Thí sinh Én Vàng 2021 chia sẻ “câu chuyện thời Covid-19”

TTGĐ - Nối tiếp thử thách đầu tiên mang tên “Cất Lời Yêu Thương” sẽ là màn tranh tài của 4 cánh Én cuối cùng của top 16 bao gồm: Henry Việt Bảo, Hồng Nhi, Thu Hà và Thiên Phú chủ đề này cũng là thông điệp của chặng bay đầu tiên, qua đó các cánh Én gửi trao gửi những yêu thương đến các “anh hùng thầm lặng” cũng như đồng bào Việt Nam trong cuộc chiến Covid-19.


Ở vòng thi này, các cánh Én lần lượt cất cánh qua 4 hành trình: Tự giới thiệu – Câu chuyện thời Covid-19 – Ước mơ – Lời cảm ơn. Ở vị trí ban giám khảo là sự xuất hiện của đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Thanh Thảo, MC Nguyên Khang và MC Liêu Hà Trinh.

Thu Hà là cánh Én đầu tiên bước vào phần thi. Trước khi đến với Én Vàng 2021, nữ thí sinh từng hoạt động nghệ thuật trong lĩnh vực người mẫu và truyền thông. Thế nhưng, Thu Hà đã tạm gác lại những công việc trước đó để đi theo niềm đam mê của mình đó là được trở thành người dẫn chương trình để truyền cảm hứng đến khán giả.

Trong cuộc chiến Covid-19, nữ thí sinh nêu lên những sự hy sinh to lớn của các Y bác sĩ đang gồng mình chữa trị các bệnh nhân, cũng như những tấm lòng san sẻ đến những người khó khăn. Thì đâu đó, vẫn có những người chưa thực sự tuân thủ chỉ thị của chính phủ và bộ y tế trong việc phòng chống dịch. Thu Hà đã đưa ra hình ảnh của người phụ nữ thản nhiên không đeo khẩu trang nơi công cộng và khẳng định không có dịch, hay hình ảnh của người đàn ông vô tư tập thể dục tại công viên mặc dù khu vực nơi đó đã bị giăng dây. Những hình ảnh trên, trong những ngày qua đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc về việc thiếu ý thức trong việc phòng chống dịch. Qua đó, cô nêu lên quan điểm về việc tự ý thức trong việc chống dịch của bản thân và gia đình, đặc biệt luôn biết hướng nhìn về cộng đồng.


Thu Hà dùng bức tranh do chính mình vẽ bằng cả tấm lòng để gửi lời cám ơn và cầu mong sự bình an đến các Y bác sĩ đang chiến đấu vì dịch bệnh.

Với ước mơ thật giản dị là được trải qua 1 ngày bình thường, hít thở không khí trong lành, được ngắm phố phường và nghe tiếng rao của những gánh hàng rong… mà Thu Hà mong muốn, có lẽ đây cũng là ước mơ không của riêng ai ngay thời điểm hiện tại.

Ban giám khảo ấn tượng với sự xuất hiện của nữ thí sinh với tà áo dài trắng cùng mái tóc đen dài. Tuy nhiên, về bài nói thì giám khảo Liêu Hà Trinh và Thanh Thảo mong muốn sự quyết liệt, và sự sôi nổi hơn từ Thu Hà. Với giám khảo Vũ Thành Vinh, nữ thí sinh cần thoát ra khỏi sự an toàn hiện tại để thể hiện bài nói thêm mãnh liệt và “đời” hơn nữa.

Kế tiếp là phần dự thi của chàng việt kiều Mĩ – Henry Việt Bảo. Sinh ra tại Trà Vinh, năm 15 tuổi anh dành được học bổng toàn phần và đi du học Mĩ. Mặc dù có cuộc sống và sự nghiệp rất tốt ở New York, nhưng Việt Bảo lại chọn về Việt Nam để có thể ở gần quê hương. Đặc biệt là thực hiện sứ mệnh làm đại sứ cho giới trẻ Việt Nam, đó cũng chính là lí do nam thí sinh đến với Én Vàng năm nay.

Nam thí sinh nghẹn ngào xúc động khi kể về thời gian xa mẹ do tình hình Covid-19, đã hơn 1 năm rưỡi anh không gặp mẹ. Vì thế, Việt Bảo đã luôn ước mơ rằng đại dịch sẽ qua đi, để anh được sang Pháp để thăm mẹ mình. Đồng thời, nam thí sinh cũng dành chính những tình yêu thương của mình cho mẹ và đất nước Việt Nam.


