc Trí mang đến trong phần thi “Diệu kỳ”. Được sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, càng khó khăn hơn nữa khi phải mang trong mình hội chứng Tourett gây cản trở cho cuộc sống của Viết Tường rất nhiều. Tuy nhiên, thay vì đầu hàng, anh chọn cách đối diện với nó bằng chính sự lạc quan và vui vẻ. Theo Đinh Viết Tường, sự diệu kỳ chính là những điều mới lạ, khác biệt khiến người khác phải ngưỡng mộ theo chiều hướng tích cực. Ca khúc Sống như những đoá hoa là điều diệu kỳ của Viết Tường dành tặng cho khán giả. Qua đó, với Quốc Trí điều diệu kỳ trong cuộc sống là điều hết sức đơn giản đó là quá trình luôn song hành bởi 2 từ cố gắng, hạnh phúc luôn tồn tại trong những giây phút tưởng chừng như là đen tối nhất, chỉ cần chúng ta biết thắp lên ánh sáng, và chúng ta là ai trong chính cuộc đời của mình đó là do cách chúng ta lựa chọn.

Nhận xét về phần thi của Quốc Trí, giám khảo Quỳnh Hoa chưa thấy được sự hoài bão trong chính tình yêu của nam thí sinh với nghề dẫn chương trình. Nhưng qua bài nói thứ 2, Quốc Trí đã rất thông minh trong cách lựa chọn khách mời và cách thể hiện đã chạm tới trái tim của nữ MC. Với MC Thanh Thảo, cô nhận thấy được sự chân thành, đồng cảm mà Quốc Trí truyền tải đến trong bài nói.


Vương Thiên Phúc là cánh Én tiếp tục bước vào phần thi. Chàng trai với trái tim nằm bên phải. Nam thí sinh đã rất thông minh khi chia sẻ về trái tim đặc biệt mà mình đang mang, với Thiên Phúc đó không phải là trái tim dị tật bẩm sinh, hay là căn bệnh mdextrocardia. Mà trái tim bên phải của anh đang nằm bên lồng ngực trái của người đối diện. Đó chính là trái tim mà ba mẹ đã trao tặng cho anh với tình yêu thương vô bờ mà không bút viết nào có thể diễn tả. Là những điều tốt đẹp nhất đã hy sinh vì con mà không hề than vãn. Dù lớn khôn, nhưng với ba mẹ Thiên Phúc như một đứa trẻ luôn cần sự bao bọc và chở che.


Khách mời mà Thiên Phúc mang đến trong phần thi “Diệu kỳ” là người dẫn chương trình – Hương Giang. Cô là MC khiếm thị đầu tiên của Đài VTV, dù không may mắn như bao người khác, nhưng trong Hương Giang luôn tràn đầy năng lượng với nghị lực phi thường. Thiên Phúc đã mang đến phần thi hoàn toàn mới mẻ bằng cách làm MC chương trình “Vitamin hạnh phúc” do mình dựng nên tạo ra sự thú vị, cuốn hút khiến ban giám khảo không thể rời mắt.

Giám khảo Vũ Thành Vinh suýt xoa trước bài nói của Thiên Phúc “anh để ý thì cả 4 vị giám khảo đều rất say mê em nói, đó chính là thành công của một người dẫn chương trình”. MC Thanh Thảo cảm thấy thú vị với cách đặt vấn đề mà nam thí sinh thể hiện, cũng là tình yêu nơi quê nhà, gia đình mà Thiên Phúc biết cách dùng ngôn từ để trước mặt người nghe hiện ra được bức tranh rất nên thơ. Ngay mệnh đề đầu tiên, Thiên Phúc đã gây cuốn hút với giám khảo Đại Nghĩa, anh chia sẻ nam thí sinh rất thông minh khi liên kết với đối tượng đang theo dõi chứ không chỉ nói riêng về bản thân, đưa câu chuyện mở rộng với những người xunh quanh để ai cũng cảm thấy rằng mình trong câu chuyện đó.


Cuối cùng là phần thi của thí sinh Huỳnh Thơ. Trích đoạn những lời động viên từ những người thầy đã dạy cô trong nghề dẫn chương trình. Những người thầy không những truyền tải những kiến thức, mà luôn động viên để cô có được động lực theo đuổi với nghề. Nghề dẫn chương trình là chủ đề mà nữ thí sinh mang đến để nói về tình yêu của mình. Một công việc không chỉ là niềm đam mê của riêng cô mà còn là sự dõi theo của người thầy với câu nói “con có tố chất, nhưng muốn thành công con phải cố gắng mỗi ngày” đó chính là nguồn động lực để thôi thúc Huỳnh Thơ mỗi ngày phải giỏi hơn ngày hôm qua.


“Sự kỳ diệu của những giọt nước mắt” là chủ đề mà Huỳnh Thơ mang đến trong phần thi thứ 2. Kết nối với diễn viên Quý Bình, anh nêu lên quan điểm của mình về những giọt nước mắt chính là thứ để biểu hiện cảm xúc của con người. Khi chúng ta không rơi nước mắt được nữa thì cuộc sống này cũng vô nghĩa, đối với nam diễn viên còn khóc là điều hạnh phúc. Huỳnh Thơ chỉ ra điều kỳ diệu của giọt nước mắt là thể hiện nỗi đau cũng như niềm hạnh phúc của 1 con người. Những điều tự nhiên nhất có thể tạo nên sự diệu kỳ, giống như diệu kỳ của những giọt nước mắt.

MC Quỳnh Hoa cảm thấy chưa thật sự ấn tượng của Huỳnh Thơ, vì bài nói có nội dung quá dài nhưng lại chưa có điểm nhấn. Nữ thí sinh chưa nói được điểm đặc sắc của bản thân cùng tình yêu nghề dẫn chương trình.


Như vậy, 4 cánh Én tiếp theo của top 16 đã hoàn thành phần thi “Tình yêu diệu kỳ”. Vương Thiên Phúc, Quốc Trí và Hồng Nhi là 3 cánh Én sẽ bước tiếp vào top 9 của Én Vàng 2021. Đồng nghĩa với việc chương trình phải nói lời chia tay với Huỳnh Thơ.

Tập tiếp theo của Én Vàng 2021 sẽ được phát sóng vào 21:00 chủ Nhật ngày 05/09/2021 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM cùng Công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện, với sự tài trợ của thương hiệu Thời Trang Kim.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595