Danh ca Phương Dung dành hai chữ tuyệt vời cho Đoàn Tuấn

TTGĐ - Đoàn Tuấn dành được lời khen có cánh từ danh ca Phương Dung tại đêm chung kết xếp hạng đầu tiên Hãy nghe tôi hát 2021.

Đêm thi đầu tiên của chung kết xếp hạng Hãy nghe tôi hát 2021 đã chính thức diễn ra với những màn trình diễn bùng nổ và hấp dẫn nhất. Tốp 3 ca sĩ xuất sắc nhất mùa thi thứ 5 bao gồm Đoàn Tuấn, Thái Bảo và Như Thùy đã mang đến những ca khúc tự chọn vô cùng ấn tượng.

Cùng với MC Nguyên Vũ, ban giám khảo quyền lực tại chung kết xếp hạng Hãy nghe tôi hát 2021 là những tên tuổi nghệ sĩ đình đám như Danh ca Phương Dung, ca sĩ Ngọc Ánh và NSƯT Vân Khánh.


Mở đầu cho chung kết xếp hạng Hãy nghe tôi hát 2021, tốp 3 ca sĩ xuất sắc Đoàn Tuấn, Như Thùy và Thái Bảo gửi tặng đến quý khán giả ca khúc Thương nhau ngày mưa. Với ca từ trong sáng, dễ thương cùng giai điệu vui tươi đã khiến cho bầu không khí của đêm thi trở nên sinh động và đầy sức sống.


Với chủ đề Bài hát tự chọn, ca sĩ Như Thùy đã chơi lớn khi thử thách chính bản thân với dòng nhạc dân ca. Hơn nữa, cô còn chọn liên khúc để hóa thân thành ba cô gái ở ba miền Bắc Trung Nam. Liên khúc mà Như Thùy trình diễn gồm: Về quê, Huế tình yêu của tôi và Hành trình trên đất phù sa.

Theo chia sẻ từ Như Thùy, đến vòng chung kết xếp hạng, cô vô cùng đắn đo và suy nghĩ để tìm được ca khúc phù hợp. Tại những vòng trước, Như Thùy đã phô diễn hết các sở trường và sở đoản nhưng chỉ riêng dân ca là cô chưa từng hát mà chỉ dám nghe.

Danh ca Phương Dung đánh giá cao sự can đảm của Như Thùy khi dám làm khó chính mình với dòng nhạc mới. Nữ giám khảo cũng thấu hiểu về áp lực mà Như Thùy gặp phải khi hát dân ca ba miền.


Với ca khúc Tình tự mùa xuân, Thái Bảo mang đến hình ảnh một nàng công chúa xinh đẹp trong bộ váy xanh bồng bềnh.

Tâm sự về lựa chọn này, Thái Bảo cho biết bài hát với ca từ cảm xúc hướng đến một tình yêu cao đẹp mà nhạc sĩ Từ Công Phụng đã dụng công gửi gắm từ câu chuyện tình yêu với chính vợ của mình.

Ông nói rằng chỉ có tình yêu mới đem lại cho ta một cuộc sống nhiều màu sắc và ý nghĩa. Đây chính là lý do để Thái Bảo lựa chọn ca khúc đặc biệt này cho đêm chung kết xếp hạng.

Giám khảo Phương Dung dành lời khen cho Thái Bảo vì hát rõ lời, giọng lên cao sáng còn khi xuống trầm lại vô cùng đẹp.

Nữ danh ca phải công nhận rằng ca khúc rất khó thể hiện, không phải ca sĩ nào cũng tự tin để hát nhưng Thái Bảo lại vô cùng thành công với phần thi này.


Khép lại đêm chung kết xếp hạng đầu tiên là phần dự thi của Đoàn Tuấn, chàng trai duy nhất trong tốp ba Hãy nghe tôi hát 2021. Anh gửi tới khán giả liên khúc Đứa bé và Cha mẹ không cho.

Chia sẻ về tiết mục này, Đoàn Tuấn xúc động cho biết khi nhận được đề bài là ca khúc tự chọn, trong đầu anh suy nghĩ rất nhiều về bài hát sở trường và bài hát mình thích. Tuy nhiên, hiếm có dịp đặc biệt nào để Đoàn Tuấn đứng trên sân khấu hát cho cộng đồng thay vì hát cho chính mình.


Danh ca Phương Dung cho rằng không đủ từ ngữ để diễn tả cảm xúc của mình cho tiết mục mà Đoàn Tuấn thể hiện. Với giọng hát và hình ảnh trên sân khấu của Đoàn Tuấn đã chạm được vào trái tim nữ danh ca, chị dành tặng hai chữ tuyệt vời cho màn trình diễn này.

Đồng ý với cảm xúc mà phần thi mang lại nhưng giám khảo Ngọc Ánh lại cho rằng bố cục sắp xếp giữa các bài hát chưa được chặt chẽ, nếu khắc phục được điều này thì sẽ dễ dàng đi vào lòng khán giả hơn.

Chung ý kiến với hai vị giám khảo trên, NSƯT Vân Khánh cho biết nếu về cảm xúc thì phải cho điểm 10 tuyệt đối nhưng cô lại cảm thấy bài Đứa bé mà Đoàn Tuấn đưa thêm vào chưa ăn nhập với tổng thể tiết mục.

Kết thúc phần tranh tài trong đêm thi chung kết xếp hạng đầu tiên, số điểm của ban giám khảo dành cho tốp ba ca sĩ sẽ được công bố tại đêm thi cuối cùng.

Trong đêm thi tuần sau, các ca sĩ sẽ bước vào vòng thi ca khúc của các giám khảo chủ đề. Mỗi ca sĩ sẽ trình bày một ca khúc gắn với tên tuổi của một trong số bảy giám khảo chủ đề của Hãy nghe tôi hát mùa 5.


Ba ca sĩ sẽ bốc thăm chọn giám khảo và trình bày một bài hát đã gắn với tiếng hát của vị giám khảo chủ đề ấy. Quán quân của Hãy nghe tôi hát 2021 sẽ lộ diện vào đêm chung kết xếp hạng, được phát sóng lúc 21 giờ, thứ năm ngày 26-8 trên THVL1.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595