Trích dẫn hình ảnh từ buổi livestream talents show “Sống để yêu thương” nhằm quyên góp 180.000 USD cho 10.000 liều vaccine về Việt Nam. Trong talents show đã có gần 60 bạn nhỏ gốc Việt khắp trên thế giới biểu diễn văn nghệ để cùng hướng về Việt Nam. Việt Bảo bày tỏ lòng biết ơn đối với các em nhỏ đã dành tình yêu thương của mình cho đất nước Việt Nam.

Lấy ví dụ bằng câu chuyện vui từ con sâu khi bị nhốt trong chiếc lọ. Nam thí sinh đã rất thông minh trong việc dẫn dắt câu chuyện con sâu bị nhốt chuyển biến sang với cuộc sống của chúng ta trong lúc cách ly do dịch bệnh. Với những chú sâu kia, ban đầu khi bị nhốt chúng đã rất hoảng loạn, nhưng dần dần chúng đã tập làm quen với việc sống trong chiếc lọ và sau 1 thời gian chúng đã tiến hoá thành những con nhộng và sẽ trở thành những con bươm bướm bay đi. Cũng giống như thế giới của chúng ta ngay bây giờ, với tình yêu thương, sức khoẻ và tình đoàn kết chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua đại dịch để tung cánh như những con bươm bướm kia.

Giám khảo Vũ Thành Vinh dành lời khen cho Việt Bảo về ngoại hình sáng, thân thiện và gần gũi. Về bài nói, nam thí sinh cũng đã rất thông minh khi dẫn chứng chuyển biến sự việc và mới mẻ. Với giám khảo Nguyên Khang, anh bày tỏ sự thích thú với bài nói về con sâu của Việt Bảo, về việc đưa từ 1 sự việc không hợp lý thành câu chuyện có lý và cuối cùng đúc kết được 1 chân lý và thông điệp, một màu sắc mới mẻ từ Việt Bảo mà chưa một thí sinh nào có được.

Hồng Nhi là cánh Én tiếp theo thể hiện phần dự thi. Lấy màu sắc để nói về bản thân. Nếu như màu xanh tượng trưng cho Hồng Nhi 4 năm về trước, một cô gái đầy nhiệt huyết với niềm đam mê dẫn chương trình nhưng lại bị nhận những lời chỉ trích từ những người xung quanh. Sau đó 1 năm, cô đã lựa chọn cách bỏ cuộc chính ước mơ của mình giống như cây bút chì màu trắng, đó chính là sự thất bại. Kế tiếp 1 năm sau, đã có sự chuyển đổi sang màu đỏ, đó chính là sự đối mặt và chiến đấu để thực hiện ước mơ nắm bắt lấy cơ hội cho mình. Và giờ đây, một Hồng Nhi đầy bản lĩnh và tự tin với màu vàng thật tươi ngay tại Én Vàng năm nay.


Đưa ra những thông tin gần đây được đăng tải trên mạng về việc thuốc kháng sinh có thể điều trị Covid-19, với nguồn thông tin này đã nhận được nhiều ý kiến đa chiều từ cộng đồng mạng. Nhưng sự thật việc thuốc kháng sinh có thể chữa được bệnh dịch là thông tin hoàn toàn sai lệnh. Qua đó, nữ thí sinh cũng nhắn nhủ mọi người trong việc tìm hiểu và sàng lọc những nguồn thông tin chính thống. Để chống dịch, chúng ta cần phải trang bị kiến thức để có thể bảo vệ chính mình và những người xung quanh.

Ước mơ được trở về nhà để đoàn tụ cùng gia đình của Hồng Nhi cũng là ước mơ của những người con xa xứ đang mắc kẹt giữa đại dịch. Một cái ôm với người mẹ thân thương thôi cũng là điều hạnh phúc. Vậy nên, chính phủ đã có những chính sách hỗ trợ để đưa những người dân đang sinh sống ở Sài Gòn có thể trở về quê nhà. Qua đó, Hồng Nhi cũng động viên mọi người bằng chính những điều nữ thí sinh đang thực hiện đó là giữ vững niềm tin, tự bảo vệ bản thân thật tốt và rồi ước mơ sẽ trở thành sự thật.

Hồng Nhi lựa chọn những hình ảnh của những người tại bếp ăn thiện nguyện ở tại TP.HCM trong những ngày qua để nói về lời cảm ơn. Với những cái tâm, cái tình, sự yêu thương của những tình nguyện viên đã chăm chút từng bữa ăn để hỗ trợ cộng đồng, đó là những điều mà chúng ta cần trân quý để cùng nhau vượt qua và chiến thắng đại dịch.

