Gặp được ông bầu của Đan Trường, cát-xê Lâm Vũ tăng “gấp 100 lần”

TTGĐ - "Chuyện ma cũ bắt nạt ma mới khi ấy là thường tình. Ca sĩ đi hát không có thành tựu thì luôn là người hát lót đường cho ngôi sao. Không có bệ đỡ mà ngang ngạnh quá thì sẽ mất chỗ hát" – Lâm Vũ nói.

Mới đây, chương trình Đời nghệ sĩ đã lên sóng với sự xuất hiện của ca sĩ Lâm Vũ, một trong những ca sĩ từng nổi đình đám tại miền Nam cách đây nhiều năm.

Tôi sinh ra ở Phú Yên, thời còn nhỏ, gia đình tôi dưới quê rất nghèo. Tôi phải vừa học, vừa đi làm lo cho gia đình. Chính vì thế nên tôi lơ là việc học.


Tôi nhớ, thời còn học tiểu học, vào những lần tôi không thuộc bài, các cô giáo trong lớp liền khuyến khích tôi hát một bài cho lớp nghe rồi về chỗ, cho phép ngày hôm sau trả bài lại. Tôi ấp ủ đam mê ca hát từ đó.

Bên cạnh sự động viên của thầy cô, bạn bè, sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi một thân một mình vào Sài Gòn thực hiện ước mơ.

Thời điểm chân ướt chân ráo bước vào showbiz, tôi phải đi hát lót cho những sân khấu có ca sĩ nổi tiếng, ấp ủ một ngày sẽ được trở thành ngôi sao Vpop.

Chuyện ma cũ bắt nạt ma mới khi ấy là thường tình. Ca sĩ đi hát không có thành tựu thì luôn là người hát lót đường cho ngôi sao. Không có bệ đỡ mà ngang ngạnh quá thì sẽ mất chỗ hát.

Trong một lần đi hát, tôi gặp được anh Hoàng Tuấn, ông bầu khét tiếng của ca sĩ Đan Trường. Anh ấy đang muốn tìm một số ca sĩ độc quyền cho công ty của anh.

Giọng hát, tố chất, tính cách của tôi gây ấn tượng với anh ấy. Nhờ đó, sau hai năm chịu phận hát lót, tới năm 2000, tôi được H.T Production của anh Hoàng Tuấn bao bọc.

Từ ngày được ông bầu của Đan Trường bao bọc, cát xê của tôi tăng lên gấp 100 lần.


Ngày trước, tôi đi hát chỉ được 50 ngàn đồng, từ hồi về công ty đã lên đến 5 triệu đồng. Thực sự, gặp được ông bầu Hoàng Tuấn là một nấc thang định mệnh để tôi có ngày hôm nay. Tôi biết ơn anh ấy vô cùng.

Trong những ca khúc tôi từng hát, bài Vẫn mong em quay về để lại cho tôi nhiều kỷ niệm nhất, đặc biệt là sau khi tôi rời H.T Production của anh Hoàng Tuấn.

Hồi đó, tôi trở thành ca sĩ tự do một thời gian rồi về công ty LQTT Production của Lê Quang Thanh Tâm để mở ra một bước ngoặc mới trong sự nghiệp.

Anh ra mắt mắt album Vol.1 và làm việc với nhiều nhạc sĩ như Nguyễn Nhất Huy, Nhất An, Trường Huy, Lê Quang… Họ đều là người đứng sau sự nổi tiếng của các ca sĩ hàng đầu khi ấy như Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Đan Trường, Lam Trường…


Năm 2003, tôi ra mắt hai ca khúc Vẫn mong em quay về và Về đâu em hỡi, chúng đưa tên tuổi tôi tới gần hơn với khán giả.

Tôi đến vũ trường và nghe những ca khúc của mình liên tục được phát, được đông đảo khán giả đón nhận. Đó là những cảm xúc hạnh phúc, đến giờ, mỗi khi nhớ lại tôi vẫn bồi hồi.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595