Ca sĩ Long Nhật chuẩn bị tươm tất lễ giổ tổ ngành sân khấu tại nhà riêng

TTGĐ - Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nam ca sĩ Long Nhật đành tổ chức ngày Giỗ Tổ Sân Khấu Nghệ Thuật ngay tại nhà để thể hiện lòng thành của mình nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.


Nam ca sĩ tâm sự, mùa Giỗ Tổ Sân Khấu Nghệ Thuật đã về với văn nghệ sỹ từ ngày 11/8 Âm lịch (cúng chay) và 12/8 (giỗ mặn). Năm nay sẽ là mùa Giỗ Tổ đầu tiên trong sự nghiệp ca hát và hoạt động nghệ thuật suốt 30 năm làm nghệ thuật của Long Nhật khi một mình cúng Tam Vị Thánh Tổ cô đơn lẽ loi 1 tại căn hộ mình đang sinh sống tại TP.HCM.



Anh cũng tâm sự, có những năm lưu diễn bên Mỹ hay các nước Châu Âu, Châu Á... đến mùa Giỗ Tổ anh chị em nghệ sỹ đều quay quần bên nhau dâng hương cầu nguyện cùng nhìn lại 1 năm đã làm nghệ thuật được gì và cống hiến cho bà con khán giả được những gì rồi cùng động viên nhau cố gắng hơn nữa trong năm tới. Những ngày này giới văn nghệ sĩ thường rộn ràng náo nức, nào hoa nào nến, nào bánh nào nào kẹo... chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo và tươm tất để mang lại một ngày lễ thiêng liêng đúng nghĩa.



Tuy nhiên, năm nay vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ai ở đâu ở yên đó nên mọi thứ gần như thay đổi hoàn toàn. Vì thế, Long Nhật đành tri ân các vị tổ nghề ngay tại gia bằng một buổi lễ tuy đơn sơn nhưng cũng không kém phần trang trọng, ấm cúng.



"Con xin cúi lạy Ngài cho chúng con tiến dâng lên Tam Vị Thánh Tổ lễ vật đơn sơ tươm tất, hương hoa tươi đẹp trang nghiêm tại tư gia của mỗi chúng con với lòng biết ơn vô hạn. Con trăm ngàn lạy Tổ Nghiệp phù hộ cho tan nhanh dịch bệnh, thiên tai bão lũ năm nay không về, để nguời dân Việt Nam được khoẻ mạnh bình an, không còn ai bệnh tật tang thuơng nữa. Người người được trở lại cuộc sống bình thường, ấm no hạnh phúc. Con xin cầu nguyện cho em ca sỹ Phi Nhung vượt qua hiểm nguy, hồi phục sức khỏe tốt! Nghệ Sỹ chúng con được trở lại làm nghề, sống trọn đam mê dưới ánh sáng che chở của Ngài", nam ca sĩ tâm sự trong ngày giỗ tổ thiêng liêng.



Nam ca sĩ cũng cho biết mặc dù được tổ chức tại gia nhưng anh vẫn chuẩn bị đầy đủ lễ vật, thủ tục tương đối tươm tất để mang đến một ngày lễ trang nghiêm đúng nghĩa. Anh còn chuẩn bị bộ áo dài đậm đà bản sắc dân tộc và những bài khấn lễ truyền thống để dâng lên các vị thánh tổ. 

Anh cũng tâm sự, vì dịch bệnh nên việc mua sắm đi lại vô cùng khó khăn. Vì thế, việc chuẩn bị đầy đủ lễ vật là hết sức quan trọng. May mắn cho anh, mọi thứ được sự hỗ trợ và giúp đỡ rất nhiều từ những bạn fan "ruột" thân yêu để có được một ngày lễ trọn vẹn, trang nghiêm đủ đầy. 



"Nhân đây anh cũng cảm ơn bạn Trang là Fan ở Bà Hom Q6 (gần nhà Long Nhật). Nhà Trang có làm và kinh doanh heo quay nên anh có được đồ cúng quan trọng nhất. Và cũng rất may mắn có gia đình vợ chồng em Tuấn và Cẩm Nhung Fan ruột ở gần nhà Long Nhật (P. Bình Trị Đômg B Q. Bình Tân). Vợ chồng em ấy chuyên làm từ thiện với kính phí trích ra từ doanh nghiệp của gia đình, có xe tải chuyên đi chở lương thực, thực phẩm, rau củ cứu trợ cho bà con nghèo và công nhân trong các khu cách ly nên đã đi nhận đồ giúp và giao tận nhà cho Long Nhật. Ngoài ra vợ chồng Tuấn Nhung còn nấu cho Long Nhật một mâm đồ chay và 1 mâm cỗ mặn để tiến hành cúng tổ. Như vậy là quá đầy đủ lễ để dàng hương Tổ Nghiệp trong mùa dịch này", Nam ca sĩ tâm sự.

Nguyễn Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595