Gặp lại ca sĩ Hoàng Hiệp: Ấm lòng tình nghệ sĩ Việt nâng đỡ nhau nơi xứ người

TTGĐ - Xuất hiện tại chương trình Gõ cửa thăm nhà tập mới nhất, ca sĩ Hoàng Hiệp đã có những phút trải lòng cùng Thúy Nga về cuộc sống khó khăn trong 8 năm sang Mỹ định cư.

Trong chương trình "Gõ cửa thăm nhà" tập mới nhất, danh hài Thúy Nga đã dẫn khán giả tới thăm nhà của nam ca sĩ Hoàng Hiệp. Anh từng được biết đến là thành viên của nhóm nhạc Giao Thời, cùng thời với các ca sĩ Tường Văn, Tuấn Hưng, Bằng Kiều... Những năm gần đây, anh sang Mỹ định cư và tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc.


Phòng khách của Hoàng Hiệp có đầy đủ nhạc cụ để khách tới nhà có thể thoải mái ca hát, livestream. Anh tâm sự: "Làm ca sĩ giống như cái nghiệp vậy. Cũng như con chim, nếu không được cất lên tiếng hát thì rất khổ. Đi show cũng chỉ đi được cuối tuần thôi, thế nên Hoàng Hiệp luôn tìm mọi cơ hội để được hát nhiều hơn".

Hoàng Hiệp cũng chia sẻ về lý do anh quyết định sang Mỹ định cư khi sự nghiệp âm nhạc đang có nhiều triển vọng: "Vào tháng 7/2013, Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM tìm kiếm một ca sĩ có khả năng hát tiếng Mỹ tốt, có nhiều ca sĩ nổi tiếng tham gia casting lắm nhưng tôi may mắn được chọn. Tôi học tiếng Mỹ từ khi còn nhỏ xíu. Khoảng thời gian đầu qua Mỹ, tôi ở nhờ nhà anh Bằng Kiều cùng hai mẹ con anh, được anh giới thiệu đi show trong suốt một năm rưỡi.

Sau này, tôi xin phép ra ở riêng để tự lập thì bắt đầu khó khăn. Tôi mướn gara để ở, mùa đông thì lạnh mà mùa hè thì nóng. Cơ hội đi hát chỉ có ngày cuối tuần, tôi bắt đầu xin đi làm thêm. Tôi lên quản lý tiệm phở cho Nguyễn Hồng Nhung ở Valencia".


Từng đối mặt với khó khăn, thăng trầm trong suốt khoảng thời gian dài sinh sống tại Mỹ, Hoàng Hiệp cho biết: "Tôi thầm cảm ơn tấm chân tình của anh em nghệ sĩ đã tạo điều kiện để anh có việc làm, nơi ở khi mới đặt chân sang Mỹ, tôi không thể nào quên. Ở Mỹ chỉ đi hát thôi không sống nổi, bởi nhu cầu trang trải cuộc sống rất nhiều".

Hoàng Hiệp kết hôn khá sớm, nhưng cuộc hôn nhân này tan vỡ sau khi cặp đôi có hai con. Khi tới Mỹ, anh gặp bà xã Phương Quỳnh khi cùng hoạt động trong ca đoàn nhà thờ. Hoàng Hiệp là ca trưởng của ca đoàn, còn Phương Quỳnh là ca viên. Bà xã Hoàng Hiệp cho biết: "Lúc đầu tôi thấy anh hơi kênh kiệu. Tôi cũng nghĩ anh là nghệ sĩ, có lẽ trăng hoa, nên không thích lắm!". Thế nhưng, dần dà, Hoàng Hiệp đã chinh phục được Phương Quỳnh nhờ sự vui vẻ, hài hước, chân thành.

Bà xã Phương Quỳnh là người đồng hành cùng Hoàng Hiệp từ khi anh còn hai bàn tay trắng. Cô kể lúc đó Hoàng Hiệp tâm sự rằng mình chưa có kinh tế, nghề nghiệp chưa ổn định, nhà cửa cũng không có nhưng vẫn đặt niềm tin vào anh. Không chỉ vậy, sau 1 năm bên nhau, Hoàng Hiệp còn gặp tai nạn kinh hoàng.


Anh kể: "Sau khi đi sinh nhật của anh Trần Quốc Bảo, trên đường về xe tôi bị một chiếc xe khác tông ngang, xoay mấy vòng rồi đập vào cột điện, bốn bánh xe ngửa lên trời. Lúc đó, 3 người chúng tôi mới mở dây an toàn ra, nằm xuống nóc xe đợi cảnh sát tới đập kính, kéo ra. Tôi bị nứt một cái xương sườn".

Trải qua nhiều khó khăn, nhưng nhờ tình yêu mãnh liệt, cả hai đã đi đến một cái kết viên mãn. Cả hai kết hôn năm 2017 và có hai người con. Anh đón thêm hai con ở Việt Nam sang Mỹ đoàn tụ, cả gia đình 6 người sống vui vẻ, hạnh phúc, không hề có khái niệm con chung, con riêng.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595