Nhận xét với phần thi của Hồng Nhi, giám khảo Vũ Thành Vinh đồng tình với nhận định “chống dịch phải có kiến thức” mà nữ thí sinh đưa ra, vì nếu không có kiến thức sẽ thực sự rất nguy hiểm. Nam giám khảo cũng dành lời khen về tố chất trong giọng nói, ngoại hình sáng sân khấu của nữ thí sinh. Riêng giám khảo Thanh Thảo, cô cho rằng bài nói của cô nàng gốc Bạc Liêu quá dàn trải và chưa có điểm nhấn.

Cuối cùng là phần thi của thí sinh Thiên Phúc. Mở đầu phần thi, Thiên Phúc đã gợi lên âm thanh của tiếng trống trường để nói về ước mơ của mình. Rằng khi tiếng trống trường được vang lên, đồng nghĩa với việc cuộc sống đã trở lại bình thường. Là một giáo viên tiếng anh, Thiên Phúc mong muốn sẽ được tới trưởng để giảng dạy cho những em học sinh yêu quý, được chia sẻ những bài học mà không phải thông qua màn hình công nghệ.

Thiên Phúc đưa ra nhận định để nói về bản thân, với quan điểm của một số người đã đưa ra bản chất của cuộc sống là tạo ra những nghịch cảnh và bản chất của con người là vượt qua những nghịch cảnh đó. Là một giáo viên với đầy nghị lực sống, vì đã 3 lần đã chạm đến cái chết. Có lẽ khi phải trải qua nhiều nghịch cảnh, đã mài dũa nên một Thiên Phúc kiên cường và đầy bản lĩnh để có thể góp mặt trong top 16 của Én Vàng năm nay. Qua chương trình, nam thí sinh muốn mang lại những năng lượng tích cực dành cho cộng đồng bằng chính Thiên Phúc - một “bạch cầu vui vẻ” mang đến những niềm vui và tiếng cười cho khán giả.


Đưa ra câu nói của đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, rằng: “chúng tôi đi làm vì các bạn, vậy các bạn hãy ở nhà vì chúng tôi”, câu nói đã gây xúc động với cộng đồng. Qua đó, người dân nên tự ý thức bằng việc ở nhà để có thể hỗ trợ các bác sĩ và chính phủ trong việc phòng chống dịch. Nam thí sinh đã tự tạo nên những điều thú vị cho mình ngay tại nhà bằng cách tự mở 1 “tour du lịch” quanh nhà như việc đi tham quan từ phòng khách vào nhà bếp, sau đó đi từ phòng bếp vào phòng ngủ và đón bình minh tại ban công tại nhà. Điều quan trọng là hãy tự ý thức chống dịch bằng việc thực hiện chỉ thị 5K của bộ y tế.

Thiên Phúc dành lời cảm ơn của mình cho cô chủ nhà trọ, nơi mà nam thí sinh đang thuê cũng như những người chủ nhà trợ khác đã hết lòng hỗ trợ những người con xa xứ đang thuê nhà tại Sài Gòn ngay trong thời điểm dịch bệnh khó khăn. Họ là những người đã gạt qua những gánh nặng riêng của mình để gánh cái gánh nặng chung của cộng đồng.

Giám khảo Vũ Thành Vinh dành lời khen cho Thiên Phúc về sự thông minh trong cách chia câu, để mệnh đề nói không bị quá dài và tạo nên điểm nhấn, nam giám khảo cũng nhận thấy sự thú vị mà Thiên Phúc mang lại trong bài nói. MC Nguyên Khang đã suýt khóc trong phần thi lời cảm ơn mà Thiên Phúc mang đến bằng cả tấm lòng và sự chân thành mà nam thí sinh thể hiện.

Như vậy, 16 cánh Én đã hoàn thành xong chặng bay đầu tiên tại Én Vàng 2021. Trong chủ đề “Cất lời yêu thương”, đang tạm dẫn đầu là thí sinh Nhã My với số điểm tổng: 27.75; đứng nhì bảng là 2 cánh Én Giáng Ngọc và Thiên Phú với số điểm: 27.5; Huỳnh Thơ, Thiên Phong, và Đại Dương đồng số điểm: 27; kế tiếp lần lượt là Minh Thắng: 26.75; Kim Liên: 26,5; Quỳnh Trang và Nam Linh: 26.25; Quốc Trí: 26; Hồng Nhi: 25.75; Henry Việt Bảo: 25:5; cuối cùng là Thu Hà, Thúc Hào và Hồng Trang với đồng số điểm là 25.

Tập tiếp theo của Én Vàng 2021 sẽ được phát sóng vào 21:00 Chủ nhật ngày 29/08/2021 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM cùng Công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện, với sự tài trợ của thương hiệu Thời Trang Kim.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595