“Người chiến sĩ áo trắng” hy sinh bản thân chống “giặc covid”

TTGĐ - Tình hình dịch bệnh ngày càng bất ổn thì lòng người càng phải vững vàng hơn, đó cũng là những lời tâm sự của lực lượng tuyến đầu – những “người lính” đang “đánh trận” ngoài kia để bảo vệ bình an cho nhân dân, đất nước.


Mới đây, Bác Sĩ Võ Tấn Hưng cùng đạo diễn Lê Trí vừa trình làng ca khúc “Người chiến sĩ áo trắng” nhằm tri ân các lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch.

Theo chia sẻ của những người thực hiện bài hát được ra đời dựa trên cảm hứng từ hình ảnh, thông tin, những tình huống diễn ra giữa đời thực… Với tiếng còi xe cứu thương, những bước chân trong đêm, những cái áo bảo hộ trắng toát đến đáng sợ… của y bác sĩ trên khắp cả nước khiến người khác phải rùng mình trước cơn đại dịch chưa từng có này.

Lực lượng tuyến đầu hiện nay gồm rất nhiều bộ phận, tuy nhiên y bác sĩ có thể nói là người tiên quyết, trực tiếp tham gia vào tuyến đầu một cách đúng nghĩa. Kể từ khi dịch bệnh diễn ra, lực lượng này đã xung phong “ra trận” nhằm cứu lấy sinh mạng của hàng triệu người dân Việt Nam trên cả nước.

Bác Sĩ Võ Tấn Hưng là người viết lời bài hát cũng như thực hiện cố vấn nghệ thuật cho tác phẩm này.

“Em như đoá sen dịu dàng thanh cao lung linh toả ngát hương đời Quê hương gọi em, bỏ lại sau lưng, nụ cười hồn nhiên con thơ Em đi về nơi, về nơi bão tố, rạng ngời thiên thần áo trắng Đêm không bình yên, nhọc nhằn chăm lo, bệnh nhân như là người thân. Như đoá sen trắng, thơm ngát toả hương, Âm thầm xoa dịu niềm đau Giữa lúc giông tố, em thắp niềm tin, Lặng thầm dõi theo từng hơi thở Hờ hơ.... Hơ hơ hơ... Đi trong đêm thâu, đi trong gian lao, hiểm nguy em ở tuyến đầu. Em dâng con tim, dâng cho quê hương, dâng trọn tình yêu và lẽ sống Mang bao yêu thương, mang bao xót xa, Bão giông khuya sớm không sờn Em như đoá sen, trắng trong thơm hương. Dâng trọn một đời thanh xuân”.

Ca từ cũng như giai điệu bài hát được viết lên bởi sự cảm phục và sót thương cho những y bác sĩ đang ngày đêm gồng mình chống dịch, mang lại bình yên cho cuộc sống của người dân. Cùng với những lực lượng khác, “Người chiến sĩ áo trắng” đã góp một phần công sức của mình đẩy lùi dịch bệnh sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới. Chỉ bằng những hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống thường ngày bài hát tạo nên một cảm giác da diết, cảm thương và đầy xúc động cho bất cứ ai nghe được. Lời bài hát cũng như những lời tự sự của người trong cuộc khi chứng kiến đồng nghiệp của mình đã hy sinh một cách đúng nghĩa để mang lại sự sống cho người dân Việt Nam.

Theo đạo diễn Lê Trí chia sẻ, “Ngày xưa khi đất nước đuổi đánh giặc ngoại xâm thì có những chiến sĩ lao mình cứu đồng bào. Ngày nay, khi đất nước một lần nữa lâm vào đánh giặc covid thì những chiến binh áo trắng một lần nữa xung trần để chiến đấu quyết liệt. Mặt trận của họ là giường bệnh, vũ khí của họ là máy thở ô xy, kim tiêm, và dĩ nhiên người mà họ bảo vệ không ai khác chính là đồng bào ta trên cả nước. Dù chiến đấu ở mặt trận nào thì những chiến sĩ áo trắng cũng sẵn sàng hy sinh bản thân mình, hy sinh những nhu cầu bản thân, thậm chí là tính mạng để hoàn thành trách nhiệm cao cả. Chính vì thế, tôi cũng như những người thực hiện ca khúc này vô cùng xúc động và hãnh diện lẫn tự hào khi mình được góp một phần nhỏ vào việc lan tỏa thông điệp thương yêu ấy”.

Đạo diễn Lê Trí là người vô cùng nhiệt huyết với các dự án nghệ thuật vì cộng đồng tại Đà Nẵng, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành như thời gian vừa qua.

Theo chia sẻ thì dự án này được thực hiện bởi những con người tâm huyết và đầy lòng tri ân gửi đến các chiến sĩ áo trắng. Trong đó, ngoài Bác Sĩ Võ Tấn Hưng, đạo diễn Lê Trí thì không thể không nhắc đến những con người thâm lặng khác như âm nhạc Cao Tâm, ca sĩ Trung Tuyên - Hoàng Lâm - Hữu Đức - Võ Tấn Hưng. Đặc biệt, ngoài việc viết lời cho ca khúc Bác Sĩ Võ Tấn Hưng cũng là người tổ chức thực hiện nên tác phẩm Nghệ Thuật này.




Các bạn ca sĩ trẻ rất hào hứng tham gia tác phẩm nghệ thuật lần này nhằm gửi lời tri ân đến các "chiến sĩ áo trắng" đang ngày đêm chống dịch.

Có thể nói, bài hát như nói lên nỗi lòng của các y bác sĩ đang mang trong mình trọng trách cao cả nhất mọi thời đại. Ở đó họ có những tâm tư, nguyên vọng và niềm xúc cảm không thể nói bằng lời. Bài hát đã một lần nữa cho người dân thấy được ý nghĩa từ những việc làm của các chiến binh áo trắng. Khi mà chúng ta đang chăn ấm nệm êm thì ngoài kia có biết bao người chiến sĩ đang giành lấy từng sự sống cho người dân. Đó không còn là bổn phận trách nhiệm mà chính là tinh thần dân tộc, tình yêu nhân văn giữa những con người máu đỏ da vàng dành cho nhau.

Thiên Long
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595