Nhạc sĩ Thành Nguyễn xúc cảm giữa mùa giãn cách viết nên ca khúc đầy tự sự

TTGĐ - Được người yêu nhạc biết đến qua những tác phẩm được khởi nguồn từ cảm xúc mà anh dành cho cuộc sống, Bác sĩ - nhạc sĩ Thành Nguyễn vừa giới thiệu thêm một sáng tác mới của anh. Đó là ca khúc "Hạnh phúc", nhạc sĩ Thành Nguyễn phổ nhạc từ bài thơ của người thầy - Giáo sư Nguyễn Bá Đức. Đây là ca khúc được viết với niềm suy tư đầy xúc cảm trong những ngày bác sĩ - nhạc sĩ Thành Nguyễn tham gia cuộc chiến chống đại dịch Covid.


Là một bác sĩ chuyên về Ung thư, trong những ngày qua, bác sĩ Thành Nguyễn luôn luôn cùng với các bệnh nhân của mình không chỉ chống chọi căn bệnh ung thư mà còn cùng với tất cả chống lại cơn đại dịch hiện nay. Anh đã nghe và thấy rất nhiều con người có câu chuyện riêng của họ, có những ước mơ, dự định mà có khi sẽ mãi dang dở, điều này đã khiến cho bác sĩ - nhạc sĩ Thành Nguyễn trăn trở mỗi khi ngồi lại với chính mình.

Và trong những ngày thật nhiều sự suy tư này, nhạc sĩ Thành Nguyễn lại đọc được một tác phẩm thơ hay mang tên "Hạnh phúc" của giáo sư Nguyễn Bá Đức là Phó chủ tịch hội ung thư việt nam, Thầy thuốc nhân dân – Nguyên giám đốc Bệnh viện K trung ương, nguyên chủ nhiệm Bộ môm Ung thư trường Đại học Y Hà Nội đã gửi cho mình. Anh vô cùng xúc động khi lời thơ như chia sẻ cùng anh suy nghĩ thế nào là Hạnh Phúc? Tiền tài hay Danh vọng trong lúc này có ý nghĩa gì và đâu là Hạnh phúc thực sự mà mỗi con người luôn khao khát ước mơ? Lằn ranh giữa Sự sống và Cái chết quá mong manh, mọi thứ thật mơ hồ và khó nắm bắt, thì tiền tài, danh vọng đôi khi chỉ còn là phù du, sương khói. Chính sự yêu thương, chia sẻ và những hành động vì nhau, thông cảm và thấu hiểu cho nhau lại là thứ quý giá nhất.



Nhạc sĩ Thành Nguyễn đã viết giai điệu cho ca khúc "Hạnh phúc" trong một khoảng thời gian rất ngắn tầm 5 phút. Sau đó, ca khúc "Hạnh phúc" thêm "chiếc áo" hòa âm tinh tế với phần hòa âm của nhạc sĩ Yên Lam. Ca khúc "Hạnh phúc" rất may mắn khi nhận được sự đồng cảm ngay của các nghệ sỹ khác, khi có đến 3 ca sĩ cùng thể hiện, đó là ca sĩ Thanh Lan, Duyên Quỳnh và ca sĩ nhỏ tuổi Bào Ngư. Ca khúc "Hạnh phúc" có giai điệu du dương, êm ái và đậm chất tự sự, kể một nỗi lòng của người nhạc sĩ, người đa cảm trước những đổi thay của cuộc sống. Nhạc sĩ Yên Lam đã mang vào tác phẩm này phần hòa âm tinh tế, mộc mạc và thuần khiết như thứ tình cảm trong sáng muốn chia sẻ yêu thương đến với mọi người. Nghe những sáng tác của nhạc sĩ Thành Nguyễn, người yêu nhạc sẽ tìm thấy tiếng nói dung dị, yên ả và rất gần gũi, không khoa trương sáo rỗng mà đi vào ngóc ngách tâm tư người nghe.

Lời thơ xúc cảm đã chạm vào trái tim của một người yêu nhạc như nhạc sĩ Thành Nguyễn đã tạo nên một ca khúc mới như chia sẻ rất nhiều với cuộc sống quá nhiều thử thách trong thời điểm này. Ca khúc "Hạnh phúc" như "nốt lặng" để chúng ta chiêm nghiệm lại cuộc sống của chính mình, và tự đặt ra thật nhiều câu hỏi làm sao có được Bình yên trong tâm hồn. Là một người sáng tác, đam mê âm nhạc nhưng anh còn là một bác sĩ, vì thế, ý niệm về "trị liệu tâm hồn" luôn ẩn hiện trong hầu hết các sáng tác của anh, ca khúc "Hạnh phúc" cũng không ngoại lệ.



Cứ mỗi khi có một sáng tác mới được giới thiệu, nhạc sĩ Thành Nguyễn mong muốn ca khúc của mình được đến với mọi người ở phần tinh thần của nó. Vốn dĩ là bác sĩ, nên anh luôn xem phần chữa lành "tinh thần" cũng cực kỳ quan trọng, và Âm nhạc chính là liều thuốc quý giá. Ca khúc "Hạnh phúc" tiếp tục khẳng định niềm đam mê âm nhạc của nhạc sĩ Thành Nguyễn là có thật, và giấc mơ có thể thực hiện được nếu chúng ta quyết tâm theo đuổi một cách chăm chỉ, đúng đắn.


Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595