Vượt nhiều đối thủ nặng ký, “Hoa xương rồng hát tình ca” Thái Bảo trở thành Quán quân Hãy Nghe Tôi Hát mùa 5

TTGĐ - Ca sĩ Thái Bảo bốc được lá thăm của Danh ca Thái Châu, cô đã lựa chọn ngay ca khúc từng được nam danh ca thể hiện thành công là Bài hát cho người kỹ nữ. Đây là ca khúc được đánh giá mang nhiều nỗi niềm và cảm xúc, cần một tâm hồn đủ trải nghiệm để có thể lột tả hết ý nghĩa của nó.

Thái Bảo đã hóa thân thành một quý ông trong không gian tựa tiên cảnh của các geisha Nhật Bản. Thế nhưng thực tế phía sau hình ảnh hào nhoáng ấy là những tâm hồn tổn thương được thể hiện qua trang phục và vũ đạo tico đương đại.


Bằng sự chia sẻ, lòng yêu thương hết mình mà “quý ông” Thái Bảo mang lại thì các tâm hồn ấy đã được chữa lành, hóa thành thiên thần với tâm hồn lành lặn.

Nhận xét về tiết mục, NSƯT Vân Khánh cho biết rất thích phần trình diễn của Thái Bảo khi cô trưng trổ được những thế mạnh về kĩ thuật và cảm xúc. Danh ca Phương Dung đánh giá tiết mục của Thái Bảo là một phần trình diễn chuyên nghiệp chứ không phải để dự thi.

Về phần Đoàn Tuấn, anh rút được lá thăm của danh ca Phương Dung. Nam ca sĩ đã chọn ca khúc Mưa rừng, một sáng tác gắn liền với tên tuổi Nhạn trắng Gò Công Phương Dung. Đoàn Tuấn đã tìm cách dàn dựng sân khấu tựa một khu rừng thu nhỏ, với sự sống động và đầy màu sắc.


Nửa đầu phần trình diễn là không gian bình yên của cánh rừng với đàn thiên nga bơi lội, tắm táp. Nửa sau khi nhạc chuyển tiết tấu, đoàn thợ săn xuất hiện tạo nên khung cảnh tranh đấu giữa đàn thiên nga và toán thợ săn.

Kết quả, đàn thiên nga bị thương không ít. Bỗng nhiên từ đâu, mưa gió, sấm sét của mẹ thiên nhiên như cùng hợp lực với những chú chim tội nghiệp đánh trả ngoan cường và đuổi được đoàn thợ săn, giành lại sự bình yên cho cánh rừng.

Danh ca Phương Dung nhận xét, Đoàn Tuấn đã làm tốt phần thi của mình, hát rõ lời và vô cùng truyền cảm. Ca sĩ Ngọc Ánh cho rằng Đoàn Tuấn thể hiện ca khúc này vừa có sự xúc động nhẹ nhàng lại vừa có sự trẻ trung mới lạ bởi bản phối hiện đại mang đến.


Với việc bốc thăm được lá phiếu của Chế Thanh, ca sĩ Như Thùy đã chọn cho mình ca khúc sôi động Có nhớ đêm nào. Như Thùy sẽ hóa thân là cô ca sĩ đang mơ một giấc mơ trở thành công chúa được khiêu vũ cùng hoàng tử.

Cao trào vừa đến thì tiếng chuông 12 giờ đã điểm, chiếc váy dạ hội dài bỗng biến thành đầm cocktail ngắn tiệc tùng. Cô gái trở về với hiện thực là một party girl quyến rũ đang ca hát và nhảy múa.


Giám khảo Ngọc Ánh bày tỏ thích thú trước vũ đạo và hình ảnh nhí nhảnh mà Như Thùy đem lại, cô chỉ hơi tiếc cho cách xử lý bài hát của Như Thùy khiến phần thi thiếu đi điểm nhấn.

NSƯT Vân Khánh dành lời khen cho Như Thùy khi lên quãng tám rất tốt và mượt mà. Danh ca Phương Dung thích thú với tinh thần vui tươi, hồn nhiên mà Như Thùy đem đến qua ca khúc này.


Khép lại ba phần thi của chung kết xếp hạng, sau thời gian cho điểm và tranh luận cân não của ban giám khảo, kết quả cuối cùng cũng được công bố. Ca sĩ Như Thùy nhận được tổng điểm 117,75 đã giành giải ba với phần thưởng 50 triệu đồng.


Nhận được tổng điểm 118,25, Đoàn Tuấn đoạt giải nhì với giải thưởng 70 triệu đồng. Với màn thể hiện xuất sắc trong đêm chung kết, ca sĩ Thái Bảo đã giành được tổng điểm 118,50 và chính thức trở thành Quán quân Hãy nghe tôi hát 2021, đồng thời nhận về phần thưởng 100 triệu đồng.

Chia sẻ sau khi giành được chiến thắng Hãy nghe tôi hát 2021, Quán quân Thái Bảo cho biết: “Tôi xin gửi lời cảm ơn tới khán giả đã luôn đồng hành, theo dõi và ủng hộ các thí sinh trong hành trình dự thi Hãy nghe tôi hát 2021.

"Tôi dành lời biết ơn sâu sắc cho ban giám khảo với những lời góp ý chân thành mà giờ đây đã trở thành hành trang quý giá cho các thí sinh trên con đường phát triển nghệ thuật sắp tới”.


Tiếp nối thành công của Hãy nghe tôi hát 2021, chương trình Tỏa sáng sao đôi 2021 sẽ bắt đầu phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Năm hàng tuần từ ngày 2-9 trên kênh THVL1.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595