Chung kết 'Hãy nghe tôi hát 2021': Top 3 hào hứng đối mặt với thử thách chưa từng có

TTGĐ - Top 3 Hãy nghe tôi hát 2021 Đoàn Tuấn, Thái Bảo và Như Thùy đối mặt với thử thách trong đêm nhạc acoustic, các giám khảo như sống lại những giây phút yêu đời nhất trong đêm thi đầu tiên.

Khác với những mùa giải trước, vòng chung kết Hãy nghe tôi hát 2021 sẽ mang tới cho khán giả một format hoàn toàn mới. Trước khi tiến tới đêm chung kết xếp hạng, top 3 thí sinh Như Thùy, Đoàn Tuấn và Thái Bảo sẽ trải qua thử thách với 2 đêm nhạc Acoustic và Giai điệu trẻ. Một trải nghiệm âm nhạc chỉ có duy nhất tại Hãy nghe tôi hát mùa 5 với những tiết mục hát mộc mạc trong không gian gần gũi, thân mật, đòi hỏi bản lĩnh trình diễn của các thí sinh.


Đêm thi đầu tiên với chủ đề Niềm tin, 3 thí sinh xuất sắc sẽ mang tới nhiều màn trình diễn hết sức đặc biệt qua tiếng đàn guitar với các bài hát có giai điệu cùng lời ca yêu đời, lạc quan và vui tươi. Bên cạnh MC Nguyên Vũ, dàn ban giám khảo tại vòng chung kết 1 là danh ca Phương Dung, ca sĩ Thanh Hoa và ca sĩ Quốc Đại.

Chủ đề Niềm tin được đặc biệt lựa chọn cho đêm chung kết đầu tiên này là bởi ở thời điểm hiện tại niềm tin chính là liều thuốc tinh thần mạnh mẽ nhất giúp mọi người vượt qua những thử thách khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra để hướng tới những ngày tháng hạnh phúc.


Với chủ đề Niềm tin, ca khúc Khát vọng là một trong những lựa chọn thích hợp của ba thí sinh chung kết. Ca sĩ Quốc Đại cho biết đây là bài hát mà anh đã từng chọn để tham gia nhiều hội thi văn nghệ. Nam ca sĩ nhớ nhất và năm 2004, anh tham dự Hội diễn giai điệu mùa thu chuyên nghiệp toàn quốc. Sân khấu Khát vọng của Quốc Đại được dàn dựng vô cùng hoành tráng với hình ảnh những con thuyền ra khơi có gắn cánh buồm rất lớn nhiều màu sắc. Đây chính là lợi thế góp phần giúp mà giành được huy chương vàng đầy thuyết phục.


Hồi tưởng lại khát vọng ngày xưa, danh ca Phương Dung chỉ muốn đứng trên sân khấu để hát những ca khúc hay nhất, tình cảm nhất và đi thẳng vào trái tim khán thính giả. Sau khi trải qua hơn 60 năm sự nghiệp, khát vọng của nữ danh ca giờ đây có chút đổi khác. Chị mong muốn các ca sĩ trẻ phải hát hay hơn mình và đặc biệt tiếp nối khát vọng của thế hệ đi trước.

Lắng nghe một phần dự thi khác với bài hát Yêu đời, MC Nguyên Vũ đưa ra thắc mắc về sự yêu đời giữa thời trẻ và khi về già có gì khác nhau. Giải thích cho câu hỏi này, danh ca Phương Dung tâm sự với số tuổi thực tế gần 80 của mình nhưng tâm hồn của chị lúc nào cũng như thiếu nữ thuở đôi mươi. Nữ danh ca thú nhận bản thân luôn vui vẻ và hồn nhiên, không hề có suy nghĩ là mình đã già.


Bên cạnh đó, sự yêu đời này còn lan tỏa sang tới tình yêu trang phục mà danh ca Phương Dung dành cho tà áo dài dân tộc. Kể từ khi chị bước chân lên sân khấu thì chiếc áo dài đã gắn liền với hình ảnh của Phương Dung. Bởi vì chị hát dòng nhạc của quê hương Việt Nam mà không có gì đẹp hơn, tự hào hơn chiếc áo dài để mặc mỗi khi biểu diễn những ca khúc ấy.

Không chỉ giám khảo mà các thí sinh cũng vô cùng hào hứng với sự đổi mới của vòng chung kết Hãy nghe tôi hát mùa 5 này. Với Như Thùy, trong thời gian ở nhà tránh dịch, cô tranh thủ thời gian tập hát nhiều hơn cho vòng chung kết. Như Thùy nói rằng phải tập thật kỹ để thuộc lời nhuần nhuyễn tránh sai sót nhỏ nhất. Về tâm lý, cô luôn giữ cho mình một tinh thần tích cực và ổn định để hoàn thành tốt bài thi.


Trong khi đó, chàng trai duy nhất trong top 3 chung kết lại cảm thấy thú vị với format mới mẻ này. Với kinh nghiệm nhiều năm đi hát acoustic tại các quán cà phê hay phòng trà, Đoàn Tuấn cảm thấy tự tin và không khó khăn là mấy với thử thách này. Điều quan trọng mà anh luôn chú ý là hát chắc nhịp và chủ động dẫn dắt bài hát theo ý mình để thăng hoa cảm xúc cùng khán giả.


Riêng Thái Bảo, cô luôn dành 2 tiếng mỗi ngày để tập hát giữ lửa và không bị mất phong độ. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn chăm tập thể dục 45 phút hàng ngày để có thể lực tốt nhất cho vòng chung kết sắp tới. Ngoài việc chuẩn bị tốt cho chung kết, Thái Bảo còn tranh thủ kinh doanh online các mặt hàng thực phẩm, chủ yếu là cá biển phục vụ cho mùa giãn cách, vừa giúp duy trì cuộc sống không bị thụ động lại vừa có thêm kinh tế trang trải trong thời điểm khó khăn. Song song đó, “Hoa xương rồng hát tình ca” còn dành thời gian nghiên cứu và hoàn thành luận văn tốt nghiệp thạc sĩ của mình.


Chung kết 1 Hãy nghe tôi hát 2021 là phần tranh tài của top 3 Đoàn Tuấn, Như Thùy và Thái Bảo với 3 ca khúc vui tươi gồm Tôi thích, Khát vọng và Yêu đời. Ban giám khảo của đêm chung kết đầu tiên là những nghệ sĩ gạo cội như danh ca Phương Dung, ca sĩ Quốc Đại và ca sĩ Thanh Hoa cùng sự dẫn dắt quen thuộc của MC Nguyên Vũ. Đón xem chung kết 1 phát sóng lúc 21h00 thứ năm ngày 5/8 trên THVL1.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595