Mùa dịch, diễn viên chuyên trị vai phản diện Trần Bích Vân trở thành “gái ngoan” chăm sóc vườn tược, nấu ăn

TTGĐ - Diễn viên Trần Bích Vân nổi tiếng là cô gái đa nhân cách, đa tài. Từ đầu mùa dịch Covid, có một thân một mình, không ai lo cho mình, nên Bích Vân đã tự “cách ly”, tự “nhốt mình” ở “thiên đường cô đơn” của cô tại thị trấn Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu, suốt ngày trồng hoa, vui cùng cây cỏ, viết sách, nấu món chay, mỗi ngày ăn 1 lần, ngủ 4 tiếng/ngày, đọc sách báo 8 tiếng/ngày, tự học tập và rèn luyện…


Trần Bích Vân ấp ủ dự án xây dựng nhà mẫu Holy Secret house, hệ thống nhà vườn nghỉ dưỡng, sống thân thiện với thiên nhiên hoang dã và kinh doanh cho bạn bè phố thị xuống trải nghiệm cuộc sống nhà nông, cách ly với thế giới bên ngoài.

Từ bé, Bích Vân đã được bà ngoại “rèn” về nấu nướng, từ gọt củ, lặt rau, rửa chén, nấu tiệc, nấu ăn thuê vào những ngày nghỉ học... Mới 7 tuổi, bé Vân đã là đầu bếp, hiểu về gia vị và từng loại dược thảo.

Ngoài kinh doanh nhà vườn, nước suối Ion Life, diễn viên của phim Hướng nghiệp ngày nào còn có trại mộc Hoàng Tứ Phủ với ước muốn phục hưng nghệ thuật nghề mộc thủ phủ.



Thế mà cô vẫn dành thời gian để làm thơ, sáng tác nhạc, sản xuất phim. Tuy vậy, nếu có kịch bàn nào phù hợp và được đạo diễn mòi, cô sẽ sẵn sảng tham gia diễn xuất.

Mặc dù cảm nhận cuộc đời mình trải nghiệm nhiều cung bậc khác nhau, hơn cả phim, song Bích Vân lại là người cầu toàn và có chính kiến. Ngay khi kinh doanh, cô cũng chọn lọc từng sản phẩm, và lan tỏa đến mọi người năng lượng sống tích cực, cách ăn uống, giữ gìn sức khỏe…


Bich Vân cho biết, niềm vui hiện tại của cô là chăm sóc nhà vườn của mình, vui cùng thiên nhiên, song song dó là thưởng thức 3 bộ phim truyền hình cô đã đóng, đang cùng lúc được phát sóng: Canh bạc tình yêu (ĐD Trương Dũng), Nợ anh một giấc mơ (ĐD Xuân Phước), Đường về Cồn Nảy (ĐD Đỗ Phú Hải).

Trong “Canh bạc tình yêu“, Bích Vân thủ vai bà Thoa. Nhân vật này giống như cô ngoài đời: Cũng là nhà đầu tư bất động sản và là nữ doanh nhân thành đạt kiên cường nghị lực. Chỉ khác là trong phim, bà Thoa lấy chồng già, chồng chết, bà đổi đời, còn Bích Vân của đời thường thì có ông già là… bố nuôi. Ngoài đời, cô tự làm ra tiền, chăm sóc, thương yêu bố nuôi. Còn về chuyện hận…tình như trong phim, thì Bích Vân cho biết, bản thân cô không tin vào tình yêu của đàn ông, sợ bị đàn ông… đánh!!!



Với phim “Đường về Cồn Nảy”, Bích Vân là cô Sáu quê mùa, nghèo rớt mồng tơi, chồng bị đột quỵ nằm liệt, tuy chăm chồng rất tốt 12 năm, nhưng cũng có nhu cầu yêu nên mê trai trẻ. Anh trai trẻ xúi giết, cô không dám ra tay, chồng thấy được tự động uống thuốc chết, để lại nỗi hối hận vô biên cho người vợ.

Trong “Nợ anh một giấc mơ”, Bích Vân là trùm buôn người, hại Dương Cẩm Lynh, nhưng rồi có kết cuộc bi thảm, bị Huy Cường vì mê Cẩm Lynh, nên âm mưu cho thủ tiêu Bích Vân. Một vai đẹp - độc - ngầu mà Bích Vân rất thích.

U40 nhưng vẫn còn dộc thân, diễn viên – doanh nhân – nhà văn Bích Vân tâm sự về sự lẻ bóng của mình

“Với tôi sự trải nghiệm và lĩnh hội cảm xúc từng thời khắc cuộc sống là những gì giá trị bạn có được. Vì vậy kiến thức và kỹ năng sinh tồn trong mọi tình thế mới là mục đích tôi định hướng cho sự khám phá và chinh phục. Tâm hồn phong phú thì cuộc đời mới đầy màu sắc. Tôi chưa bao giờ để cho mình nhàn hạ, mà chọn con đường đầy vất vả, và làm những điều khác người mà khó ai hiểu và nhìn thấy...

Tôi là người tiên phong trong giới phụ nữ có phong cách sống cá tính. Dám yêu, dám hận. Cầm lên được, bỏ xuống được. Dĩ nhiên với tính cách đạp đổ và bất cần như vậy, tôi nhận về nỗi cô đơn và thiệt thòi hơn các bạn khác…”



Thế nhưng, cô gái có cá tinh mạnh mẽ này lại luôn có ý nghĩ tich cực khi “Sau dịch, tôi sẽ mở nhà hàng chay và phát triển nhà mẫu Holy Secret house 615,5 mét vuông của mình, trong nhà có mỏ nước khoáng có thể trị được bệnh”. Nhà mẫu Holy Secret house nằm trên đường Tạ Văn Sáu, Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu, ở vị trí tốt, chỉ cách nhà lưu niệm Võ Thị Sáu 600m, cách công viên tượng đài Võ Thị Sáu 600m, cách Hầm bí mật 600m, cách Long Điền 6 km, cách thị trấn Phước Hải 6km.




BOX

Từ năm 2010, Bích Vân lập Công ty truyền thông Vanvanco chuyên tổ chức sự kiện, marketing, quảng bá thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp từ nhà hàng, khách sạn, du lịch, giải trí, làm đẹp, trang trí nội thất, phân phối mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm, đồ gia dụng…

Từng ra mắt: Bộ tranh thư pháp Tôi là người, sách Bán đời tư (2016), tập thơ Đàn bà khi yêu (2016), tập thơ Bí mật Hồ Ly…,, tổ chức nhiều cuộc bán đấu giá tranh và hiện vật quý góp vào quỹ để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, xây cầu, xây nhà tình thương…

Đạt được 2 giải Hoa hậu thân thiện và Hoa hậu trái đất từ cuộc thi Miss & Mr Tourism Ambassador Universe 2019 (Đại sứ du lịch vũ trụ 2019) tại Kota Kinabalu, bang Sabah, Malaysia.

P.V

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595