CBRE thiết lập kế hoạch “Bảo vệ Vùng Xanh, Đồng Hành Chống Dịch”

TTGĐ - BNEWS Trong những tháng qua, CBRE đã đẩy mạnh nhiều hoạt động phòng chống dịch song song với việc đảm bảo khâu quản lý, vận hành tại các tòa nhà do CBRE quản lý để không bị gián đoạn bởi dịch bệnh.


Công ty CBRE VIệt Nam cho biết, làn sóng thứ 4 của dịch COVID-19 với biến chủng mới, tốc độ lây lan nhanh chóng và diễn biến phức tạp; đặc biệt, nguy cơ lây nhiễm tăng cao ở những nơi có mật độ dân cư đông đúc như các tòa nhà, chung cư.

Nhà chung cư cao tầng thường tiềm ẩn nhiều rủi ro do sử dụng nhiều không gian công cộng, dễ tiếp xúc trong quá trình di chuyển, sinh hoạt và có kết nối, giao lưu với bên ngoài. Do đó, việc triển khai phòng chống dịch tại các tòa nhà, chung cư đòi hỏi quá trình kiểm soát và tuân thủ nghiêm ngặt hơn để đạt được hiệu quả tối ưu.

Trong gần hai tháng qua, dưới sự chỉ đạo của chính quyền cơ sở, phối hợp từ chủ đầu tư và các Ban quản trị tại những dự án do CBRE Việt Nam quản lý, Ban quản lý CBRE đã đẩy mạnh nhiều hoạt động phòng chống dịch song song với việc đảm bảo khâu quản lý, vận hành tòa nhà không bị gián đoạn hay ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Bà Chu Thị Minh Ngọc - Giám đốc Bộ phận Quản lý tài sản chia sẻ, Ban quản lý của các dự án ý thức rất rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo chất lượng quản lý cũng như an toàn trong phòng chống dịch. Suốt nhiều tháng qua, các đơn vị quản lý tòa nhà và đơn vị dịch vụ đã chủ động thực hiện theo phương châm 3 tại chỗ, khắc phục nhiều thách thức về thói quen sinh hoạt để đảm bảo khâu vận hành.

Tại nhiều chung cư, Ban quản lý và các đơn vị nhà thầu sẵn sàng “đóng quân” tại dự án, chấp nhận việc xa nhà, xa người thân với mục tiêu chung là bảo đảm an toàn trong mùa dịch nhưng vẫn có thể cung ứng dịch vụ tốt nhất cho các dự án do CBRE quản lý, vận hành.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bảo vệ “vùng xanh”, đồng hành chống dịch là chủ trương mà CBRE hướng đến nhằm chung tay vì một cộng đồng khỏe mạnh, đẩy lùi dịch bệnh.

Với quyết tâm giữ và duy trì thành quả chống dịch để người dân được sống, làm việc trong một "vùng xanh" an toàn, khâu giám sát phòng chống dịch tại các chung cư do CBRE Việt Nam quản lý được triển khai triệt để.

Điển hình, tại dự án Sunrise City South (Quận 7 – Thành phố Hồ Chí Minh), Ban quản lý đã bố trí khu vực nhận hàng và giao hàng lên từng căn hộ; hướng dẫn cập nhật kịp thời chỉ đạo của cơ quan chức năng giúp cư dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả; tăng cường vệ sịnh khử khuẩn tại khu vực công công cộng; gia tăng kiểm soát an ninh nội khu của tòa nhà.

Ở nhiều dự án khác, Ban quản lý cũng thường xuyên tổ chức test nhanh toàn bộ nhân viên tòa nhà theo định lỳ hai lần/tuần; bố trí sắp xếp khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên để đảm bảo sức khỏe làm việc và tuân thủ đúng nguyên tắc 5K.

Mô hình kiểm soát dịch bệnh tại Quận 7 đang là một trong những mô hình được tuyên dương tại TP. Hồ Chí Minh và dự án Sunrise City South do CBRE quản lý, vận hành là một trong những minh chứng điển hình.


Cách tốt nhất để chống dịch chính là phải phòng dịch thật tốt. Bảo vệ được “vùng xanh” an toàn tại các dự án như hiện tại và ngoài sự nỗ lực của đội ngũ quản lý còn có sự chung tay của cộng đồng cư dân tại chung cư thì mới thành công – CBRE khẳng định.

Theo bà Nguyễn Thanh Quang - Trưởng Ban quản trị Sunrise City South, trong thời gian thành phố thực hiện và tăng cường giãn cách, Ban quản Lý và Ban quản trị đều phải làm những việc chưa bao giờ làm và chạy đua với thời gian để kịp tiến độ công việc. Cộng đồng cư dân rất đồng lòng, ai cũng chấp nhận thiếu một chút, khổ một chút để đảm bảo an toàn. Nhờ đó, dự án hiện vẫn đang là “điểm xanh” trong Quận 7.

Ở thời điểm khó khăn như hiện tại, đội ngũ quản lý CBRE và Ban quản trị của từng dự án đã đồng hành với chính quyền địa phương thực hiện nhiều hoạt động như đi chợ hộ; phối hợp với đơn vị cung cấp thực phẩm hỗ trợ việc cung ứng thực phẩm thuận tiện hơn cho cư dân.

Cùng đó, tại các tòa nhà này đều lập đội y tế cơ sở, tổ phản ứng nhanh và trang bị thuốc hoặc một số thiết bị y tế cơ bản để hỗ trợ cư dân F0 khi cần thiết; đồng thời, đội ngũ quản lý tòa nhà đã trở thành cầu nối giữa cư dân và chính quyền địa phương để triển khai hiệu quả việc tiêm vaccine phòng COVID-19.

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595