Chân dung nữ giám đốc xinh đẹp quyên góp gần nửa tỷ đồng ủng hộ bác sĩ chống dịch Covid

TTGĐ - Kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, từng tham gia đóng góp thầm lặng cho các công tác ủng hộ người nghèo và cộng đồng, nhưng trước cơn bão tàn khốc của dịch Covid, Nữ doanh nhân xinh đẹp Đào Ái Nhi đã cùng người thân, bạn bè đã quyên góp gần nửa tỷ đồng ủng hộ cho bệnh viện Chợ Rẫy với tinh thần quyết chiến chống dịch Covid.


Ý tưởng quyên góp cho các chiến sĩ áo trắng đến từ việc chị Ái Nhi có người thân là bác sĩ Ngô Kim Thanh đang công tác tại bệnh viện Chợ Rẫy, người đã và đang cùng đồng hành với các chiến binh khác trong cuộc chiến chống dịch ở Bệnh viện Dã chiến số 6 Thu Dung, quận 2 TP Thủ Đức. Qua người chị thân quen, chị Ái Nhi càng hiểu hơn nỗi vất vả, khó khăn và nguy hiểm mà những thiên thần áo trắng đang đối mặt mỗi ngày trước dịch Covid. Vì thiếu người, các bác sĩ không nề hà nặng nhọc, nhiều người có vấn đề về sức khỏe nhưng họ vừa là bác sĩ cứu người, vừa là cửu vạn, vừa là lao công… không ngại xắn tay vào bất cứ việc gì.


Sự hy sinh quên mình, đặt sức khỏe của cộng đồng và an toàn của mọi người trên hết khiến cho nữ tướng của ngành xây dựng thật sự xúc động. Tuy đã góp tặng nhiều vật dụng cho bệnh viện, nhưng trước những khó khăn cấp thiết mà ngành y đang đối mặt, thiếu nhân lực, hụt trầm trọng trang thiết bị y tế… Doanh nhân Ái Nhi đã bắt tay hành động, không chỉ bản thân ủng hộ chị còn kêu gọi bạn bè, người thân mỗi người một tay đóng góp cả vật chất và tinh thần thiết thực cho những chiến sĩ áo trắng đang từng giây phút giành giật mạng sống, cứu người, sau 1 tuần kêu gọi chị và người thân đã ủng hộ hơn nửa tỷ đồng để mua các trang thiết bị y tế chống dịch.


Cảm kích về sự đồng lòng nhiệt tình của bạn bè, người thân xa gần cả về mặt vật chất và tinh thần, chị nói: “Đây là lần đầu tiên mà tôi đứng ra kêu gọi mọi người chung tay, chung sức, đồng lòng ủng hộ chống dịch. Tôi rất vui, cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn. Tôi thấy mình và gia đình còn có cơm ăn, có áo mặc, có công việc để làm, các thành viên trong gia đình mình đều mạnh khỏe chính là một điều một điều vô cùng may mắn. Nên bản thân cần phải cố gắng hỗ trợ mọi người hết mình trong khả năng có thể. Mong bệnh dịch sớm dược đẩy lùi để chúng ta được sống trong một môi trường trong lành, bình yên, khỏe mạnh, hạnh phúc.”


Tuân thủ chính sách của chính phủ, người đẹp Ái Nhi và cả gia đình đều ở nhà nhiều hơn, cố gắng thực hiện các nguyên tắc 5k, tăng cường tập thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe. Qua đại dịch nữ doanh nhân xinh đẹp cũng cảm nhận ý nghĩa của sống chậm. Khi những ngày giãn cách vì đại dịch, các thành viên trong gia đình chị có cơ hội gần gũi lắng nghe nhau, mối liên kết giữa các thành viên trong gia đình trở nên gắn kết hơn. Nữ Thạc sĩ Quản trị kinh doanh thổ lộ từ đây về sau, không chỉ chị mà ngay cả ông xã đều hiểu cần phải hạn chế bớt công việc, dành nhiều thời gian quan tâm đến mái ấm, và quan trọng nhất luôn duy trì một tinh thần tích cực, lạc quan bởi trong đại dịch vẫn luôn có những điều tốt đẹp, đặc biệt sự đoàn kết tương ái và tình người trong khó khăn khi TP HCM bị vây kín bởi dịch Covid thì cả cộng đồng đều đứng lên hành động. Nhi thiết nghĩ, sau đại dịch chúng ta cũng cần lan tỏa, phát huy và đề cao đức tính tốt đẹp này trong xã hội hiện đại.


Chia sẻ một câu chuyện đầy xúc động trong chuyến quyên góp, người đẹp Ái Nhi cho hay chị ngộ ra một chân lý hoạt động thiện nguyện không phải đợi giàu có mới giúp đỡ cộng đồng, mỗi người đều có thế mạnh của mình, người có công, người có của, và quan trọng là sự giúp đỡ kịp thời. Qua đợt vận động vừa rồi Ái Nhi tiết lộ tinh thần lá lành đùm lá rách của người Việt Nam rất tuyệt vời. Chị kể khi chị kêu gọi quyên góp có người em trai, dù gia đình gặp nhiều khó khăn, bản thân em ấy ở nhà trọ và đang nằm ở khu bị cách ly, vậy mà em ấy đã ngay lập tức trích trong số tiền ít ỏi của mình ủng hộ mua trang thiết bị chống dịch. “Nhận được tiền em ấy gửi vào tài khoản, biết là không thể từ chối vì đó là tấm lòng cao đẹp, cách sống nhân ái và cao thượng. Tôi cảm kích và tự nhủ mình phải hành động và chia sẻ nhiều hơn nữa.” Chị Nhi xúc động nói.


Doanh Nhân Đào Ái Nhi hiện là Giám đốc của một công ty xuất nhập khẩu. Dù là mẹ của hai con nhưng nữ doanh nhân sở hữu vóc dáng với đường cong nóng bỏng như một siêu mẫu. Chị và gia đình đang sinh sống, làm việc tại TP HCM. Ngoài kinh doanh, chị còn theo đuổi học nâng cao về quản trị kinh doanh. Là mẫu phụ nữ hiện đại, theo đuổi ước mơ, tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình nhưng không quên chăm sóc mái ấm gia đình.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595